Công ty cho thuê chồng làm ăn phát đạt tại Argentina

(Dân trí) - Một công ty tại thủ đô Buenos Aires của Argentina đang cung cấp dịch vụ thuê chồng theo giờ để làm những công việc sửa chữa, lắp đặt… mà bất kỳ gia đình nào cũng cần, ngoại trừ "chuyện ấy"!

Cho thuê chồng (Husband for Rent - HFR) là một công ty kinh doanh rất thành công tại Argentina. Với số tiền 15,50USD/giờ, các phụ nữ có thể thuê nhân viên của HFR làm những công việc sửa chữa lặt vặt trong nhà.

 

“Các bà vợ mệt mỏi vì bị chồng phó mặc tất cả việc nhà? Các ông chồng mệt mỏi khi vợ đòi hỏi bạn phải làm 1.001 việc vặt? Hãy đừng cãi nhau nữa”, trang web của công ty viết.

 

Để chứng minh công việc kinh doanh thuận lợi, HFR đã cung cấp một danh sách dài các khách hàng, chủ yếu là các phụ nữ độc thân, những người đã ly hôn và các phụ nữ goá chồng. Một loạt danh mục công việc mà nhân viên của HFR sửa chữa như điện, nghề mộc, hàn chì, ống nước..., mặc dù tên của công ty khiến không ít khách hàng hiểu nhầm sang một mục đích “đen tối”.

 

“Một số người không hiểu và đã nói bóng gió với tôi, nhưng tôi chỉ làm công việc của mình. Một lần có một phụ nữ gọi điện vào lúc 3 giờ sáng và nói rằng cô ấy cần một người đàn ông”, giám đốc công ty Daniel Alonso, 56 tuổi, nói.

 

Daniel Alonso cho hay, chuyện điên rồ nhất mà ông từng gặp tại công ty là khi một "trai bao" gửi e-mail cho ông nói rằng nếu ông không thể phục vụ hết tất cả các khách hàng nữ thì “anh ta có thể trợ giúp”.

 

Và một phụ nữ từng để lại lời nhắn trên điện thoại: “Tên tôi là Cristina, tôi 56 tuổi và cần một dịch vụ hoàn thiện”.

 

Giám đốc công ty HFR cho hay, những câu chuyện như thế đã giúp công ty đưa ra một “danh sách số điện thoại đen”. Nhờ đó, khi những số này gọi tới, HFR sẽ không trả lời.

 

Công ty HFR được Daniel, một thợ điện, và vợ của ông thành lập 12 năm về trước. “Mọi việc bắt đầu khi một người hàng xóm nhiều tuổi hỏi vợ tôi rằng liệu bà ấy có thể mượn tôi một lúc không. Vài lần như thế, vợ tôi trả lời: “Tôi sẽ cho bà thuê ông ấy”. Và thế là tên công ty ra đời. Giờ thì chúng tôi có hơn 2.000 khách hàng”, Daniel nói.

 

HFR làm ăn phát đạt và tên của nó cũng nổi tiếng tới nỗi một số công ty cũng muốn mở dịch vụ tương tự. "Họ muốn sao chép dịch vụ của tôi. Tôi đã đăng ký tên công ty để khách hàng không bị nhầm lẫn dịch vụ của chúng tôi với của ai khác".

 

“Cái tên rất quan trọng, nhưng dịch vụ cũng phải tốt. Tôi có lợi thế là có thể sửa chữa ở nhiều lĩnh vực. Công tác tại vài công ty đã cho tôi kinh nghiệm và biết cách làm các công việc sửa chữa”.

 

Daniel cho hay khách hàng của ông thường gọi cho HFR khi họ có vài công việc cùng lúc, như thế sẽ tiết kiệm chi phí vì tiếng đầu tiên tính phí cả giờ như từ tiếng thứ 2 sẽ tính theo khoảng thời gian nhỏ hơn.

 

Theo quan điểm của Daniel, khả năng làm các việc khác nhau cùng lúc là một trong những bí quyết thành công của công ty, vì điều đó mang lại lợi ích cho cả 2 bên. “Tôi có nhiều thời gian để làm việc hơn, còn khách hàng sẽ mất ít tiền hơn là phải gọi riêng rẽ thợ điện, thợ ống nước, thợ mộc”.

 

“Bà hài lòng chứ?”, Daniel hỏi khách hàng mỗi khi hoàn thành xong công việc. Ông cho biết nhìn chung là khách hàng đều tỏ ra hài lòng với công việc của ông.

 

Lưu Ly

Theo NDTV