Cơn sốt chuối tại đất nước mặt trời mọc

(Dân trí) - Các siêu thị trên khắp Nhật Bản đang không có chuối mà bán. Những người ăn kiêng coi chuối là một loại “thần dược” mới giúp giảm cân.

Một loạt các chương trình truyền hình và các cuốn cẩm nang ăn kiêng đã ca ngợi chuối, góp phần gây nên cơn sốt mặt hàng này tại đất nước mặt trời mọc.

Cơn sốt chuối đã khiến lượng bán ra tăng 70% chỉ trong một tuần qua tại một số siêu thị, đẩy giá bán tăng cao và khiến các nhập khẩu mua chuối nhiều hơn.

 

“Đây là lần đầu tiên, chuối lại trở nên hiếm đến như vậy”, một phát ngôn viên của công ty Dole Japan, nhà nhập khẩu chuối lớn nhất tại Nhật Bản, cho hay.

 

Cơn sốt chuối bắt đầu hồi tháng 3 năm nay với sự ra mắt của cuốn sách mang tên “Morning Banana Diet” (Tạm dịch: Ăn kiêng chuối buổi sáng), trong đó khẳng định việc chỉ ăn chuối và uống nước trong bữa sáng sẽ giúp giảm cân, bất kể là bạn ăn gì trong suốt thời gian còn lại trong ngày.

 

“Mốt” ăn chuối càng gia tăng trong thời gian gần đây sau khi một loạt các chương trình truyền hình đưa tin về sự thành công của việc ăn kiêng chuối.

 

Kết quả là, lượng chuối bán ra tại Life Corp, một chuỗi siêu thị lớn, đã tăng 70% chỉ trong 1 tuần. Một cửa hàng ở trung tâm Osaka cũng cho biết hồi tháng 8 rằng lượng chuối bán ra đã tăng 50% kể từ năm ngoái và chuối thường được bán hết ngay vào đầu giờ chiều mỗi ngày.

 

Hồi năm ngoái, một cơn sốt loại đậu tương lên men có tên là Netto cũng xảy ra tại Nhật Bản sau khi nó được các phương tiện truyền thông đưa tin là loại thực phẩm ăn kiêng hiệu quả. Những người ăn kiêng trên khắp đất nước đã đổ xô tới các siêu thị mua Netto. Tuy nhiên, các nhà khoa học sau đó đã bác bỏ tuyên bố trên và khẳng định rằng thực phẩm này không giúp người sử dụng giảm cân.

 

Lưu Ly

Theo Telegraph

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm