Cơm nhà hợp túi tiền lại ngon khỏe không khó như bạn nghĩ!
(Dân trí) - Bữa cơm gia đình sẽ trở nên đơn giản hơn khi bỏ túi loạt bí quyết ‘nhỏ nhưng có võ’ từ cách ướp gia vị nâng tầm món ăn, mẹo lựa thực phẩm an toàn lẫn chiêu cân đo thực đơn vừa túi tiền...
Theo báo cáo vừa công bố từ Nielsen, có đến 62% người Việt thay đổi thói quen và chuyển sang ăn uống tại gia sau dịch. Nếu trước đây, các thành viên bận rộn trong gia đình thường ghé “cơm hàng” để lấp đầy chiếc bụng rỗng của mình, thì giai đoạn giãn cách xã hội mọi người lại quây quần cùng nhau để chăm chút từng bữa cơm nhà ngon khỏe. Và khi bắt nhịp lại với nhịp sống “bình thường mới”, bữa cơm nhà đảm bảo sức khỏe gia đình cũng như cân bằng chi tiêu trở thành mối quan tâm hàng đầu của phần lớn người dân.
Nếu ghé thăm phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) cuối tuần qua, bạn sẽ thấy cả con phố thơm lừng mùi “bữa cơm ngon” cũng như mục sở thị thực đơn trăm món từ hội thi “Bữa ăn gia đình Việt”. Với ngân sách đi chợ giới hạn, hơn 100 bố mẹ đảm đến từ Hội Liên Hiệp Phụ nữ TP.HCM đã trổ tài, sáng tạo mâm cơm nhà đơn giản ngon khỏe, họ chẳng giấu nghề mà phô diễn hết tuyệt chiêu giữ lửa gia đình.
Ai than cơm nhà ngon khỏe mà rẻ ‘khó nấu quá’, chỉ cần gặp đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thủ Đức, đội đạt giải nhất hội thi và chiêm ngưỡng bàn ăn bày biện cá diêu hồng, gà ngũ vị, cải thìa nấu nấm đông cô, canh đu đủ. Kinh nghiệm sáng tạo cơm nhà thời chống dịch Covid-19 còn giúp chị lên hàng tá thực đơn bổ sung dinh dưỡng tăng sức khỏe. Với chi phí vài trăm nghìn là chị đủ lên thực đơn bao gồm cả thịt và cá, nếu xào rau thì phải thêm canh củ thanh mát và nhuận trường...
Phụ chị nấu ăn dự thi là cô con gái nhỏ tuổi nhưng mê bếp và nghiền mọi món ăn mẹ nấu. Đại điện đội thắng cuộc chia sẻ: “Cơm nhà mình không trang trí bắt mắt như các đội thi khác, nhưng tất cả con tim đều đặt lên món ăn. Tối hôm trước mình còn vắt tay lên trán nghĩ xem nên mang món nào đi thi, cuối cùng quyết định ở nhà ăn gì thì biểu diễn vậy. Thú thật mình không bày biện cầu kỳ, cơm nhà cứ thật ngon, thật khỏe và ấm cúng là đủ để ai ăn cũng lây lan hạnh phúc”.
Lúc đi chợ, chị chọn nguyên liệu tươi ngon rất kỹ. Còn khi nấu, chị lại chú trọng đến “hương vị”. Căn bếp nhỏ ở nhà hay hội thi, lúc nào cũng bày đủ bộ gia vị tốt tự nhiên: Nước mắm, nước tương, hạt nêm và dầu hào MAGGI. Cá diêu hồng chiên giòn rụm chấm nước mắm MAGGI luôn đưa cơm, thịt ngũ vị ướp nước tương MAGGI đậm đặc từ đậu nành tự nhiên mềm ngậy, cải thìa xào nấm đông cô mà bỏ thêm nửa thìa hầu hào MAGGI thì dậy mùi thơm khắp ngõ xóm, còn canh đu đủ nấu vội chẳng kịp hầm xương vẫn ngọt nước đượm vị với 2 thìa bột nêm MAGGI nấm hương. Chỉ cần phối hợp nguyên liệu và gia vị đúng cách, món ăn không mặn quá cũng không ngọt gắt, vừa miệng người già lẫn trẻ nhỏ, coi như đường đến “bữa cơm hạnh phúc” thành công hơn nửa.
Gia đình chị cùng hơn 100 bố mẹ đảm khác cũng hạnh phúc hơn khi được truyền cảm hứng “yêu bếp, nghiện cơm nhà” trên con phố “bận rộn” bậc nhất Sài Gòn. Hội thi giúp nhiều gia đình thay đổi cả cách nhìn lẫn thói quen ăn uống hậu Covid-19 để tăng cường sức khỏe, tôn trọng bữa cơm gia đình, giữ nếp nhà dù đi làm cũng gắng về sớm nấu và ngồi ăn đầm ấm. Có MAGGI, cơm nhà ngon khỏe, dinh dưỡng, hợp túi tiền trở nên cực kỳ đơn giản.
Để tạo nên bữa cơm nhà ngon khỏe, chỉ cần nắm được cách lựa chọn nguyên liệu và gia vị, bỏ chút công sức lên mạng tìm công thức nấu ăn là mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn với các chị em. Trong đó, phong phú và gần gũi với ẩm thực Việt nhất phải kể đến kho thực đơn hàng trăm món ăn đặc sắc MAGGI tích lũy suốt nhiều năm qua. Không chỉ vậy, MAGGI còn tâm lý tạo nên thực đơn 14 ngày ngon khỏe đủ để các con “phát sốt” vì 2 tuần liền ăn không trùng món, đủ để chồng háo hức về sớm nếm món mới vợ làm trong giai đoạn bình thường mới. Nhờ những khoảnh khắc quây quần bên bữa cơm nhà, các thành viên trong gia đình càng thêm gắn bó và yêu thương nhau nhiều hơn.
Là một trong những nhãn hiệu đồng hành cùng người dân Việt Nam từ năm 1935, MAGGI đã trở thành một phần quan trọng trong các bữa cơm nhà ngon khỏe của người Việt, với những sản phẩm như nước tương dầu hào nước mắm, hạt nêm MAGGI. Theo báo cáo mới nhất từ Kantar, MAGGI là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong danh mục thực phẩm 3 năm qua (2018-2020).
Ngày hội “Bữa ăn gia đình Việt”, chương trình “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” và nhiều chuỗi hoạt động nấu ăn dành cho các gia đình Việt Nam là nỗ lực truyền cảm hứng sáng tạo những bữa cơm nhà ngon khỏe gắn kết tình thân, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng để nâng cao nền tảng thể chất, vì một thế hệ gia đình Việt Nam khỏe mạnh.
Trường Thịnh