Coca-Cola lập kỷ lục thế giới với bàn ăn Tết Việt đông người nhất
(Dân trí) - Coca-Cola Việt Nam xác lập kỷ lục thế giới với bàn ăn Tết Việt đông nhất, cùng sự tham gia của 1.000 gia đình đa thế hệ tại sân vận động Hoa Lư, TPHCM.
Sự kiện nhằm tôn vinh truyền thống gắn kết gia đình thông qua các bữa ăn Tết Việt. Đây cũng là một ý tưởng độc đáo mà Coca-Cola thực hiện để truyền tải thông điệp "Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây".
1.000 gia đình cùng lập kỷ lục "Bàn ăn Tết Việt có số gia đình tham gia đông nhất thế giới"
Sau 2 năm hạn chế vì đại dịch, nhiều hoạt động quy mô lớn trong mỗi dịp Tết của Coca-Cola đã quay trở lại. Ngày 08/1/2023, sự kiện lập kỷ lục "Bàn ăn Tết Việt có số gia đình tham gia đông nhất thế giới" tại sân vận động Hoa Lư, TPHCM được nhãn hàng tổ chức trong bầu không khí sôi nổi và hào hứng.
Chương trình có sự tham gia của 1.000 gia đình và khách mời. Theo Coca-Cola Việt Nam, đây là đại tiệc Tết mà Coca-Cola tổ chức để gắn kết các gia đình và cộng đồng, để người người, nhà nhà cùng hòa chung không khí hứng khởi, chào đón một mùa Tết an vui.
Sự kiện "Bàn ăn vượt thời gian đông nhất thế giới" của Coca-Cola được công nhận xác lập kỷ lục bởi Liên minh Kỷ lục thế giới WorldKings. Tổng số lượng bàn ăn đạt đến con số 436 bàn được xếp thành hình dáng đặc trưng của hai chai Coca-Cola.
1.000 gia đình, tương đương 3.000 người cùng tham gia xác lập kỷ lục thưởng thức một đại tiệc Tết với đa dạng các món ăn truyền thống, cùng giao lưu và chia sẻ những kỷ niệm về bữa ăn đoàn viên của gia đình mình.
Sự kiện góp phần tạo nên dấu ấn trên hành trình lan tỏa điều diệu kỳ ấm áp từ những bữa ăn gia đình sum họp, từ sự gắn kết của tình thân mà Coca-Cola mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam.
Chia sẻ về kỷ lục này, ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia cho biết: "Coca-Cola đã trở thành một phần trong bữa cơm của hàng triệu gia đình Việt gần 30 năm qua. Chúng tôi thấu hiểu giá trị của bữa cơm sum họp ngày Tết đối với gia đình Việt. Vào mỗi dịp Tết hàng năm, Coca-Cola luôn nỗ lực sáng tạo các hoạt động độc đáo, tôn vinh những giá trị diệu kỳ của Tết Việt. Năm nay, với sự kiện bàn ăn diệu kỳ vượt thời gian, chúng tôi muốn gợi nhớ về những kỷ niệm của mâm cơm Tết xưa. Chúng tôi biết rằng bữa cơm sum họp chính là nơi kết nối các thành viên trong gia đình dù trải qua bao nhiêu thế hệ, bữa cơm nhà sẽ là điều diệu kỳ còn mãi".
Coca-Cola đồng hành cùng hàng nghìn gia đình có hoàn cảnh khó khăn mang kỳ diệu về nhà
Tự hào là một phần gắn bó cùng bữa ăn ngày Tết của hàng triệu gia đình Việt Nam, Coca-Cola không chỉ mang đến hương vị tuyệt vời khi kết hợp cùng các món ăn Việt, nhãn hàng còn nỗ lực giữ gìn và phát huy những giá trị của tình thân, cộng đồng mỗi dịp Tết đến, xuân về.
Năm nay, Coca-Cola Việt Nam đã hỗ trợ hơn 5400 người và gia đình có hoàn cảnh khó khăn mang kỳ diệu về nhà, với tổng giá trị lên tới 5,3 tỷ đồng.
Theo Coca-Cola Việt Nam, đây là thành quả đáng tự hào của công ty cùng với sự chung tay góp sức của cộng đồng, sự đồng hành quý báu của các hiệp hội, các đơn vị, đối tác chiến lược của công ty cũng như chính quyền địa phương, vì một tương lai chung tốt đẹp hơn cho cộng đồng.
Từ rất sớm, Coca-Cola đã phát đi thông điệp đóng góp 15.000 đồng cho mỗi lượt người dùng tham gia tương tác cùng nhãn hàng trên website để ủng hộ quỹ Tết nhân ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Từ ngày 6-12/1, với sự ủng hộ và chung tay của cộng đồng, Coca-Cola cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ được 3.000 hộ gia đình và các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với "phiên chợ Tết 0 đồng". Chương trình kỳ vọng đem lại sự động viên tinh thần ý nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp các gia đình đón một cái Tết ấm no, đầy đủ hơn.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, hơn 2.000 cái bánh chưng và bánh tét cũng được Hội Chữ thập đỏ thay mặt Coca-Cola Việt Nam gửi tặng các bạn học sinh sinh viên xa nhà, người vô gia cư, người lao động tự do không về quê ăn Tết tại TPHCM và Hà Nội.
Bên cạnh hoạt động phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, năm nay Coca-Cola vẫn giữ truyền thống hỗ trợ quà Tết cho các hộ gia đình và những hoàn cảnh khó khăn xung quanh khu vực lân cận nhà máy. Chương trình được sự hỗ trợ và đồng hành của Ủy ban nhân dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, và Sở Lao động Thương binh và Xã hội các địa phương trao tặng 2.400 phần quà Tết cho các cá nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 13 tỉnh thành trên toàn quốc.
Ghi nhận sự đồng hành của Coca-Cola trong các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng hơn 10 năm qua, theo đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, dù dưới hình thức hỗ trợ nào, Coca-Cola đều hướng đến tính thiết thực, nghĩa tình dành cho người được giúp đỡ cùng hướng đến mục tiêu: để không một ai bị bỏ lại phía sau.
Để tìm hiểu thêm thông tin về công ty và nhãn hàng, truy cập https://www.cocacolavietnam.com/news.