Coca-Cola khoác áo Tết: Hoa nở lộc đầy, bánh chưng tròn vẹn, kim quất sum vầy
(Dân trí) - Những ngày cuối năm, chỉ cần bước chân vào các khu chợ, siêu thị ngày thường vẫn hay qua lại, thấy Coca-Cola khoác “áo mới” là ai ai cũng nhận ra Tết đã đến, Xuân đã về.
Từ chiếc “áo mới” đón Tết …
Tháng cuối năm, đã thoảng nghe mùi Tết – mùi náo nức mong chờ đoàn viên, sum vầy, rộn rã. Đây cũng là khoảng thời gian khắp phố phường tràn ngập những món quà đỏ đỏ vàng vàng, rộn ràng sắc xuân. Các bà các mẹ một năm tất bận vun vén cho gia đình, chu toàn việc cơ quan bỗng giật mình vì Tết đến nhanh quá. Đi chợ, ghé siêu thị mua sắm nghe toàn nhạc Xuân, ngó qua quầy hàng thấy mấy thùng Coca-Cola khoác “áo mới” thế là nhận ra Tết đã cận kề.
Cái Tết Việt từ muôn đời nay luôn quen thuộc với hình ảnh đỏ rực may mắn và màu vàng tươi của cánh én mùa Xuân. Cứ thấy én về là thấy Tết. Cánh én vàng cũng gắn liền với những chiếc áo Tết hằng năm của Coca-Cola. Năm nay, chiếc “áo mới” chào xuân 2020 của Coca-Cola vẫn được các hoạ sĩ giữ lại màu đỏ tươi và những chú én vàng may mắn, được tô điểm thêm những hình ảnh thân gần trong ngày Tết của người Việt.
Bộ 4 mẫu lon nổi bật thiết kế Bánh – Mai - Đào – Quất mang thông điệp mùa Xuân ý nghĩa: Hoa nở cho lộc đầy, bánh chưng mang tròn vẹn, kim quất đón sum vầy, như mang lại niềm hy vọng mới về sự viên mãn, tròn đầy trong năm Canh Tí. Chỉ với bốn hình ảnh giản dị mà gần gũi, Coca-Cola đã gợi lên trong lòng mỗi người không khí Tết đầm ấm, rộn rã của người Việt: Nhà nhà sum vầy, tiếng nói tiếng cười rộn ràng bên miếng bánh chén trà, cùng xóm giềng quây quần bên nồi bánh chưng bánh Tét, chị em xúng xính áo quần ra phố khoe dáng bên nhánh mai, cành đào, chậu quất trĩu quả…
Sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, mùa Xuân nào chị T.U (25 tuổi, Quận 10) cũng cùng mẹ tự tay chuẩn bị đón Tết. “Năm nào cũng vậy, cứ thấy lon Coca-Cola đỏ cùng én vàng trên ti-vi, trên đường phố là thấy Tết. Cái màu lon Coca-Cola đỏ tươi và hình ảnh én vàng bay lượn rợp trời như một dấu hiệu quen thuộc báo mùa xuân đang về. Vậy là phải đi mua ngay mấy thùng Coca-Cola Tết chưng trong nhà và để dành đãi khách. Năm nay Coca-Cola còn thêm cả mấy cái hình bánh chưng, hoa mai, trái quất nữa, nhìn vô là thấy Tết, thấy sung túc và đủ đầy rồi…” T.U chia sẻ.
… Đến những thông điệp mùa Xuân ý nghĩa
Khác với chị T.U, nhiều người chọn Coca-Cola làm quà biếu ngày Tết vì những lời chúc Xuân ý nghĩa. Mỗi lon Coca-Cola Tết là một niềm hy vọng tràn đầy cho năm mới. Năm nay, các cặp câu chúc đối nhau ngắn gọn, dễ đọc dễ nhớ cũng chính là điều mà ai ấy đều mong mỏi cho gia đình, họ hàng, bè bạn, và cho bản thân mỗi người: Tết Sum Vầy - Năm Đầy Lộc, Lộc Đến Nhà - Rộn Rã Xuân, Xuân An Khang - Rộn Ràng Tết.
Phong tục ngày Tết Việt thường sẽ có sự sum vầy của gia đình, có sự kết nối giữa những người trong họ hàng, và có không khí làng xóm giúp mọi người vui vẻ, đoàn kết. Các câu chúc “nối đuôi” trên mẫu lon của Coca-Cola cũng tượng trưng cho sự kết nối người người, nhà nhà, cho ngày Xuân thêm tưng bừng, rộn rã. Anh Q.H (32 tuổi, Quận Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ: “Ngày Tết, người Việt mình thích chúc nhau bằng mấy câu thành ngữ ngắn gọn lắm. Mà nhiều khi mình nghĩ không ra lời hay ý đẹp. May mà năm nào Coca-Cola Tết cũng cho mình những lời chúc hay để gửi tặng những người mình thương quý”.
Được biết, năm nay, song song với việc “lên kệ” những thiết kế ấn tượng, nhãn hàng này còn thực hiện một hoạt động sôi nổi và khá thú vị nhằm kết nối người người, nhà nhà cùng làm sống lại không khí Tết xưa. Đó là những cái Tết không chỉ gói gọn trong những bữa cơm sum họp gia đình, mà còn là niềm vui được sẻ chia cùng bè bạn, gắn kết cùng xóm giềng. “Kết thân hàng xóm, cho Tết thêm xôm” là một thử thách mà Coca-Cola khởi xướng, để mỗi người bước ra khỏi cửa nhà mình, xích lại gần hơn với người láng giềng để Tết thêm tưng bừng, rộn rã. Thử thách này đã nhanh chóng được cộng đồng đón nhận và tham gia sôi nổi trong mấy tuần vừa qua, trong đó có cả giới nghệ sĩ khắp hai miền Nam Bắc như Bảo Thanh, Lan Phương, Ốc Thanh Vân, Thuý Diễm…
Gắn bó với cái Tết của người Việt suốt nhiều năm qua, dù liên tục sáng tạo về hình ảnh, Coca-Cola vẫn trung thành với việc tôn vinh những giá trị bền vững của cái Tết truyền thống. Nhờ đó, nhãn hàng đã để lại một dấu ấn đặc biệt trong lòng hàng triệu người tiêu dùng, để những ngày cuối năm, cứ “thấy Coca-Cola là thấy Tết”.