Carlsberg: Phát triển bền vững từ những đóng góp tích cực tới cộng đồng

(Dân trí) - Trên hành trình hơn 170 năm, Carlsberg không chỉ tạo nên các dòng bia mang chất lượng vượt trội mà còn nỗ lực để dựng xây những giá trị tích cực cho người tiêu dùng toàn cầu.

Ý thức xây dựng cộng đồng từ khát vọng cống hiến của nhà sáng lập

Sau khi cùng Carlsberg từng bước ghi tên mình vào lịch sử ngành bia, J.C. Jacobsen từng chia sẻ rằng: “Tôi đã học được nhiều điều quý giá từ xã hội, và giờ là lúc để tôi cống hiến cho xã hội và cộng đồng.” Đó cũng chính là lý do vì sao Quỹ Carlsberg được ra đời, vừa đóng vai trò quản lý hoạt động sản xuất bia, vừa hỗ trợ tài chính cho các dự án khoa học, văn hóa, nghệ thuật theo đúng tâm nguyện của nhà sáng lập.

Carlsberg: Phát triển bền vững từ những đóng góp tích cực tới cộng đồng - 1
Carlsberg là tập đoàn bia đầu tiên và duy nhất trên thế giới được quản lý bởi một quỹ độc lập

Trải qua hành trình hơn 170 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Carlsberg ngày hôm nay không chỉ cho thấy nỗ lực để tạo nên những dòng bia ngày một hoàn hảo hơn mà còn đóng góp vào sự tiến bộ chung của xã hội. Trong đó, Carlsberg lấy phát triển bền vững làm mục tiêu chiến lược trong giai đoạn mới, đẩy mạnh kinh doanh song hành với nâng cao chất lượng đời sống và bảo vệ môi trường.

Hành động vì một cuộc sống tốt đẹp hơn

Kế thừa mục tiêu lớn của cả tập toàn “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”, những năm gần đây, Carlsberg ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững.

Năm 2017, Carlsberg lần đầu tiên khởi động chương trình Together Towards ZERO, tiến tới 4 tham vọng chính: KHÔNG khí thải carbon, KHÔNG dùng nước lãng phí, KHÔNG uống thiếu trách nhiệm và KHÔNG tai nạn lao động. Ra đời trong bối cảnh cả thế giới đang phải đối mặt với các thách thức lớn, Together Towards Zero cam kết sử dụng 100% điện từ nguồn năng lượng tái tạovào năm 2022, đạt 0% khí thải carbon và 0% tai nạn lao động tại các nhà máy vào năm 2030, …

Carlsberg: Phát triển bền vững từ những đóng góp tích cực tới cộng đồng - 2
Together Towards Zero là nỗ lực của Carlsberg trong việc chung tay giải quyết các vấn đề toàn cầu

Bên cạnh nỗ lực phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu, Carlsberg cũng thể hiện trách nhiệm với từng thị trường mà tập đoàn hướng tới, mà nổi bật trong đó là dự án xã hội tại các tỉnh miền Trung Việt Nam. Năm 2019, thương hiệu Huda thuộc Carlsberg Việt Nam đã phát động chương trình CSRdài hạn với tên gọi “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước sạch, tạo điều kiện thuận lợi giúp địa phương phát triển và nâng cao chất lượng đời sống.

Carlsberg: Phát triển bền vững từ những đóng góp tích cực tới cộng đồng - 3
Chương trình CSR dài hạn là nỗ lực của Carlsberg để giải quyết vấn đề khan hiếm nước sạch tại miền Trung

Tại Việt Nam, chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”mới chỉ là một trong nhiều hoạt động vì cộng đồng của tập đoàn bởi hơn cả trách nhiệm, Carlsberg muốn trở thành người bạn đồng hành cùng đời sống tinh thần của người dân. Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, Huda liên tục là nhà tàitrợ của nhiều sự kiện nổi bật như Festival Huế, lễ hội biển Thiên Cầm,…góp phần tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên và nét đẹp văn hóa của xứ sở. Ngoài ra, Huda còn là đơn vị tổ chức của cuộc thi Huda Central’s Top Talent từ năm 2015, qua đó giúp khai phá, nuôi dưỡng nhiều tài năng trẻ, mang đến sân chơi âm nhạc, giải trí đặc sắc cho người dân miền Trung.

Biến những ý tưởng thành hành động tạo ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng, Carlsberg đã chứng minh rằng mọi mục tiêu đều có thể chinh phục nếu được đầu tư và cố gắng mỗi ngày. Hành trình mà Carlsberg đang theo đuổi không chỉ là một chặng đường kế thừa tầm nhìn của nhà sáng lập vĩ đại mà còn thể hiện nỗ lực đáng trân trọng của một tập đoàn bia hàng đầu thế giới đang vươn mình ngày một vững vàng và lớn mạnh hơn.

Trong suốt hơn 170 năm hình thành và phát triển, triết lý theo đuổi sự hoàn hảo đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động tại Carlsberg. Không chỉ chú trọng vào chất lượng bia, Carlsberg luôn nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp vào sự phát triển của khoa học công nghệ và sự thay đổi tích cực cho xã hội theo đúng mục tiêu đã đề ra "Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn". Đến Việt Nam từ năm 1993, Carlsberg không chỉ đem đến những trải nghiệm bia ngày một hoàn hảo hơn thông qua các dòng sản phẩm được cải tiến liên tục, mà còn đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng với nhiều chiến dịch có ý nghĩa, lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần đáng trân trọng tới người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập tại đây

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm