Bí quyết thành công của doanh nhân Hoàng Ngọc Cường
Nụ cười thân thiện, phong thái tự tin chuyên nghiệp là ấn tượng anh để lại trong tôi về một doanh nhân trẻ năng động. Lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, trải qua bao khó khăn vất vả, đến nay anh cũng đạt được những thứ mà ở tuổi của anh, không phải ai cũng có được. Anh là Hoàng Ngọc Cường - Giám đốc điều hành của công ty Mỹ phẩm K&C Việt Nam - một thương hiệu mỹ phẩm hiện đã phủ sóng hầu hết các tỉnh khu vực phía Bắc.
Nụ cười thân thiện, phong thái tự tin chuyên nghiệp là ấn tượng anh để lại trong tôi về một doanh nhân trẻ năng động. Lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, trải qua bao khó khăn vất vả, đến nay anh cũng đạt được những thứ mà ở tuổi của anh, không phải ai cũng có được. Anh là Hoàng Ngọc Cường - Giám đốc điều hành của công ty Mỹ phẩm K&C Việt Nam - một thương hiệu mỹ phẩm hiện đã phủ sóng hầu hết các tỉnh khu vực phía Bắc.
Người Việt trẻ không ngại thất bại
Nhìn vóc dáng thư sinh như những cậu sinh viên mới tốt nghiệp đại học thế hệ đầu 9X, không ai nghĩ rằng đó là một doanh nhân đã nhiều năm bươn chải ở thương trường, có thành, có bại, đã từng bị xã hội nhiều lần “đá” ra khỏi cuộc chơi. Nhưng trong suy nghĩ của một người làm kinh tế như anh, thất bại là mẹ của thành công. Thất bại dạy cho anh những bài học vô giá về cuộc sống và đó là điều kiện cho thấy anh cần phải không ngừng cố gắng hơn nữa.
Đầu năm 2016, khi vẫn hoạt động tại lĩnh vực truyền thông, anh Hoàng Ngọc Cường có tham gia một sự kiện công nghệ sản xuất mỹ phẩm của Hàn Quốc ở TP. Hồ Chí Minh. Không ngờ, đây chính là cơ hội đưa sự nghiệp của anh bước sang một trang hoàn toàn mới.
"Một người bạn rất kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm đã cho tôi thấy sức mạnh và tiềm năng của ngành mỹ phẩm trong tương lai. Nó như một cái "duyên" khiến bản thân khao khát phải tìm hiểu và theo đuổi hành trình sản xuất mỹ phẩm cho bằng được..", anh Cường nói.
Nghĩ là làm, anh liền bắt tay vào đi học các lớp về công thức mỹ phẩm được dạy ở Việt Nam cùng các lớp lý thuyết về da. Đây cũng là thời gian anh được một người bạn giới thiệu cho nguồn nguyên liệu đến từ Nhật Bản.
"Nguồn nguyên liệu chuẩn, sạch chính là chìa khóa giúp tôi có sự thành công trong chất lượng sản phẩm K&C. Nguyên liệu Nhật Bản thực sự rất tuyệt vời!", doanh nhân trẻ trầm trồ.
Kinh doanh đã khó, sản xuất và kinh doanh lại là bài toán không phải doanh nhân nào cũng dám nghĩ đến và dám làm. Nhưng đối với Hoàng Ngọc Cường, khó khăn đến mấy anh cũng chưa một lần thôi đam mê và tìm cách hiện thực hóa giấc mơ của mình. Kiến thức đã chín muồi, anh tiếp tục trăn trở gọi vốn khắp nơi. Nhận thấy tâm huyết và tiềm năng ở người đàn ông đang khao khát được thể hiện mình, một số người bạn của anh đã cùng góp vốn để thành lập công ty. Anh liền bắt tay vào xây dựng nhà máy, xây dựng nhân lực, xây dựng hệ thống kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp..
Anh Cường cho hay, vạn sự khởi đầu nan, thời gian đầu anh cảm thấy rất khó khăn khi loay hoay giữa việc đưa sản phẩm ra thị trường, làm sao để có được niềm tin của khách hàng vào sản phẩm Việt. Và bản thân anh cũng đã gặp một sự cố mà cho đến tận bây giờ, doanh nhân trẻ vẫn luôn nhắc nhở mình về bài học ấy. Đó là việc lô hàng lớn gửi vào Hồ Chí Minh bị hỏng và biến chất (sau khi điều tra kỹ mới biết nguyên nhân do bên vận chuyển để sản phẩm trong điều kiện nắng nóng suốt 2 ngày ở kho). Một số khách hàng dùng sản phẩm của lô đó đã gặp phải các phản ứng không mong muốn.
"Đó thực sự là quãng thời gian tồi tệ nhất với tôi. Lời nói dối không có chân, nhưng tai tiếng thì có cánh. Đó là bài học đắt giá cho bất kỳ một doanh nghiệp nào", anh Cường nói.
Dám đối diện với thất bại, nhìn vào thực tế và coi đó như là bài học phí cho sự trưởng thành của mình là cách để Hoàng Ngọc Cường vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Có lẽ, đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của anh sau này.
Mỹ phẩm K&C - Mỹ phẩm của hạnh phúc
Công ty cổ phần K&C Việt Nam là một công ty sản xuất mỹ phẩm cao cấp có nhà máy đạt chuẩn CGMP. Thương hiệu K&C khẳng định thương hiệu trong sự khác biệt với các sản phẩm khác trên thị trường mà trước hết là ở chất lượng. K&C không định hướng người dùng chạy theo thị hiếu. Hầu như phụ nữ tìm đến mỹ phẩm với mong muốn được trắng lên nhanh chóng mà không quan tâm đến sức khoẻ, K&C tạo ra một sản phẩm định hướng an toàn là trên hết.
Thứ hai, các sản phẩm của K&C được gia công một cách tinh xảo nhất từ bao bì cho tới hộp đựng, khách hàng nhận được sản phẩm giống như họ đang nhận một món quà sang trọng thực sự. Giống như một vị khách hàng, lần đầu tiên khi sở hữu sản phẩm K&C tôi đã hoàn toàn đổ gục trước cái tâm của người làm nghề ngay trên bao bì sản phẩm. Quả thực, như doanh nhân Hoàng Ngọc Cường đã khẳng định: "Tôi tin bất cứ ai cầm sản phẩm K&C cũng sẽ cảm nhận được sự tinh tế của nó". K&C quan tâm đến trải nghiệm của người sử dụng từ những chi tiết nhỏ nhất.
Cuối cùng, một chính sách không nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam dám thực hiện nhưng thương hiệu mỹ phẩm K&C hoàn toàn tự tin đưa ra để thể hiện niềm tin tuyệt đối về sản phẩm. Đó là việc hoàn trả 100% nếu không nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng.
"Để khách hàng tin tưởng sản phẩm tất nhiên một hay hai yếu tố không thể đủ được, nhưng điều mà mình cảm thấy quan trọng nhất đó chính là tinh thần và sự nhiệt huyết của người bán hàng, điều này nói thì đơn giản nhưng nó có sự tác động mạnh mẽ đến tâm lý khách hàng, dùng hết sự chân thành của mình để biến khách hàng thành những người bạn những người tri kỷ, lúc đó niềm tin vào sản phẩm sẽ tuyệt đối nhất", anh Cường khẳng định.
Đến nay, công ty mỹ phẩm K&C Việt Nam đã được Bộ Khoa Học Công Nghệ vinh danh Thương Hiệu Xuất Sắc 2017. Chia sẻ về thành công đã đạt được, doanh nhân trẻ cho rằng, đối với anh, thành tự quan trọng nhất đó chính là tạo ra được một sản phẩm an toàn, hiệu quả, đẹp mắt được nhiều khách hàng yêu thích và tin dùng. Hạnh phúc của khách hàng cũng chính là hạnh phúc mà anh và cộng sự K&C luôn kiếm tìm.
PV