Aristino là đối tác chiến lược của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Với vai trò này, Aristino cho hay thương hiệu chứng tỏ sự chủ động của mình trong việc gia nhập và thúc đẩy sự phát triển của văn hóa sáng tạo Việt Nam.

Ngày 13/5, tại khuôn viên Vườn Giám, thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), VietNam Design Group và Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) đã khởi động chương trình hội chợ thiết kế Design Fair Việt Nam lần thứ nhất và giải thưởng Thiết kế của Năm - Design of the Year 2023 trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam - VietNam Design Week 2023 lần thứ tư.

Sự kiện khởi động có sự tham gia của các nhà thiết kế, nhà sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đặc sắc của Việt Nam, trong đó có nhiều tác giả đã từng đoạt giải cuộc thi Designed by VietNam những mùa trước.

Các diễn giả Lê Quốc Vinh (Chủ tịch HĐQT Le Bros), Đinh Công Đạt (Nhà thiết kế), Trần Hoàng Anh (Giám đốc sáng tạo Aristino), Tạ Đức (Giám đốc chiến lược Aristino), Scott Phillip McCallum (Simas Việt Nam) chia sẻ những câu chuyện về sản phẩm từ các khía cạnh thiết kế, chế tác, sản xuất, kinh doanh và thương hiệu.

Aristino là đối tác chiến lược của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 - 1
Ông Lê Việt Hà, đại diện Ban tổ chức Tuần lễ thiết kế Việt Nam 2023, giới thiệu sự kiện (Ảnh: Aristino).

Được tổ chức với mục tiêu nhằm nâng cao giá trị của các sản phẩm sáng tạo Việt Nam trên thị trường trong nước cũng như quốc tế, dần trở thành nền tảng hiệu quả để kết nối cộng đồng thiết kế đương đại với cộng đồng làng nghề truyền thống, Aristino cho biết thương hiệu và Ban tổ chức Tuần lễ thiết kế Việt Nam gặp nhau ở mục tiêu muốn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo nước nhà. Qua đó đưa các sản phẩm, giá trị của Việt Nam có chỗ đứng trong nước và phát triển mạnh mẽ ra thế giới.

Chia sẻ kỹ hơn về sự quan trọng của việc phát triển công nghiệp sáng tạo cũng như quyết định đồng hành với vai trò đối tác chiến lược, ông Hoàng Anh, Giám đốc sáng tạo của Aristino cho biết: "Thời trang luôn mang trọng trách đi đầu trong lĩnh vực đổi mới và sáng tạo. Là một thương hiệu với nhận thức rõ trách nhiệm xã hội của mình, Aristino đang nỗ lực là nơi giao thoa giữa các làng nghề thủ công, các nhà thiết kế trẻ và cách tổ chức kinh doanh chuyên nghiệp, để xây dựng một nền tảng góp phần định hình ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo tại Việt Nam".

Aristino là đối tác chiến lược của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 - 2
Ông Trần Hoàng Anh - Giám đốc sáng tạo Aristino - chia sẻ về định hướng của thương hiệu trong việc phát triển công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam (Ảnh: Aristino).

Tại sự kiện, ông Tạ Đức, Giám đốc chiến lược của Aristino, và ông Lê Việt Hà, đại diện Ban tổ chức Vietnam Design Week, đã ký thỏa thuận hợp tác.

Aristino là đối tác chiến lược của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 - 3

Ông Tạ Đức - Giám đốc chiến lược của Aristino - và ông Lê Việt Hà - đại diện Ban tổ chức Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 - ký thỏa thuận hợp tác tại sự kiện (Ảnh: Aristino).

Trở thành đối tác chiến lược, Aristino sẽ tham gia vào các hoạt động chính của Vietnam Design Week như triển lãm, trưng bày bộ sưu tập của mình; tham gia tư vấn chuyên môn cũng như các sự kiện hợp tác và kết nối khác.

Aristino sẽ kiến tạo và mang tới một không gian nghệ thuật trong di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội từ ngày 23/9 đến 29/9, giới thiệu những thiết kế mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam.

Ra đời năm 2013, xuất phát là thương hiệu thời trang nội địa, Aristino cho hay doanh nghiệp được định hình trở thành thương hiệu quốc tế, mang giá trị Việt Nam bước ra sàn diễn thời trang hiện đại.

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam - VietNam Design Week (VNDW) là sự kiện thường niên nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam.

Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động như cuộc thi thiết kế, giải thưởng, triển lãm, hội chợ, hội thảo, workshops,... nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nói riêng, công nghiệp văn hóa và sáng tạo của Việt Nam nói chung.

Hội chợ Design Fair Việt Nam 2023 sẽ có khoảng 100 gian hàng ở các lĩnh vực đồ nội thất, vật dụng và trang trí, thủ công mỹ nghệ, thời trang, truyền thông.