Ajinomoto nghiên cứu công nghệ tầm soát ung thư

Công nghệ tầm soát ung thư AminoIndex Cancer Scanning, gọi tắt là AICS của Ajinomoto hoạt động dựa trên việc đánh giá sự cân bằng của nồng độ các axit amin trong máu.

Khi sự cân bằng của nồng độ các axit amin thay đổi sẽ phản ánh tình trạng sức khỏe. Dựa trên điều đó, Tập đoàn Ajinomoto nghiên cứu và phát triển AICS - công nghệ tầm soát ung thư đơn giản có thể làm tăng khả năng phát hiện bệnh khi kết hợp với các xét nghiệm tầm soát khác.

a1.jpg

Sự cân bằng của nồng độ axit amin trong cơ thể phản ánh sức khỏe.
 

 

Phương pháp AICS được thực hiện bằng cách thống kê và phân tích mức độ cân bằng của 19 loại axit amin trong máu. Sau đó, lấy hồ sơ vừa xét nghiệm đối chiếu với một cơ sở dữ liệu về nồng độ axit amin bình thường của người khỏe mạnh và đánh giá nguy cơ ung thư nếu có.

Công nghệ này thực hiện đơn giản, nhưng theo công ty có thể phát hiện một cách hiệu quả các bệnh ung thư. Ở nam giới, xét nghiệm AICS định kỳ giúp tầm soát ung thư dạ dày, phổi, đại trực tràng, tuyến tụy và ung thư tuyến tiền liệt. Còn ở khi ở phụ nữ, xét nghiệm này có khả năng sàng lọc ung thư dạ dày, phổi, đại trực tràng, tuyến tụy, vú và tử cung/buồng trứng.

 

So với các phương pháp tầm soát ung thư khác, AICS còn tương đối mới, công nghệ này mới chỉ được nghiên cứu ở Nhật Bản. Hơn 150.000 người Nhật Bản đã được xét nghiệm AICS và công ty dự kiến con số này sẽ tăng nhanh trong những năm tới. Tập đoàn Ajinomoto cũng nghiên cứu áp dụng công nghệ tầm soát ung thư này sao cho phù hợp với nhu cầu của từng quốc gia.

Ajinomoto là tập đoàn toàn cầu chuyên cung cấp các sản phẩm gia vị, thực phẩm chế biến, đồ uống, axit amin, dược phẩm và hóa chất tinh khiết chất lượng cao. Trong nhiều thập kỷ qua, tập đoàn đã đóng góp cho văn hóa ẩm thực và sức khỏe con người thông qua những ứng dụng rộng rãi của công nghệ axit amin.

Hiện tại, Ajinomoto ngày càng tham gia nhiều hơn vào những giải pháp cải thiện nguồn thực phẩm, sức khỏe con người và phát triển bền vững toàn cầu.

Theo Tiền phong 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm