Acecook – 25 năm “Công nghệ Nhật Bản – Hương vị Việt Nam”

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sự giao thoa của Nhật Bản và Việt Nam đã tạo nên thương hiệu Acecook với những sản phẩm chất lượng và hương vị độc đáo đến từ khẩu vị địa phương như: Hảo Hảo vị tôm chua cay, bún Hằng Nga vị bún mắm hay hủ tiếu Nhịp Sống vị hủ tiếu Nam Vang…

“Công nghệ Nhật Bản” – chất lượng tạo niềm tin

Là doanh nghiệp Nhật Bản, các sản phẩm của Acecook vừa đa dạng vừa đồng nhất về chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, Acecook đang sở hữu 11 nhà máy trên toàn quốc. Mỗi nhà máy đều có chi phí đầu tư lên đến hàng chục triệu USD, với máy móc nhập khẩu hiện đại và đội ngũ kỹ sư lành nghề Nhật – Việt, tỷ lệ tự động hoá hơn 90%, năng suất sản xuất trung bình khoảng 600 gói mì mỗi phút trên một dây chuyền. Cũng vì thế, các sản phẩm của Acecook không những đảm bảo chất lượng mà còn có giá thành ổn định, nhờ tinh giảm các định phí khấu hao bởi tốc độ sản xuất vượt trội.

Mỗi sản phẩm mì ăn liền được đưa đến tay người tiêu dùng – từ khâu nguyên liệu đầu vào đến quá trình sản xuất và thành phẩm đầu ra – đều được kiểm soát nghiêm ngặt, chặt chẽ theo quy chuẩn của các hệ thống quản lý chất lượng như ISO, HACCP…

Acecook – 25 năm “Công nghệ Nhật Bản – Hương vị Việt Nam” - 1
Acecook đầu tư vào hệ thống sản xuất để đem lại sản phẩm chất lượng

Từ việc kiểm tra nguyên liệu đầu vào để đảm bảo đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật gắt gao như không biến đổi gien, không dư lượng thuốc trừ sâu, đến sự cẩn thận trọng trong quá trình sản xuất như khi cán tấm, cắt sợi, chiên mì và chăm chút từng khâu kĩ lưỡng khi dò dị vật, kim loại,… để mỗi gói mì, ly mì làm ra là những sản phẩm hoàn hảo.

Việc làm ra sản phẩm tốt nhất cũng trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo tại Acecook. Đơn cử như quá trình nghiên cứu công nghệ gói súp ekitai dạng sệt cho mì Đệ Nhất để có thể đưa các nguyên liệu tươi như hành tươi, rau tươi, các loại thịt tươi giúp tăng độ thơm ngon cho sản phẩm, hay sáng kiến sử dụng màu nghệ tự nhiên vừa đảm bảo độ bắt mắt cho sản phẩm vừa củng cố thêm sự an tâm của khách hàng.

“Hương vị Việt Nam” – thân quen trong từng sản phẩm

Người ta chỉ cần 03 phút để có một tô mì thơm phức và khoảng 25 phút trên dây chuyền sản xuất để tạo thành gói mì ăn liền, thì quá trình nghiên cứu một sản phẩm có hương vị Việt Nam có thể lên đến 3-6 tháng, bởi đây là khâu quan trọng và được chăm chút nhiều nhất.

Là doanh nghiệp Nhật Bản đi đầu về sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam, hơn ai hết, Acecook hiểu rõ yếu tố quyết định thành công của một sản phẩm thực phẩm là hương vị phù hợp với khẩu vị người địa phương. Chính vì vậy mà Acecook không áp đặt công thức, hương vị của Nhật để sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam, mà xây dựng hẳn một bộ phận Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm (R&D) với đội ngũ nhân sự Việt – những người hiểu rõ nhất khẩu vị của quê hương mình.

Nền ẩm thực của Việt Nam vốn đã rất phong phú, tinh tế với “gu” thưởng thức khác nhau ở mỗi vùng miền. Do đó, ngoài mì ăn liền, Acecook còn đem đến các sản phẩm đa dạng từ phở, miến hợp với khẩu vị người miền Bắc hay hủ tiếu, bún mắm hợp với khẩu vị người miền Nam… Và dù là sản phẩm nào đi nữa thì mỗi sản phẩm luôn có một hương vị đặc trưng, kết tinh từ sự sáng tạo về công thức chế biến với nguồn nguyên liệu tại địa phương. Chẳng hạn, miến Phú Hương là sự kết hợp từ hạt đậu xanh cùng khoai tây với vị súp đậm đà, hay phở bò Đệ Nhất là hương vị nước súp truyền thống hòa quyện với sợi phở ăn liền thơm ngon…

Bằng sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ Nhật Bản và hương vị Việt Nam, Acecook đã và đang là thương hiệu đi đầu, nắm giữ gần 50% thị phần mì ăn liền khu vực thành thị ở Việt Nam. Mỗi năm, nhà máy của Acecook cung cấp hơn 3 tỉ bữa ăn an toàn, an tâm cho người Việt.