9Pay đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong mùa lễ hội

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trong mùa lễ hội cao điểm đầu năm, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng. Nhiều ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán đã đưa ra gói giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, tiện lợi và an toàn trong dịp du xuân 2024.

Yên tâm du xuân không cần mang ví

Việc tổ chức lễ hội vừa tạo điều kiện cho người dân thoải mái du xuân, vừa góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Tuy nhiên, tiền lẻ sau mỗi mùa lễ hội luôn là vấn đề đau đầu trong khâu kiểm đếm và quản lý. Vì vậy, 9Pay cung cấp giải pháp thu hộ, hỗ trợ đa dạng phương thức phổ biến để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân, giảm thiểu rủi ro khi mang theo tiền mặt, thúc đẩy hoạt động kinh doanh hàng hóa và dịch vụ trong dịp cao điểm du xuân đầu năm.

Dịch vụ thu hộ được xem là giải pháp quản lý tài chính tối ưu cho các đơn vị kinh doanh lĩnh vực du lịch, tổ chức sự kiện lễ hội có nhu cầu thu tiền của một lượng lớn khách hàng. Doanh nghiệp sẽ ủy quyền để 9Pay thực hiện thu tiền của khách hàng từ hoạt động mua sắm, vé tàu xe, phí cáp treo... thông qua hình thức chuyển khoản vào một tài khoản VA (Virtual Account) được ngân hàng cung cấp.

Giải pháp này giúp các doanh nghiệp minh bạch tài chính, tự động hóa quy trình đối soát và quản lý giao dịch hiệu quả.

9Pay đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong mùa lễ hội - 1

Người dân có xu hướng không dùng tiền mặt khi đi du xuân (Ảnh: 9Pay).

Vài năm trở lại đây, quét mã QR trở thành xu hướng thanh toán tại các sự kiện lễ hội, cửa hàng, nhà hàng và các địa điểm dịch vụ khác.

Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, 77,41% người trưởng thành tại Việt Nam có tài khoản thanh toán, 90% giao dịch được thực hiện trên kênh số, có ngân hàng đạt tỷ lệ tới 98%. Tăng trưởng về số lượng giao dịch thanh toán qua Internet và Mobile bình quân qua các năm lần lượt đạt mức 46,48%, 90,12%; riêng thanh toán qua QR Code, từ năm 2018 đến nay, tăng trưởng về số lượng giao dịch qua QR Code bình quân năm đạt 471,13%.

Nhận thấy tiềm năng phát triển phương thức QR, 9Pay hợp tác với hơn 50 ngân hàng để đáp ứng nhu cầu thanh toán của khách hàng và mở rộng các hoạt động kinh doanh du lịch. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng, quét mã QR mà 9Pay cung cấp, giao dịch sẽ được xử lý ngay lập tức, thao tác dễ dàng và tiện lợi.

9Pay nỗ lực đảm bảo an toàn trong thanh toán

Đáp ứng nhu cầu thanh toán trước, trong và sau dịp Tết, 9Pay cho biết đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về công tác thanh toán, xây dựng các phương án theo dõi, giám sát chặt chẽ nhằm chủ động đề phòng các tình huống phát sinh, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định thông suốt 24/7, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán của doanh nghiệp.

Theo đại diện công ty này, nhằm mang đến các giải pháp thanh toán toàn diện, an toàn và đáng tin cậy, đội ngũ 9Pay đã không ngừng nỗ lực đạt được chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI-DSS level 1 - cấp độ cao nhất bởi Hội đồng Bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán PCI SSC, gồm 5 tổ chức thanh toán quốc tế: VISA, MasterCard, American Express, Discover và JCB.

Đây là một bước tiến quan trọng, là minh chứng cho sự cam kết của 9Pay trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và giao dịch của khách hàng một cách tối đa.

9Pay đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong mùa lễ hội - 2

Thanh toán QR nhanh chóng, tiện lợi thông qua ứng dụng ngân hàng (Ảnh: 9Pay).

Ngoài ra, 9Pay cho biết không ngừng áp dụng công nghệ tiên tiến vào cải thiện dịch vụ, tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế. Với khả năng hỗ trợ khách hàng linh hoạt 24/7, 9Pay được đánh giá là đơn vị trung gian thanh toán chuyên nghiệp và có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Đại diện 9Pay chia sẻ việc tích cực triển khai giải pháp thu hộ, cổng thanh toán không chỉ đơn thuần là cách thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh truyền thống của hộ kinh doanh và tiểu thương, mà còn tạo ra môi trường thanh toán an toàn và hiện đại cho người dùng.

9Pay là một trong số ít các đơn vị trung gian thanh toán được ngân hàng nhà nước cấp giấy phép hoạt động, cung cấp các giải pháp thanh toán cho hơn 1.000 đối tác trong và ngoài nước, xử lý giá trị giao dịch lên tới hàng tỷ USD mỗi năm.

Để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đơn vị này hướng tới tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong hành trình phát triển nền kinh tế.