Vinamilk nhận giấy chứng nhận "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng"
(Dân trí) - Ngày 9/10/2012, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) đã tổ chức trao giấy chứng nhận "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng" cho Công ty CP sữa Việt Nam - Vinamilk, đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được nhận giấy chứng nhận này.
Chương trình “Doanh nghiêp tin cây vì Người tiêu dùng” là Chương trình do VINASTAS khởi xướng và phát động với sự ra đời của Câu lạc bộ “Doanh nghiệp tin cậy vì Người tiêu dùng” vào ngày 29/9/2011.
Công ty Vinamilk là một trong các doanh nghiêp đầu tiên đăng ký tham gia Chương trình “Doanh nghiêp tin cây vì Người tiêu dùng” và là doanh nghiệp đầu tiên được nhận giấy chứng nhận này.
Sau hơn 36 năm xây dựng và phát triển, công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk đã trở thành điểm sáng trong số doanh nghiệp sữa kinh doanh hiệu quả. Với hơn 200.000 điểm bán lẻ, cùng nhiều sản phẩm sữa tươi, sữa chua, sữa bột, sữa đậu nành, nước giải khát… chất lượng được người tiêu dùng tin cậy, Vinamilk đã được tổ chức Superbrands có trụ sở ở Anh Quốc xếp hạng 3 trong số 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, lọt vào Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo công bố của Công ty Cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam thực hiện nhiều năm qua.
Mới đây, tạp chí danh tiếng của Mỹ Forbes vừa công bố danh sách thường niên 50 công ty niêm yết tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương (Fab 50). Danh sách năm nay không có công ty nào của Việt Nam, nhưng theo Forbes, trong số những cái tên tiềm năng cho năm sau, Việt Nam có một đại diện là Vinamilk. Năm 2010, Vinamilk từng được tạp chí uy tín này chọn vào danh sách 1 trong 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Trong giai đoạn từ 2006-2011, doanh thu của Vinamilk tăng bình quân 29%/năm và lợi nhuận tăng 50%/năm. Đến năm 2011, doanh thu của Công ty đã đạt trên 1 tỉ USD.
Ngày 15/8/2012 Vinamilk đã được công nhận là “Doanh nghiệp tin cậy vì Người tiêu dùng” trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa. Sự kiện này một lần nữa khẳng định uy tín và trách nhiệm của Vinamilk với người tiêu dùng, đây cũng là một mốc son đánh dấu sự phát triển hoạt động của VINASTAS trong lĩnh vực Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng.
Vũ Văn Tiến