Vị trí xứng đáng của Bia SAIGON

Ở Việt Nam những năm gần đây thường là nơi tụ họp của rất nhiều loại bia nội, ngoại nổi tiếng khác nhau. Trong số đó, thương hiệu Bia SAIGON đã chiếm được vị trí xứng đáng trong thị trường bia toàn quốc.

Nhóm sản phẩm chiếm sản lượng lớn nhất của Bia SAIGON chính là các loại: bia lon 333, bia chai Saigon Lager, Saigon Export và Saigon Special. Điều đáng ngạc nhiên là mãi đến năm 1992, nhãn hiệu lon bia đầu tiên sản xuất tại thị trường nội địa Việt Nam mới được ra đời mặc dù mẻ bia và chai bia đầu tiên do người Việt Nam sản xuất được “ra lò” từ năm 1958.  Đó là sản phẩm của Bia SAIGON mang tên rất dễ nhớ - 333. Sản phẩm bia lon của Bia SAIGON lúc đó đã tạo nên một tiếng vang lớn trên thị trường và đi khắp nơi nhờ lợi thế chất lượng và dễ vận chuyển, thuận tiện khi làm quà tặng, đặc biệt vỏ lon tạo cho người thưởng thức cảm giác mát lạnh ngay từ khâu “khui bia”.
 
Có thể nói hiện nay Bia SAIGON là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành sản xuất bia rượu tại Việt Nam. Còn nếu so với các tập đoàn công ty sản xuất rượu bia nổi tiếng trên thế giới thì Bia SAIGON tuy thuộc vào diện non trẻ nhưng cũng được đứng ở vị trí 21/72 tập đoàn sản xuất bia lớn nhất trong tổng số 1.200 nhà sản xuất bia trên toàn thế giới.

Vị trí xứng đáng của Bia SAIGON

Đạt được thành quả đó Bia SAIGON cũng đã phải qua bao thăng trầm được ghi trong lịch sử phát triển của mình. Lịch sử phát triển 35 năm của Bia SAIGON gắn liền với quá trình phát triển mạnh mẽ và bền vững của thương hiệu Bia SAIGON. Quãng thời gian đó so với các tập đoàn sản xuất bia nổi tiếng trên thế giới thì quả không đáng kể. Nhưng xét theo chiều dài lịch sử phát triển ngành bia thì Bia SAIGON lại khởi đầu từ một phân xưởng nhỏ do người Pháp sáng lập từ năm 1875. Đến  năm 1910 thì Nhà máy mới đi vào hoạt động hoàn chỉnh, sản xuất bia, nước ngọt và nước đá.

Vị trí xứng đáng của Bia SAIGON

Trong quá trình phát triển của mình thì dấu ấn đặc biệt nhất tạo nên một sự thăng hoa cho các giai đoạn sau xuất hiện từ năm 2006 đến 2010. Đó là giá trị SXCN của Bia SAIGON tăng trưởng bình quân 13,5%/năm, tổng doanh thu tăng 42,5%/năm, lợi nhuận tăng 17,6%/năm, nộp ngân sách tăng 10,4%/năm. Ngày 27/10/2010 Bia SAIGON đã làm nên một kỳ tích đáng nhớ trong lịch sử xây dựng và phát triển của mình là đã hoàn thành 1 tỷ lít bia các loại. 

Cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như khẳng định vị trí dẫn đầu, bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Sài Gòn đã chia sẻ:  Bia SAIGON đã đưa ra mục tiêu đến năm 2015, phấn đấu nằm trong Top 2 các nhà sản xuất bia hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.
 
“Với bề dày lịch sử, kinh nghiệm cũng như phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất của mình, Bia SAIGON đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phát triển sản xuất, thị trường, xây dựng thương hiệu vững bền bằng cách đầu tư cho ra nhiều sản phẩm mới, chất lượng trên thị trường. Có thể tự hào nói rằng mỗi loại sản phẩm của Bia SAIGON đều đã đáp ứng được thị hiếu và sự hài lòng của người tiêu dùng kể cả người tiêu dùng ở các nước khó tính như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hà Lan”, bà Phạm Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.
 
PV