Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cú hích cho hàng Việt tại Thái Lan
Tập đoàn Central Group, chủ đầu tư mới của Hệ thống siêu thị Big C, vừa phối hợp cùng với Bộ Công Thương tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” ở Central World, trung tâm mua sắm phức hợp lớn nhất tại Bangkok.
Sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức với mục tiêu góp phần giới thiệu sản phẩm Việt đến người tiêu dùng Thái và mở hướng xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt, gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Thái Lan.
Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao hai nước như bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam; bà Apiradi Tantraporn, Bộ trưởng bộ thương mại Thái Lan; ông Nguyễn Tất Thành, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan; ông Sudhitham Chirathivat, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Central Group; ông Prachuab Chaiyasarn, Chủ tịch Hiệp Hội Hữu Nghị Việt – Thái,…
Hơn 140 mặt hàng “made in Việt Nam” được trưng bày bắt mắt trong không gian đậm bản sắc Việt với cờ Tổ quốc, áo dài, nón lá, thuyền nan,… tại khu mua sắm siêu thị tầng 7, trung tâm thương mại Central World. Central World có diện tích rộng hơn 550.000m2, chào đón khoảng 150.000 khách tham quan mua sắm mỗi ngày.
Từ những thương hiệu quốc gia hàng đầu như: Điện Quang, gốm sứ Minh Long, bia Sài Gòn, … cho đến sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ như công ty Trà Tâm Lan,thực phẩm Bích Chi, Hoàng Châu, Tân Huê Viên,… đều được người tiêu dùng Thái Lan đón nhận nồng nhiệt ở Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. Điều này cho thấy tiềm năng của hàng hóa Việt Nam ở Thái Lan là rất lớn.
Thậm chí, đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đã phải xếp hàng “chờ tới lượt” được mục sở thị sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Đây là Tuần hàng Việt Nam đầu tiên diễn ra ở Thái Lan do Tập đoàn Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức, với mong muốn hỗ trợ hàng Việt phát triển mạnh mẽ tại đất nước được mệnh danh là “xử sở của những nụ cười”.
“Tôi hy vọng rằng các sản phẩm được trưng bày tại Tuần lễ hàng Việt Nam này sẽ giúp người tiêu dùng Thái Lan tiếp cận được nhiều hơn, cụ thể hơn với các loại hàng hóa chất lượng cao, giá cạnh tranh, đa dạng chủng loại để người tiêu dùng Thái Lan sử dụng và thưởng thức. Tôi hy vọng rằng mô hình này sẽ được duy trì hàng năm. Tôi cũng hy vọng hàng hóa của Việt Nam và Thái Lan sẽ được trao đổi qua lại với kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều tăng mạnh hơn nữa”, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nhấn mạnh.