Smarties 2014: Vinh danh các thương hiệu xuất sắc về tiếp thị di động
The Smarties là cuộc thi thuộc Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu, được tổ chức nhằm tìm ra những sáng kiến, ý tưởng mới dẫn dắt thị trường Mobile Marketing tại Việt Nam. Giải thưởng toàn cầu trong lĩnh vực tiếp thị di động sẽ tiếp nhận các tác phẩm, chiến dịch dự thi đến hết ngày 15/9/2014.
Những con số khả quan này báo hiệu ‘THỜI’ của tiếp thị di động Việt Nam đã điểm. Thị trường tiềm năng, tuy nhiên trong khuôn khổ các giải thưởng phổ biến của ngành quảng cáo số ở Việt Nam, tiếp thị di động chỉ chiếm một phần khá khiêm tốn.
Thấu hiểu thị trường mobile marketing toàn cầu và nhằm mở rộng cơ hội để các nhà đầu tư, media agency, nhà tiếp thị và các thương hiệu có cơ hội tiếp cận nhanh hơn với khách hàng mục tiêu, trong năm 2014 này, MMA – Hiệp hội Marketing toàn cầu đã chính thức đưa giải thưởng Smarties thành một phần quan trọng của diễn đàn thường niên diễn ra vào tháng 10/2014 tới.
Sau 10 năm hình thành và tạo lập được chỗ đứng vững chắc ở thị trường toàn cầu, năm 2014 sẽ là năm đầu tiên giải thưởng này đặt chân tại Việt Nam với sự hỗ trợ lớn từ Adtima trong vai trò Nhà tài trợ chính của Smarties.
Với thế mạnh của nằm ở tầm cỡ và phạm vi rất rộng của các hạng mục giải thưởng, những doanh nghiệp, đơn vị và các cá nhân đoạt giải hiển nhiên sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của rất nhiều đối tác, trong đó có các tập đoàn hàng đầu như Google, Coca Cola, Denso, Adweek, Goldspot, Gotcha, Comscore, vv…
Theo đó, trong bối cảnh rất nhiều doanh nghiệp số đang có kế hoạch mở rộng hướng đầu tư sang nền tảng di động đầy tiềm năng thì việc đoạt giải thưởng lớn chính là bằng chứng để minh chứng một cách sống động và hiệu quả về hiệu quả của dự án.
Theo ban tổ chức giải thưởng, đối tượng tham gia hợp lệ là các thương hiệu lớn, những agency sở hữu chiến dịch quảng bá hoặc sản phẩm tiếp thị di động tung ra thị trường trong khoảng thời gian từ tháng 06 năm 2013 đến ngày 15 tháng 09 năm 2014. Các sản phẩm dự thi sẽ được đánh giá bởi một ban giám khảo uy tín bao gồm nhiều agency, tập đoàn uy tín, chuyên gia đầu ngành – những người thực sự am tường chuyên môn ngành và thấu hiểu thị trường di động Việt Nam đến từ thế giới, khu vực và Việt Nam. Các 4 nhóm giải thưởng lớn bao gồm 12 hạng mục giải thưởng thành phần sẽ được trao trong đêm gala của sự kiện The Smarties.
Một số hạng mục đáng chú ý: giải thưởng chiến dịch phát triển nhận thức thương hiệu xuất sắc nhất, chiến dịch phát hành sản phẩm ấn tượng nhất, chiến lược tích hợp truyền thông đa chiều hiệu quả nhất, chiến dịch tiếp thị qua ứng dụng di động thành công nhất, chiến dịch ứng dụng nền tảng định vị thành công nhất, v.v.
Các đơn vị mong muốn tham gia The Smarties 2014 sẽ điền hoàn chỉnh hồ sơ dự thi theo định dạng của ban tổ chức, trong đó làm nổi bật sự đặc biệt của các chiến dịch/sản phẩm tiếp thị di động dự thi theo 4 phần: chiến lược, thực thi, sáng tạo, thành tựu cụ thể (strategy, execution, innovation, result) - đây cũng là bốn tiêu chí đánh giá rất quan trọng của Ban Giám Khảo The Smarties trong đó mỗi phần chiếm 25% điểm số. Các doanh nghiệp nên gửi kèm video ngắn (2-3 phút) và case study (tối đa 2 trang A4) để minh họa cho bài dự thi của mình.
Ngày 15/09 là hạn chót nhận bài dự thi; từ 15/09 – 30/09 là vòng sơ loại khi Ban Giám Khảo chọn ra các bài dự thi xuất sắc; 30/09 – 15/10 là vòng chung kết để chọn ra các ứng cử viên hàng đầu. Đêm Gala trao giải của The Smarties 2014 diễn ra 2014 vào tối ngày 30 tháng 10 năm 2014 tại khách sạn Intercontinential Asiana Saigon có sự góp mặt của nhiều nhân vật đặc biệt.
Với mức lệ phí hợp lý (280 USD cho các đơn vị là hội viên MMA, 350 USD cho đơn vị không phải hội viên) và không hạn chế số lượng bài dự thi, các agency đang có cơ hội rất lớn để khẳng định vị thế của mình trên thị trường tiếp thị di động.
Mọi thông tin chi tiết xin tham khảo trên trang web chính thức của cuộc thi:
http://www.mmaglobal.com/events/the-smarties-vietnam/2014/overview