Nước uống đóng chai Natuza của Việt Nam được vinh danh top 100 thương hiệu nổi tiếng
Sáng ngày 9/10, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình vinh danh “Tự hào thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ Việt Nam” và Lễ công bố kết quả dự án khảo sát, xếp hạng “TOP 100 Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng Việt Nam” do người tiêu dùng bình chọn. Nước uống Natuza là một thương hiệu ngành đồ uống được vinh danh lần này.
Đến tham dự có Đồng chí Nguyễn Đức Kiên, Nguyên Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Đồng chí Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đồng chí Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Đồng chí Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, banh ngành TW và địa phương. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 – Đài truyền hình Hà Nội.
Việt Nam đang trong giai đoạn mở cửa thị trường và hội nhập với nền kinh tế thế giới, việc xây dựng và định vị thương hiệu, sản phẩm & dịch vụ của mỗi doanh nghiệp là một vấn đề vô cùng quan trọng. Đối với lĩnh vực sản xuất nước uống đóng chai, thị phần chủ yếu vẫn tập trung vào các Doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài với các thương hiệu như: Lavie, Aquafina, Dasani. Người tiêu dùng Việt Nam vốn có tâm lý ưa chuộng hàng ngoại, một phần vì thương hiệu của họ đã được khẳng định, một phần chưa yên tâm với chất lượng của các sản phẩm trong nước. Chính vì vậy, để cạnh tranh được với các sản phẩm nước uống của nước ngoài đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước trước hết phải đề cao các giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng mới có thể nhận được sự ủng hộ theo tinh thần “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.
Sự kiện Natuza - thương hiệu nước uống trong nước được vinh danh lần này cũng là một dấu hiệu đáng mừng cho ngành đồ uống trong nước khi nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao của người tiêu dùng. Được biết, đây là một thương hiệu nước uống đầu tiên của một Doanh nghiệp 100% vốn đầu tư trong nước mạnh dạn hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp bằng việc khẳng định chất lượng kết hợp với mẫu mã sản phẩm được thiết kế tinh xảo, sang trọng vượt trội so với các sản phẩm hiện có trên thị trường.
Natuza tiền thân là công ty thành viên của Tập đoàn FLC, sau khi có sự thay đổi về thành viên và tái cơ cấu vốn góp vào tháng 6/2016, DGI Holding đã trở thành thành viên sở hữu đa số vốn góp tại Natuza với tỷ lệ nắm giữ lên tới 80% vốn điều lệ.
Trao đổi với PV về chiến lược cạnh tranh của Natuza với các thương hiệu nước uống của nước ngoài tại thị trường Việt Nam, Ông Phạm Đức Giang, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Natuza Việt Nam cho biết: Các sản phẩm nước uống của nước ngoài như Lavie, Aquafina, Dasani có rất nhiều lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm nước uống trong nước của chúng ta, trong đó, lợi thế lớn nhất của họ là sự nổi tiếng, thương hiệu của họ được nhiều người biết đến. Điều bất lợi lớn nhất của họ là vi trí hoạt động, họ giống như đội khách đang thi đấu tại sân nhà của chúng ta. Chính vì vậy, để cạnh tranh được với các sản phẩm của họ thì trước hết, sản phẩm của chúng ta phải khẳng định được chất lượng, ít nhất là không thua kém họ về chất lượng, sau đó là việc xây dựng hình ảnh thương hiệu để nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến và ủng hộ theo tinh thần “ Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”