Nhắn tin trúng thưởng 20 triệu, bị từ chối trao giải

Bằng cách tham gia chương trình “Gửi tin nhắn trúng thưởng” của Công ty phần mềm và truyền thông VASC (Dalink), hai khách hàng ở An Giang đã trúng giải thưởng 20 triệu đồng. Tuy nhiên, niềm vui chưa trọn thì họ nhận được thông tin phản hồi “giải thưởng không hợp lệ”!

Theo trình bày của bà Phạm Ngọc Dung, SN 1955 và ông Phạm Hữu Hiếu, SN 1959, cùng ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, sau khi tham khảo thể lệ cuộc chơi “Gửi tin nhắn trúng thưởng” của Dalink đăng trên báo ngày 9/2/2006, cả hai đã tham gia gửi tin nhắn nhiều lần vào hai chương trình trò chơi có tên gọi “Người yêu hoàn hảo” (GAM) và “Tình yêu hoàn hảo” (LOVE).

Qui định của trò chơi được tóm tắt như sau: nếu tham gia chương trình GAM, khách hàng sẽ dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) nhắn tin với nội dung “GAM” và gửi đến 996, sau đó sẽ nhận được một chữ cái bất kỳ do trung tâm phản hồi. Giải thưởng cao nhất là 10 triệu đồng dành cho khách hàng nào sưu tầm được 7 chữ cái : D,A,R,L,I,N,K. Đối với chương trình LOVE, giải thưởng cao nhất là 20 triệu đồng dành cho khách hàng sưu tầm được 4 chữ L,O,V,E (nhưng phải từ hai số điện thoại khác nhau).

Ngày 11/2/2006, sau khi dùng ĐTDĐ của mình gửi tin nhắn tham gia chương trình LOVE, ông Hiếu nhận được kết quả phản hồi từ trung tâm nhắn tin của Dalink với hai chữ cái Lvà O. Trước đó khoảng một giờ, bà Dung cũng nhận được hai chữ cái V và E. Sau khi đối chiếu với thể lệ tham gia cuộc chơi, ông Hiếu và bà Dung đã trúng giải 20 triệu đồng của trò chơi nhắn tin trúng thưởng “Tình yêu hoàn hảo”.

Để nắm cụ thể thời gian xác nhận và trao thưởng, bà Dung, ông Hiếu đã nhờ người vào địa chỉ website của chương trình trên và được biết giải thưởng sẽ trao vào ngày 15/3/2006 nhưng không có tên họ trong danh sách trúng thưởng.

Mặc dù vậy, cả hai vẫn cố gắng liên hệ với Dalink để trình bày và yêu cầu trả thưởng cho mình nhưng đến trưa 15/3, từ Hà Nội thông qua điện thoại, Dalink vẫn bảo lưu ý kiến cho rằng khi đối chiếu với kết quả phản hồi từ dữ liệu khách hàng, bà Dung và ông Hiếu không trúng thưởng(!).

Để tìm hiểu rõ vấn đề, qua điện thoại chúng tôi liên hệ với bà Nguyễn Khoa Diệu Uyên, Giám đốc Trung tâm dịch vụ khách hàng VASC và được bà cho biết: “Ngay sau khi  nhận văn bản khiếu nại của ông Hiếu, bà Dung, VASC đã trực tiếp ghi nhận kết quả dữ liệu còn lưu lại trung tâm và kết quả cho thấy cả hai không trúng thưởng 20 triệu đồng”.  

Lý do chữ cái mà ông Hiếu và bà Dung ghép lại là kết quả nhận được từ hai chương trình GAM và LOVE (trong khi đó thể lệ quy định chỉ được sưu tầm những chữ cái từ một chương trình - PV).

Tham khảo thể lệ của hai trò chơi  nhắn tin trúng thưởng mà Dalink  đăng trên báo cùng kết quả (chữ cái) mà Trung tâm Dalink phản hồi còn lưu trên ĐTDĐ của ông Hiếu và bà Dung, chúng tôi nhận thấy thông tin phản hồi từ hai chương trình có nội dung khác nhau và phân biệt rõ ràng là kết quả nhận được từ chương trình nào (ví dụ nếu tham gia chương trình GAM bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi với nội dung: “Ký tự của bạn là …(một chữ cái bất kỳ - PV), cám ơn bạn đã  tham gia chương trình GAM, chúc bạn may mắn lần sau”.

Còn nếu tham gia chương trình LOVE, nội dung phản hồi sẽ là: “Ký tự của bạn là …(một chữ cái bất kỳ – PV), cám ơn bạn đã tham gia chương trình, chúc bạn may mắn lần sau”).

Như vậy rõ ràng ông Hiếu, bà Dung là khách hàng đã trúng thưởng giải thưởng 20 triệu đồng từ chương trình nhắn tin nhưng Dalink vì một lý do nào đó đã không trao giải.

Được biết ông Hiếu và bà Dung đã gửi đơn kiện lên TAND quận 1 (nơi có trụ sở văn phòng đại diện của VASC tại TPHCM).

Sáng 22/3, bà Tuyết Hà - phụ trách kinh doanh khu vực phía Nam cùng ông Đàm Đức Anh – phát ngôn viên của VASC - đã có buổi làm việc về trường hợp trúng thưởng của ông Hiếu và bà Dung.

Bà Tuyết Hà khẳng định trường hợp trên không trúng thưởng bởi mã ID (mã của tin nhắn khách hàng gửi đến được lưu tại trung tâm) đã thể hiện rõ. Khi được đề cập đến việc khách hàng đã trưng ra tin nhắn phản hồi từ trung tâm thấy đủ cơ sở đã trúng thưởng đúng theo thể lệ mà VASC đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng thì ông Anh lại cho rằng nội dung tin nhắn phản hồi, khách hàng có thể …..sửa đổi (!).

Theo Nguyễn Vinh
Báo Công an TPHCM