Nestlé mua lại nhãn hiệu Gerber
(Dân trí) - Nằm trong nỗ lực tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng, Tập đoàn Nestlé vừa ký thỏa thuận mua lại Gerber, nhãn hiệu thức ăn trẻ em của Mỹ từ tập đoàn Novartis với tổng trị giá 5,5 tỉ USD.
Động thái này mang đến cho Nestlé vị trí số một trên thị trường thức ăn trẻ em lớn nhất toàn cầu - thị trường Mỹ - và hiển nhiên xác lập vị trí hàng đầu trên toàn cầu của Bộ phận Dinh dưỡng Nestlé trong lĩnh vực này.
Ông Peter Brabeck-Letmathe, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Nestlé, cho biết: “Việc mua lại nhãn hiệu Gerber là một điều chỉnh bổ sung hoàn hảo, không những mang lại cho Nestlé vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thức ăn trẻ em mà còn là một bước quyết định trong việc xác lập Bộ phận Dinh dưỡng Nestlé là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng”.
Với việc mua lại này, bộ phận Dinh dưỡng Nestlé cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh chủ lực hiện có tại khu vực Bắc Mỹ, mang đến cho công ty một qui mô kinh doanh đáng kể trong lĩnh vực dinh dưỡng trẻ sơ sinh, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng thể hình.
Với doanh thu thuần ước tính 1,95 tỉ USD trong năm 2007, Gerber là một trong số những nhãn hiệu của Mỹ được tin cậy nhất, được hầu hết các bà mẹ tại Mỹ biết đến, và hơn nữa có vị thế vững chắc tại Mexico, Ba Lan và Trung Mỹ. Gerber cũng là nhà cung cấp các sản phẩm chăm sóc trẻ sơ sinh và bảo hiểm nhân thọ vị thành niên tại Mỹ.
Việc mua lại Gerber tiếp theo sau việc mua lại Jenny Craig và chi nhánh Dinh dưỡng Y khoa Novartis, sẽ biến bộ phận Dinh dưỡng Nestlé thành một doanh nghiệp vươn tới doanh số 10 tỉ franc Thụy sĩ với cơ hội sử dụng mạng lưới nghiên cứu và phát triển toàn cầu của tập đoàn Nestlé nhằm đẩy mạnh đổi mới.
Dự tính việc mua lại này sẽ hoàn tất trong 6 tháng cuối năm 2007.
Minh Tuấn