MM Mega Market cùng Đại học Tôn Đức Thắng đào tạo nhân lực tương lai

“Khi vào đầu tư vào Việt Nam, chúng tôi có lưu ý về mặt trách nhiệm xã hội, và sinh viên chính là nền tảng tương lai, bà Punthila Puripreecha, Giám đốc Điều hành của Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, chia sẻ. Đây là lý do MM Mega Market cùng đồng hành với Trường đại học Tôn Đức thắng và Tổ chức giáo dục Quốc tế SMEI tổ chức cuộc thi “Chief Marketing Officer 2018”.

Tôn Đức Thắng (TDTU) là đại học công lập thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; thành lập ngày 24/9/1997; hiện TDTU đã trở thành đại học Top 2 của Việt Nam và đang trên đường xác lập vị trí trong danh sách các đại học tốt nhất Châu Á. Tổ chức giáo dục quốc tế SMEI Việt Nam, đại diện tổ chức hiệp hội sales & marketing quốc tế tại Việt Nam. SMEI Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo và khảo thí các chứng chỉ quốc tế, Certified Sales Executive® - CSE®, Certified Marketing Executives® - CME®, SMEI Certified Professional Salesperson™ - SCPS™ và Certified Professional Marketer™ - SCPM™ của Tổ chức Sales and Marketing Executive International (SMEI) chứng nhận có giá trị toàn cầu.

Sau gần 3 tháng diễn ra, cuộc thi với hơn 90 đội thi từ nhiều trường đại học tham gia đã chọn ra được 32 đội lọt vào vòng trong.

Ngoài vai trò Nhà Tài Trợ chính, Công ty MM Mega Market Việt Nam là thành viên trong Ban Giám khảo cuộc thi, đã đưa ra các thử thách thực tế cho thí sinh xoay quanh những hoạt động kinh doanh và những tình huống diễn ra trong Công ty. Theo đó, đại diện Công ty sẽ chia sẻ những thông tin, kiến thức, kinh nghiệm để giúp các đội thi có đầy đủ thông tin để hoàn thiện kế hoạch/giải pháp mang tính sáng tạo cho các đề tài của công ty đưa ra.

MM Mega Market cùng Đại học Tôn Đức Thắng đào tạo nhân lực tương lai - 1

Để thực hiện được đề tài sinh viên không chỉ nắm vững kiến thức về marketing mà còn có am hiểu nhất định về thị trường và có tính sáng tạo, ứng dụng cao. MM Mega Market cũng tổ chức cho các thi sinh thăm quan siêu thị và tiếp xúc với bộ phận Marketing của hệ thống để có dữ liệu giải quyết các đề bài đã chọn từ MM Mega Market.

Trên cơ sở đó Ban Giám khảo sẽ đánh giá và lựa chọn ra 8 đội để tiến vào vòng trong. Vòng chung kết cuộc thi CMO 2018 sẽ diễn ra vào 13h ngày 11/5/2017 tại hội trường 6B Đại học Tôn Đức Thắng, nhằm tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất trong suốt Cuộc thi. Kết thúc cuộc thi, một số các bạn sinh viên có đủ điều kiện sẽ được tham gia tuyển chọn vào đội ngũ nhân lực của MM Mega Market trong thời gian tới. Hiện MM Mega Market đã có hơn 3500 nhân viên và cần thêm 370 vị trí nữa, đây là cơ hội cho các bạn sinh viên, nếu các bạn quan tâm, bà Punthila Puripreecha cho biết.

MM Mega Market cùng Đại học Tôn Đức Thắng đào tạo nhân lực tương lai - 2

Ngoài chương trình này, MM Mega Market cũng đầu tư nhiều cho phát triển nhân sự. Cụ thể, đội ngũ Quản trị viên Tập sự vẫn được đào tạo đều đặn và ưu tiên là chương trình trọng điểm. MM Mega Market tin rằng sẽ phát huy tiềm năng của các ứng viên để họ trở thành những nhà lãnh đạo tốt nhất của MM Mega Market trong tương lai. Các Quản trị viên tập sự trước đây của chúng tôi đã chứng minh điều này bằng sự có mặt của họ trong Ban Hội đồng Quản trị của MM Mega Market hiện nay.

Bên cạnh nhân lực, tình hình kinh doanh của MM Mega Market cũng đang được tái cơ cấu với nhiều thay đổi mới mẻ. Chú trọng nhất là quan tâm đến yếu tố an toàn sức khoẻ người tiêu dùng. Đến nay, Công ty đã hoàn thiện 3 trạm trung chuyển, 2 tổng kho trung chuyển cung cấp các thực phẩm tươi và an toàn, cùng 19 trung tâm phân phối. Hiện 3 trạm trung chuyển có nhiệm vụ: trạm Đà Lạt là đầu mối cung cấp rau củ tươi, sạch; trạm Đồng Nai cung cấp thịt heo tươi sống; trạm Cần Thơ cung cấp thuỷ sản.

MM Mega Market cùng Đại học Tôn Đức Thắng đào tạo nhân lực tương lai - 3

Bà Phạm Thị Thu Cúc, Giám đốc Công ty TNHH Rừng hoa Bạch Cúc (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), cho biết: “Với sự đảm báo đầu ra ổn định như hiện nay, mỗi ngày tôi cung cấp cho MM Mega Market 15 loại xà lách và gia vị. với sản lượng tăng 3-4 lần so với ban đầu, hiện mỗi tháng tôi cung cấp hơn 12 tấn rau mỗi tháng”.

Hiện nay, công ty đang hợp tác với 100 hộ nông dân tại Đà Lat, được cấp chứng nhận VietGap với tổng cộng 150 ha đất sản xuất rau củ quả đạt chứng nhận VietGap tại 3 vùng nguyên liệu chính là Đơn Dương, Đức Trọng, Đà Lạt. MM Mega Market đang từng bước thực hiện mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất lên 250 ha, và đẩy mạnh phát triển các sản phẩm rau củ an toàn bằng phương pháp thuỷ canh và hữu cơ trong thời gian tới.

Công ty vừa triển khai xong ứng dụng dán mã QR (mã hoá các thông tin về sản phẩm) để hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng điện thoại thông minh. Ứng dụng này được áp dụng đầu tiên tại MM Mega Market An Phú. Đây là giải pháp giúp khách hàng của MM Mega Market dễ dàng kiểm tra đầy đủ thông tin về sản phẩm như, ngày sản xuất, trang trại nuôi trồng, chứng nhận sản phẩm… trong thời gian tới MM Mega Market sẽ tiếp tục mở rộng ứng dụng này trên hệ thống toàn quốc.