HP đứng đầu thị trường máy chủ Việt Nam năm 2012
Tháng 3 năm 2013, IDC vừa qua đã công bố kết quả kinh doanh trong thị trường máy chủ tại Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Tuấn Hùng, Giám Đốc Sản Phẩm, HP Việt Nam cho biết: “Đây là kết quả phản ánh đúng chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm mà HP Việt Nam đã thực hiện trong năm 2012 vừa qua, trong đó, lợi ích của khách hàng được HP đặt làm yếu tố trọng tâm và trên hết”.
Chiến lược của HP về sản phẩm được tập trung vào các khía cạnh cơ bản như: tối thiếu hóa chi phí mà khách hàng phải bỏ ra cho cả vòng đời sản phẩm; tối đa hiệu năng xử lý; dễ dàng tích hợp với các hệ thống đã có; sẵn sàng cho công nghệ điện toán đám mây. Với chiến lược này, đầu năm 2012, HP đã cho mắt dòng sản phẩm máy chủ “thông minh” HP ProLiant Gen8 đầu tiên trên thế giới với khả năng tự vận hành kiểm soát lỗi, tự dự đoán lỗi trước khi xảy ra và tự kết nối với hệ thống đám mây của HP để sửa lỗi. Dòng sản phẩm máy chủ thế hệ thứ 8 này đã được khách hàng trên toàn thế giới đánh giá cao và được tin dùng từ thời điểm ra mắt cho đến hiện nay.Ông Nguyễn Tuấn Hùng cho biết thêm: “Bên cạnh một chiến lược đúng đắn, thành công hiện nay của HP Việt Nam còn dựa trên những đối tác mạnh có khả năng phân phối rộng khắp trên toàn lãnh thổ Việt Nam với kinh nghiệm và năng lực triển khai những dự án phức tạp, mang hàm lượng công nghệ cao như hệ thống hạ tầng hội tụ và điện toán đám mây”.
Thông tin thêm về thị phần máy chủ của HP theo từng phân khúc:
- Dẫn đầu phân khúc thị trường máy chủ phiến với 54.6% thi phần hơn 38.1 điểm so với đối thủ cạnh tranh gần nhất.
- Dẫn đầu phân khúc thị trường máy chủ Rack với 43.4% thi phần hơn 17.1 điểm so với đối thủ cạnh tranh gần nhất.