Hội chợ Thực phẩm thiết yếu: Biện pháp kích cầu tiêu dùng hiệu quả

Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam đã phối hợp với các nhà cung cấp tổ chức “Hội chợ thực phẩm thiết yếu” từ ngày 02 – 15/12/2013 tại tất cả 19 trung tâm Metro trên toàn quốc.

Đây là chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm và tạo cơ hội cho các khách hàng mua sắm được các hàng hóa xuất xứ trong nước với giá cạnh tranh. Tham gia hội chợ là các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng trong nước như Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt, Hưng Thủy, Đức Nghĩa, Bình Minh… Hội chợ cũng là dịp để các nhà sản xuất Việt Nam quảng bá và bán hàng hóa tới các nhóm đối tượng khách hàng chuyên nghiệp như căng tin, quán ăn, nhà hàng, khách sạn, nhà máy, văn phòng.  “Tết là dịp mua sắm lớn nhất trong năm và được nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ bán được nhiều hàng. Tuy nhiên, đổi mới phương thức kích cầu là điều cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Không chỉ đơn vị phân phối tham gia mà cần có sự hợp tác giữa các nhà cung cấp, nhà sản xuất để vực dậy thị trường trong dịp mua sắm cao điểm này. ” ông Nguyễn Vũ Thuận, Phụ trách Ngành hàng Thực phẩm, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam cho biết.


Hội chợ Thực phẩm thiết yếu: Biện pháp kích cầu  tiêu dùng hiệu quả
Năm nay, các chương trình kích cầu của Metro đều tập trung vào hàng Việt do chất lượng ổn định, giá cả cạnh tranh, phù hợp với phần đông người tiêu dùng và khả năng chi tiêu hiện nay. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia cũng có cơ hội tiếp cận, giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình nhằm gia tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm trong nước. “Tôi cho rằng những chương trình kích cầu như thế này của Metro, đặc biệt là tập trung vào các mặt hàng thiết yếu,  rất có ý nghĩa đối với những khách hàng sỉ như chúng tôi. Đến “Hội chợ thực phẩm thiết yếu” lần đầu tiên được Metro tổ chức, tôi rất ấn tượng với nguồn hàng phong phú, chất lượng đảm bảo, hầu hết là các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam. Bởi vậy, tôi tận dụng cơ hội này đến mua sắm ngay để được hưởng giá cạnh tranh hơn bình thường.”
Chị Lan Khanh ( Quận 3, TP.HCM), chủ một căn tin cung cấp suất ăn cho văn phòng chia sẻ.


Chị Lan Khanh ( Quận 3, TP.HCM), chủ một căn tin cung cấp suất ăn cho văn phòng chia sẻ.
“Chúng tôi nhận thấy muốn kích thích sức mua thì tiêu chí đầu tiên phải là tập trung vào hàng Việt. Hiện nay, tỷ lệ các mặt hàng có nguồn gốc từ Việt Nam được bày bán ở Metro chiếm tới gần 95% tổng số hàng hóa ở đây. ” ông Thuận nói. “Bên cạnh đó, cần phải nhắm vào các nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh như các mặt hàng dầu ăn, muối, gạo, mì gói, miến, các loại gia vị, tôm, cá đông lạnh.

Thông qua việc phân phối tới các khách hàng chuyên nghiệp các mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng, giá cả cạnh tranh, số lượng dồi dào, các đơn vị tổ chức hội chợ hy vọng đây sẽ là một hình thức kích cầu mới, thu hút  khách hàng góp phần đẩy mạnh sức mua dịp cuối năm.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm