FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục chia sẻ trách nhiệm xã hội

Tiếp nối truyền thống chia sẻ trách nhiệm xã hội cùng cộng đồng trong suốt 17 năm qua. Ngày 13/7, FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục trao tặng 60 con bò giống (trị giá 600 triệu đồng) cho dự án “Ngân hàng Bò” do TW Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam sáng lập.

Đây là lần thứ 2, FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu các nhãn hiệu Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi) tham gia chương trình này với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân tại 1 số xã, huyện trên cả nước.

Trước đó vào cuối năm 2012, FrieslandCampina Việt Nam cũng đã trao tặng số tiền 600 triệu đồng cho “ Ngân hàng Bò”. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Phát triển mô hình Cowmunity của FrieslandCampina Việt Nam. 
 
Đây là lần thứ 2, FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình này.
 
Đây là lần thứ 2, FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình này.

Là đơn vị đi tiên phong “tạo lập giá trị chung cùng cộng đồng” tại Việt Nam với chương trình Phát triển ngành sữa, FrieslandCampina Việt Nam (Cô Gái Hà Lan) khẳng định sẽ tiếp tục hướng đến việc đưa chất lượng và vệ sinh nguồn sữa tươi của nông dân Việt Nam lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á, giúp nông dân nuôi bò sữa Việt Nam phát triển bền vững, đồng thời kích hoạt và thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế địa phương, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Ngoài chương trình trên, FrieslandCampina Việt Nam  cũng đã dành trên 30 tỷ đồng cho chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm, mang đến 10 ngôi trường mới khang trang trên cả nước, trao hơn 20.000 suất học bổng giúp trẻ em những vùng còn nhiều khó khăn có cơ hội được tiếp tục đến trường.

17 năm liên tục chung sức cùng cộng đồng tại Việt Nam với những đóng góp tích cực vào sự phát triển và góp phần cải thiện cuộc sống của người dân, FrieslandCampina Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhì do Nhà nước trao tặng vào năm 2011. Năm 2012, FrieslandCampina Việt Nam đã được trao tặng “Doanh Nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” do Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) trao tặng.
 
Đây là lần thứ 2, FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình này.
Đại diện Cô gái Hà Lan lên trao tặng 60 con bò giống đến dự án "Ngân hàng Bò" do Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam sáng lập

Mới đây nhất, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (vinh dự nhận được giải thưởng “Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Châu Á” ở hạng mục Thăng tiến Xã hội, nhờ những thành tựu to lớn mà công ty đã đạt được qua những dự án và hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Giải thưởng “Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Châu Á” là một sáng kiến được tổ chức hàng năm bởi Hội Doanh nghiệp Châu Á - một tổ chức phi chính phủ có văn phòng tại HongKong, Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok và Jakarta - để ghi nhận và tôn vinh những thành tựu trong các hoạt động Trách nhiệm Xã hội của doanh nghiệp ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.  FrieslandCampina là công ty đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ sữa có tên trong danh sách các công ty uy tín được vinh dự trao giải thưởng này.

Ông Mark Boot, Tổng giám đốc của công ty FrieslandCampina Việt Nam tự hào chia sẻ: "FrieslandCampina Việt Nam tin tưởng vào việc tạo lập giá trị chung cộng đồng tại Việt Nam cũng như cam kết sẽ luôn giữ vững triết lý kinh doanh của công ty là chia sẻ giá trị tạo lập chung cho xã hội và các đối tác liên doanh bằng cách mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, đồng thời góp phần cải thiện cuộc sống của cộng đồng tại địa phương.”

Về Chương trình “ Ngân hàng bò”

Từ năm 2010, TW Hội Chữ thập đỏ VN triển khai dự án “ Ngân hàng bò”, đến nay đã vận động và trao 7.028 con bò sinh sản cho 7.028 hộ nghèo tại 111 huyện thuộc 39 tỉnh, trong đó có 34/62 huyện nghèo. Đàn bò tại các địa phương đã và đang phát triển tốt, sinh sản thêm gần 1.000 con bê, đã được trao cho các hộ nghèo.

Dự án “ Ngân hàng bò”  với chỉ tiêu mỗi năm vận động ít nhất 50 đến 100 con bò sinh sản tặng các hộ gia đình nghèo ở địa phương mình, đăng ký ủng hộ bò đồng bào nghèo thuộc các huyện nghèo, xã biên giới, hải đảo; đối với các tỉnh có huyện nghèo thuộc Chương trình 30a của Chính phủ và các xã biên giới.
 
Đây là lần thứ 2, FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình này.

Sau gần 3 năm triển khai, Chương trình “ Ngân hàng bò”- Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của 4 Văn phòng TW, các bộ, ban ngành, đoàn thể TW, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, sự tham gia và đối ứng của 63 tỉnh thành trong cả nước. Tính đến ngày 30/6, TW Hội đã nhận được sự ủng hộ và cam kết ủng hộ đạt trên 50 tỷ đồng, hoàn thành trên 50% mục tiêu chương trình đã đề ra.

FrieslandCampina cung cấp trên 1,5 tỷ khẩu phần sữa chất lượng cao mỗi năm

Là tập đoàn sữa hàng đầu Hà Lan, FrieslandCampina đã có lịch sử trên 140 năm sản xuất và kinh doanh sữa. Cho đến thời điểm này, FrieslandCampina đã có mặt 17 năm trên thị trường Việt Nam. Mỗi năm thương hiệu này cung cấp trên 1,5 tỷ khẩu phần sữa chất lượng cao với nhiều nhãn hàng nổi tiếng được ưa chuộng tại Việt Nam như Cô Gái Hà Lan ( Dutch Lady), Friso, Yomost và Fristi.

Từ năm 1996, tập đoàn FrieslandCampina đã đầu tư trên 135 triệu USD để liên tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Các nhà máy của FrieslandCampina tại tỉnh Bình Dương và Hà Nam đã được xây dựng với trang thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại gần như tự động hoàn toàn, có hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường. Cuối tháng 12/2011, sau khi được đánh giá đã áp dụng thành công tiêu chuẩn OHSAS 18001: 2007, FrieslandCampina Việt Nam đã trở thành công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay nhận được toàn bộ 4 chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế cho các hệ thống quản lý: ISO 9000:2008 (Chất lượng), ISO 14000:2004 (Môi trường) và ISO 22000:2005 (An toàn thực phẩm) và OHSAS 18001: 2007 (An toàn và sức khỏe nghề nghiệp) của Bureau Veritas, tập đoàn uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh giá các hệ thống quản lý Chất lượng, Sức khỏe và An toàn, Môi trường và Trách nhiệm xã hội.

Song song đó, FrieslandCampina Việt Nam đã hợp tác cùng phát triển bền vững với hơn 150 nhà phân phối, hơn 700 nhà cung cấp nội địa và hơn 100,000 hộ bán lẻ; đầu tư trên 15 triệu USD cho chương trình hỗ trợ nông dân Việt Nam phát triển chăn nuôi bò sữa một cách bền vững với sự tham gia của hơn 3.000 hộ và trang trại nuôi bò cung cấp sữa với sản lượng sữa đạt trên 75.000 tấn/ năm.

PV