Chợ Tốt vượt mốc 1 tỷ lượt xem trang một tháng
Tháng 5/2016, Chợ Tốt đã cán mốc 1,1 tỷ lượt xem trang, tăng gấp 100 lần so với 10 triệu lượt xem trang/tháng khi ra mắt vào năm 2012.
Chợ Tốt cũng là một trong số ít trang web tại Việt Nam đạt cột mốc này. Đây là kết quả của chiến lược tập trung vào nền tảng di động mà Chợ Tốt đã theo đuổi trong hai năm trở lại đây, bắt kịp xu thế sử dụng Internet trên thiết bị di động ngày càng tăng tại Việt Nam. Hiện nay, có khoảng 40 triệu tài khoản điện thoại đăng ký dịch vụ Internet, là bệ phóng cho thương mại điện tử trên nền tảng di động phát triển. Lượng truy cập vào Chợ Tốt trên nền tảng di động và ứng dụng chiếm đến 80% trong quý 1/2016, tăng 20% so với quý 4/2015. Với giao diện thân thiện, chức năng chat miễn phí giữa người bán và người mua, chức năng đăng tin nhanh tiện lợi, ứng dụng Chợ Tốt đã có hơn 2,5 triệu lượt tải.
Ông Bryan Teo – CEO của Chợ Tốt chia sẻ: “Cột mốc 1,1 tỷ lượt xem trang một tháng mà Chợ Tốt đạt được chứng minh niềm tin của chúng tôi vào những giá trị mà mô hình C2C đem lại cho người Việt Nam. Năm 2013, có khoảng 100,000 lượt truy cập mỗi ngày trên Chợ Tốt, hiện tại con số này tăng lên 1,3 triệu, chứng tỏ nhu cầu mua bán đồ đã qua sử dụng của người Việt ngày càng cao.”
Không chỉ phát triển đa nền tảng, Chợ Tốt còn có đa dạng sản phẩm để thu hút người dùng. Mỗi tháng, trên Chợ Tốt có hơn 800 ngàn tin đăng trên các danh mục khác nhau. Bên cạnh các sản phẩm điện tử, xe cộ và bất động sản là hai nhóm sản phẩm chủ lực có số lượng tin đăng đông đảo nhất. Các sản phẩm đồ gia dụng, thú nuôi, thời trang và đồ dùng cá nhân với hơn 50 nghìn – 80 nghìn tin rao đang hiển thị cũng đem lại lựa chọn đa dạng cho người mua.
Chia sẻ về chiến lược phát triển trong năm 2016, ông Bryan Teo cho biết: “Phát triển sản phẩm trên nền tảng di động sẽ tiếp tục là ưu tiên của Chợ Tốt, đồng thời chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục nâng cấp website để mang lại cho người dùng trải nghiệm đồng nhất trên các nền tảng khác nhau. Bên cạnh đó, Chợ Tốt sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng phân tích dữ liệu hành vi người dùng để cá nhân hoá trải nghiệm của họ, giúp mua bán dễ dàng và hiệu quả nhất.”