Cách mạng công nghiệp 4.0 - những yêu cầu mới với lãnh đạo doanh nghiệp

(Dân trí) - Thực hiện chủ đề năm 2018 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực" và chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh, ngày 30/3/2018 tại Hà Nội, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam (BrainWork) tổ chức lớp đào tạo "Cách mạng công nghiệp 4.0 - những yêu cầu mới với lãnh đạo doanh nghiệp” cho các cán bộ chủ chốt của Công ty.

Đến dự lớp học về phía BrainWork Việt Nam có ông Phan Nam Bình - Giám đốc công ty; về phía PTC1 có ông Nguyễn Hữu Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc quản lý điều hành PTC1; các đồng chí trong Ban Giám đốc; Chủ tịch Công đoàn, cùng 25 học viên là Trưởng các phòng ban Công ty, Giám đốc các TTĐ trực thuộc.

Theo phát biểu của ông Klaus Schwab, người sáng lập và chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới: Tốc độ đột phá của Cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện “không có tiền lệ lịch sử”, khi so sánh với các cuộc cánh mạng công nghiệp trước đây, 4.0 đang tiến triển theo một hàm số mũ chứ không phải là tốc độ tuyến tính. Hơn nữa nó đang phá vỡ hầu hết ngành công nghiệp ở mọi Quốc gia và chiều rộng và chiều sâu của những thay đổi này báo trước sự chuyển đổi của toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản trị.

Cách mạng công nghiệp 4.0 - những yêu cầu mới với lãnh đạo doanh nghiệp - 1

Nội dung cơ bản của khóa học được giảng viên Vũ Tuấn Anh - Chuyên gia tư vấn cao cấp về Chuyển đổi số và Đổi mới Sáng tạo truyền đạt, đó là: Hệ thống toàn diện về cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã và đang diễn ra như thế nào; nhận thức được những yêu cầu cần phải thay đổi để đáp ứng với xu hướng của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 vào công tác quản lý lãnh đạo cũng như công tác sản xuất của Công ty.

Tại lớp học, các học viên đã tham gia tích cực và cởi mở tiếp thu, trao đổi một cách chủ động, áp dụng những điều học được vào cải thiện hiệu quả công việc của cá nhân điều này cho thấy hiệu quả và tính hiện thực hóa cao của lớp học.

Sau khi tham dự lớp học các học viên có hình thức báo cáo nội dung về kết quả học tập; chia sẻ những điều hữu ích với đồng nghiệp; tìm kiếm cơ hội và áp dụng điều học được đồng thời chia sẻ kết quả và cách thức áp dụng vào công việc chuyên môn.