Bước ngoặt lớn của Sơn Sherwin-Williams – Thương hiệu sơn trang trí số 1 tại Mỹ trong năm 2016
Tập đoàn Sơn trang trí số 1 tại Mỹ Sherwin-Williams đang từng bước triển khai chiến lược mới, phát triển các sản phẩm sơn và chất phủ ra thị trường trong năm 2016. Nhân dịp năm mới Bính Thân, ông Phùng Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TDD, đại diện chính thức của Sherwin-Williams tại Việt Nam đã chia sẻ vấn đề này.
PV: Ông có thể cho biết, những thành tích đặc biệt nào, hay tầm nhìn phát triển nào của TDD trong thời gian qua, đã đủ thuyết phục tập đoàn Sherwin-Williams thống nhất chọn TDD làm đại diện chính thức ở Việt Nam?
Ông Phùng Tiến Dũng: Việc trở thành đại diện chính thức của Tập đoàn Sherwin-Williams, là kết quả hơn 2 năm làm việc và đàm phán của TDD.
Chúng tôi xác định mình không phải là doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, nhưng đứng đầu về dịch vụ khách hàng nên đã tự tin gửi thư sang Mỹ đề nghị Sherwin-Williams chọn chúng tôi làm đại diện tại Việt Nam.
Tập đoàn này đã đánh giá rất cao chúng tôi về khả năng phát triển mạng lưới đại lý, chú trọng về nhãn hàng và cách làm việc chuyên nghiệp. Chúng tôi đã cùng chia sẻ quan điểm chung về tầm nhìn tại thị trường Việt Nam.
Trong 2 năm đàm phán, nhiều phái đoàn Sherwin-Williams đã qua Việt Nam. Họ còn thuê các tổ chức độc lập đánh giá TDD.
Kết quả, chúng tôi đã về đích trước so với thông lệ 3 năm xem xét, chính thức trở thành đại diện Tập đoàn Sherwin-Williams tại Việt Nam từ 06/06/2014.
PV: Vậy các ông đã xác định có những thách thức nào phía trước?
Ông Phùng Tiến Dũng: Cơ bản, có 2 thách thức lớn với chúng tôi.
Thứ nhất, chúng tôi phải nỗ lực phát triển thị phần sơn trang trí của Tập đoàn Sherwin-Williams sao cho xứng tầm với vị thế và thương hiệu của Tập đoàn này, trong khi thị trường Việt Nam đã có một số hãng sơn nước ngoài hiện diện nhiều năm. Bên cạnh đó họ có lợi thế về nhà máy, sản xuất tại Việt Nam.
Thứ hai, công tác truyền thông, phổ biến thông tin về chất lượng sơn trang trí 100% tiêu chuẩn Mỹ tới các đối tượng tiêu dùng trong môi trường cạnh tranh hiện nay là khá gay gắt, đòi hỏi chúng tôi phải có kế hoạch rất nghiêm túc.
PV: Vậy theo ông, sản phẩm sơn Sherwin-Williams, cả sơn phủ công nghiệp lẫn hóa chất, cần được định hình ra sao, lộ trình như thế nào để được thị trường tiêu dùng Việt Nam chấp nhận?
Ông Phùng Tiến Dũng: Chúng tôi xác định sơn Sherwin-Williams có lợi thế rất lớn trong ngành sản xuất công nghiệp như sơn ôtô, tàu thủy …
Nhưng đây lại là mảng phát triển còn mới với đa số người Việt Nam. Cho nên, để thuyết phục thị trường, chúng tôi cần tổ chức tốt khâu truyền thông và nhận diện thương hiệu, thể hiện mong muốn mang lại cho người dùng Việt Nam cơ hội trải nghiệm và hưởng thụ những dòng sản phẩm có tính năng ưu việt và tốt nhất, nhưng giá cả phù hợp.
Trước mắt, chúng tôi sẽ chú trọng phát triển mảng sơn trang trí dùng trong xây dựng của tập đoàn Sherwin-Williams, dựa trên các tính năng ưu việt như thân thiện với môi trường, diệt khuẩn, không ảnh hưởng sức khỏe, ứng dụng các tiêu chí về công nghệ xanh… Chúng tôi tin việc đầu tư tốt vào phân khúc này sẽ tạo nên sự khác biệt của Sherwin-Williams khi đi vào thị trường vật liệu xây dựng dân dụng, sau đó lan tỏa ra những địa hạt khác.
Điều phải nói là slogan của Tập đoàn Sherwin-Williams mang nội dung “chú trọng khách hàng… từng khách hàng một”, cũng chính là khẩu hiệu lựa chọn của TDD chúng tôi nhiều năm qua. Điều này trùng khớp xu hướng hiện nay của các chủ dự án, người tiêu dùng Việt Nam, ngày càng quan tâm hơn đến an toàn sức khỏe, chống ô nhiễm môi trường,… Do đó, chúng tôi tin chắc các sản phẩm của chúng tôi sẽ được người tiêu dùng đón nhận.
PV: Vậy theo ông, đến khi nào thì Sherwin-Williams, thông qua TDD sẽ chính thức có mặt với giới đầu tư, các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam?
Ông Phùng Tiến Dũng: Với xu thế phục hồi và phát triển thị trường bất động sản, xây dựng tại Việt Nam, với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm tốt, chất lượng cao, chúng tôi xác định năm 2016 này sẽ là bước ngoặt quan trọng để chính thức giới thiệu Sherwin-Williams với giới đầu tư, các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.
Trong năm nay, chúng tôi đặt trọng tâm phát triển hệ thống đại lý và tham gia một số dự án lớn, đặc biệt ở phân khúc các dự án đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm cùng những cam kết bền vững với môi trường. Mà những nội dung này, chính là câu chuyện đã làm của Sherwin-Williams. Nên chúng tôi chắc chắn sẽ làm tốt vai trò đại diện cầu nối quan trọng giữa tập đoàn này với người tiêu dùng và thị trường Việt Nam.