Bicafun - 15 năm một chặng đường

Xuất thân từ một phân xưởng sản xuất nhỏ, trải qua chặng đường 15 năm xây dựng và phát triến, đến nay công ty bánh kẹo Biscafun đã và đang bước đi những bước vững vàng, tự tin trong tư thế hội nhập với trường quốc tế…

Để có được những thành quả đáng trân trọng ấy, ngoài việc phải nỗ lực không ngừng, biết nắm bắt từng cơ hội trong kinh doanh, thì tấm lòng biết tri ân, luôn hướng đến lợi ích chung của cộng đồng đã giúp Biscafun tạo được một chỗ đứng trong lòng của người tiêu dùng…

Bicafun - 15 năm một chặng đường - 1
Ông Trần Tư, chủ tịch công đoàn, đại diện công ty Biscafun trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Ngãi tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty.

Thấu đáo với quá khứ

Năm 1994, phân xưởng bánh kẹo đầu tiên được thành lập với 2 dây chuyền sản xuất kẹo công nghệ của Đài Loan và sản xuất bánh qui theo công nghệ tiến tiến của Đan Mạch. Qua năm 1995, thêm một phân xưởng sản xuất bánh snack tiếp tục đi vào hoạt động.

Rồi năm 1998, thêm 2 dây chuyền khác lần lượt hình thành, trong đó có dây chuyền sản xuất bánh mềm cao cấp phủ sôcôla theo công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Đến thời điểm từ cuối năm 2005 đến nay, để đáp ứng phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của thị trường, Biscafun đã đầu tư thêm dây chuyền sản xuất các mặt hàng cao cấp như Bánh kem xốp Waly’s, bánh mềm phủ Sôcôla, kẹo cao cấp Luxyca và SevenChew...

GĐ Lê Quang Vinh điểm lại một vài dấu ấn lịch sử của công ty: Vốn xuất phát từ một đơn vị thành viên của Công ty Đường Quảng Ngãi đến tháng 1.2006, công ty đã chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Cho đến nay Biscafun đã có trên 100 danh mục sản phẩm phân phối trên thị trường, quá trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sản phẩm của công ty liên tục được hoàn thiện, doanh số phát triển đạt mức tăng trưởng đều đặn 35%/năm đối với thị trường nội địa và còn mở rộng ra trường quốc tế với doanh thu hàng triệu USD mỗi năm…

Nhìn lại 15 năm hình thành và phát triển, với không ít những thách thức và khó khăn, trải qua nhiều thăng trầm... Song, với lòng tin và sự nỗ lực không ngừng của từng thành viên trong công ty, đến nay mọi thành viên của Biscafun đã có thể tự hào về hình ảnh thương hiệu của mình - GĐ Lê Quang Vinh chia sẻ thêm.

Tri ân với cộng đồng

Có thể nói “Tri ân với cộng đồng” đã và đang trở thành văn hóa doanh nghiệp tại Biscafun. Toàn bộ CB-CNVC của công ty, từ ông giám đốc đến người công nhân đều xác định rằng thương hiệu Biscafun là tài sản vô hình quý giá của doanh nghiệp và xem việc phát triển thương hiệu là trách nhiệm của từng thành viên.

Tại Biscafun luôn tồn tại một triết lý kinh doanh: Thương hiệu cũng giống như con người. Một thương hiệu thành công phải có những đặc điểm, tính cách cốt lõi và không bao giờ thay đổi.

Những nét tính cách cốt lõi này giúp hình thành nên hình ảnh trong tâm trí mỗi người. Và với Biscafun hình ảnh thương hiệu chính là tấm lòng, là sự biết tri ân với cộng đồng…

Như lời tâm sự của GĐ Lê Quang Vinh: “Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ngoài mục đích mang quyền lợi về cho Doanh nghiệp, Biscafun luôn có ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, bởi lẻ chúng ta chia sẻ niềm vui đến với cộng đồng thì chắc chắn cộng đồng sẽ mang đến cho chúng ta những niềm vui tương ứng: đó là sự tín nhiệm, trung thành với sản phẩm, dịch vụ của Biscafun”.

Việc tri ân không chỉ dừng lại ở lời nói mà đã được thể hiện qua rất nhiều hành động cụ thể. Đặc biệt, trong thời điểm kỷ niệm 15 năm thành lập, Biscafun đã có nhiều hoạt động xã hội thật ấn tượng mà trong đó phải kể đến chương trình tặng 15 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công cách mạng, nhiễm chất độc da cam Dioxin tại tỉnh Quảng Ngãi; trao tặng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Ngãi 100 triệu đồng tại lễ kỷ niệm 15 thành lập…

Để phát triển bền vững…

Ý thức được sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập, khi mà hầu hết các sản phẩm đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt về tính chất, đặc điểm, công dụng thì yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm đó là thương hiệu.

Để tăng cường đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu Biscafun không chỉ tiếp tục trong đầu tư sản xuất, kinh doanh nhằm đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Biscafun sẽ tiếp tục triển khai thường xuyên các hoạt động xã hội, chia sẻ cộng đồng, nhằm mang đến cộng đồng nhiều niềm vui hơn… Bởi, thành công của một doanh nghiệp không chỉ đơn thuần nằm ở doanh số mà sự phát triển còn thể hiện ở khía cạnh văn hóa và trách nhiệm với cộng đồng.

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ngoài mục đích mang quyền lợi về cho Doanh nghiệp, Biscafun luôn có ý thức và trách nhiệm với cộng đồng. Từ những định hướng rất nhân văn ấy, với Biscafun tạo dựng một hình ảnh thân thiện, gần gũi có trách nhiệm đối với cộng đồng - đó là những gì chúng tôi đã, đang và luôn hướng đến - vị GĐ chia sẻ.

Thu Uyên