Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva - Phía sau kết quả tăng trưởng theo chiều thẳng đứng
Bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva) mang đến cho người đối diện cảm giác tin tưởng của một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực vừa văn minh và nhân văn như bảo hiểm nhân thọ.
Là “thuyền trưởng” tại doanh nghiệp liên doanh giữa một ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam và Tập đoàn Aviva, bà Trang đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.
Bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ VietinBank Aviva
Theo ước tính của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), năm 2014, khối bảo hiểm nhân thọ đạt hơn 27.000 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm, bà đánh giá sao về thị trường bảo hiểm nhân thọ năm qua?
Đây là một thành quả đẹp cho một năm kinh tế còn nhiều khó khăn. VietinAviva nhận thấy khi thu nhập và mức sống càng tăng, người dân càng có nhu cầu và mong muốn bảo vệ tài chính cho mình và gia đình cao hơn trong tương lai. Đó chính là cơ hội cho bảo hiểm nhân thọ. Sản phẩm có tính bảo vệ cao, giao dịch tiện lợi, sự tư vấn phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu của khách hàng. Với VietinAviva, “Quan tâm tới khách hàng” là giá trị cốt lõi được luôn được ưu tiên hàng đầu.
Và câu chuyện của “tân binh” VietinAviva là…
Chính thức hoạt động vào tháng 10 năm 2011 nhưng VietinAviva có thuận lợi khi có được kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn Aviva và hệ thống chi nhánh rộng khắp tại Việt Nam của VietinBank. Bằng định hướng đúng đắn và sự chân thành với khách hàng, chúng tôi đã mang tới cho người Việt Nam một khái niệm “Bình yên trước mọi biến động”.
So với năm 2013, doanh thu phí bảo hiểm của VietinAviva tăng 164%; gấp 6 lần tốc độ tăng trưởng chung của thị trường. Sự tăng trưởng theo chiều thẳng đứng chính là ghi nhận rõ nhất về những nỗ lực của người VietinAviva và tôi rất tự hào về các cộng sự của mình.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VietinBank và VietinAviva
Bà có thể chia sẻ thêm về “công thức thành công” tại VietinAviva?
Để phát triển được bền vững, chúng tôi rất quan tâm đến việc tạo ra sự khác biệt và vượt trội của doanh nghiệp thông qua việc công bố và thực thi những giá trị văn hóa, nhân văn trong từng hoạt động của Công ty.
Trong các giá trị cốt lõi của Công ty, chúng tôi xác định “Quan tâm nhiều hơn tới khách hàng” là giá trị cốt lõi ưu tiên hàng đầu; là khởi nguồn cho mọi định hướng; chiến lược và giải pháp của VietinAviva. Trên cơ sở đó, chúng tôi thực thi đồng bộ một loạt các giải pháp bao gồm: chiến lược sản phẩm đa dạng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu khác nhau của khách hàng; hợp tác bán chéo với các đơn vị thành viên của ngân hàng nhằm mang lại ngày càng nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng; dịch vụ bảo hiểm không ngừng được hoàn thiện; chính sách chăm sóc khách hàng tổng thể, quy trình bán hàng và phát hành hợp đồng được đơn giản hóa và tạo sự thân thiện cho khách hàng; hình thức thu phí hiện đại và linh hoạt, quy trình khám sức khỏe, thẩm định, bồi thường chuẩn mực… nhằm đem lại cho các quý khách hàng sự thoải mái và thuận tiện nhất.
Mới đây, một trong những hoạt động được đánh giá là sự khai thác đúng đắn thế mạnh của VietinAviva – Công ty ra đời trên cơ sở kết hợp kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn Aviva và hệ thống chi nhánh rộng khắp tại Việt Nam, công nghệ ngân hàng ưu việt hàng đầu của VietinBank – là sự hợp tác cung cấp dịch vụ bán chéo giữa bảo hiểm và thẻ với Trung tâm thẻ VietinBank. Theo đó, chỉ với một chiếc smartphone, khách hàng của VietinAviva có thể sử dụng thẻ để thanh toán phí bảo hiểm tại bất kỳ đâu, vào bất cứ thời điểm nào. Thiết bị mPOS của VietinBank là sản phẩm công nghệ thẻ vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với tính năng thanh toán thẻ gọn nhẹ, tiện lợi, được tích hợp ngay trên nền tảng ứng dụng của các loại điện thoại thông minh nên cung cấp nhiều chức năng với khả năng tuỳ biến cao. Dịch vụ này hứa hẹn sẽ trở thành một xu hướng thanh toán mới bên cạnh những kênh thanh toán sẵn có trên thị trường. |
Minh Ngọc