Hậu Giang:

10.000 hộ nông dân vay vốn LienViet Bank được bảo hiểm từ thiện

(Dân trí) - Chiều 22/4 tại Hậu Giang Ngân hàng Liên Việt (LienViet Bank) và Hội cựu chiến binh Việt Nam, Công ty bảo hiểm Thái Sơn đã triển khai Nghị định 41/2010 của Chính phủ về “chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn”.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch HĐQT LienViet Bank cho biết, LienViet Bank dự kiến dành từ 3.000 đến 5.000 tỷ đồng để cho người dân ở ĐBSCL vay ưu đãi trong giai đoạn từ 2010 đến 2013.

Trước mắt, trong năm 2010, LienViet Bank sẽ dành khoảng 1.200 tỷ đồng để triển khai đề án này ở 3 tỉnh Hậu Giang, An Giang và TP Cần Thơ, sau đó mở rộng ra các tỉnh ở ĐBSCL.

Mức cho vay không thế chấp tối đa là 50 triệu đồng/hộ đối với cá nhân, hộ sản xuất nông, lâm ngư, diêm nghiêp; 200 triệu đồng đối với các hộ kinh doanh, sản xuất ngành nghề hoặc làm dịch vụ phục vụ nông nghiệp, nông thôn và 500 triệu đồng đối với các hợp tác xã, chủ trang trại.

Trung tướng Phùng Khắc Đăng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho biết: Hội Cựu chiến binh hướng dẫn hội viên hoàn thiện hồ sơ tín dụng, xác nhận thông tin trên hồ sơ vay vốn, theo dõi, quản lý, kiểm tra, giám sát sử dụng vốn vay và đôn đốc thu hồi nợ vay.

Thực hiện chương trình liên kết giữa LienViet Bank với Công ty bảo hiểm Thái Sơn - GMIC thuộc tập đoàn Xuân Thành, chiều 22/4 ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch tập đoàn cam kết mua bảo hiểm từ thiện cho 10.000 hộ nông dân Hậu Giang vay vốn tại LienViet Bank.

Ông Thụy cho biết, người mua bảo hiểm được bồi hoàn vốn theo quy chế bảo hiểm, những người vay vốn ở LienViet Bank vì một rủi ro nào đó không có khả năng chi trả vốn thì công ty bảo hiểm Thái Sơn sẽ đứng ra hoàn trả cho Ngân hàng.

Phạm Tâm