Bạn đọc viết:

Tràng Tiền Plaza hôm nay, Bách hóa Bờ Hồ xưa…

(Dân trí) - Ngày xưa đến Hà Nội mà không đi Bách hóa Bờ Hồ thì coi như chưa đến Hà Nội...Trước đây mọi người dân thường ghé qua cửa hàng Bách hóa Tổng hợp Tràng Tiền để mua sắm vì thích không khí thoáng đãng...

Bách hóa Tổng hợp Tràng Tiền (ảnh chụp năm 1972, nguồn: Tiền Phong)
Bách hóa Tổng hợp Tràng Tiền (ảnh chụp năm 1972, nguồn: Tiền Phong)

Tràng Tiền Plaza hôm nay (ảnh: Diễn đàn Doanh nghiệp)

Tràng Tiền Plaza hôm nay (ảnh: Diễn đàn Doanh nghiệp)
 
Ngày xưa đến Hà Nội mà không đi Bách hóa Bờ Hồ (Bách hóa Tràng Tiền) thì coi như chưa đến Hà Nội. Nhưng từ sau khi sửa sang lại, thật ra tôi thấy trông vẫn lạc hậu, thậm chí còn chẳng đẹp hơn trước... So với các siêu thị lớn có khi còn chưa bằng. Hàng hóa thì không phong phú như trước, chưa nói so với các siêu thị lớn. Thành ra ở vị trí đắc địa nhưng chả có mấy khách hàng vào. Xem ra hình như vẫn mang tư duy kinh doanh... kiểu cũ chăng?

 

Tran Vy:  haanh194466@yahoo.com.vn

 

"Tôi nghĩ, có lẽ cả nhà đầu tư và phía quản lý của Hà Nội đã nhầm khi xác định phân khúc khách hàng là giới thượng lưu ở Hà Nội chăng? Tôi nhận thấy người có tiền VN ít vào các trung tâm thương mại cao cấp trong nước mua sắm. Có tiền họ thường ra nước ngoài, tìm các thương hiệu nổi tiếng và "chính hiệu" để mua. Còn các thương hiệu dù nổi tiếng đã nhập vào các siêu thị VN thường được coi là không thực sự chính hãng hoặc đã bị tính thuế quá cao?
 
Hãy làm sao xác định Bách hóa Tràng Tiền là của đại đa số dân Thủ đô. Hình ảnh đó đã có trong tiềm thức của người Hà Nội từ lâu rồi. Nay Tràng Tiền Plaza lại bị coi là nơi quá xa xỉ với đông đảo mọi người thì mấy ai dám đến?" - Nguyễn Nguyễnhaisuong5270@yahoo.com.vn
Tôi thấy khách hàng vào Tràng Tiền Plaza như vào Mê cung các gian hàng vì chật chội và bài trí chưa khoa học, nên khách có vào cũng phải nhanh chóng ra khỏi "mê cung huyền bí" (nói là bán hàng hiệu nhưng vẫn có trường hợp lẫn cả hàng thường với giá cao ngất ngưởng). Tôi cũng chỉ vào xem thử rồi không bao giờ quay lại đó nữa, chứ không như trước đây thường xuyên qua cửa hàng Bách hóa Tổng hợp Tràng Tiền để mua sắm vì thích không khí thoáng đãng. Chứ như bây giờ tôi thấy là được đầu tư xây dựng đắt tiền, nhưng rõ ràng bài trí chưa thoáng, tranh thủ sắp xếp nhiều quầy hàng quá nên doanh thu hàng ngày chắc chỉ đạt 20% so với trước đây do có quá ít khách vào mua sắm?

 

Cụ Kinh Hà Nội:  Kinh@gmail.com

 

Tràng tiền Plaza ở vị trí đắc địa, nhưng với Hà Nội ngày xưa thôi. Bây giờ nhìn ba bề bốn bên có vẻ đắc địa nhưng lại chưa phải đắc địa vì:

 

+ Thứ nhất, hàng hiệu không phải chỉ có ở Tràng Tiền  Plaza.

 

+  Thứ hai (lý do này quan trọng hơn) là xung quanh Tràng Tiền Plaza thật ra rất bí, toàn phố cổ. Khách hàng đi ôtô, xe máy nhiều người chưa có thói quen "xuống hầm" (đỗ xe).

 

+  Thứ ba: ngay trong lòng Tràng Tiền Plaza hàng hóa bày biện liên tục, thiếu sự thông thoáng,  không giống như những trung tâm lớn khác (ví dụ như Vincom). Vài điều suy nghĩ góp ý với quý công ty.

 

Ngọc An An:  nguyentienpham@gmail.com 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm