Bạn đọc viết:

Thưởng, phạt phân minh để động viên lái, phụ xe tốt

(Dân trí) - Công tác tuyển đầu vào lái xe cũng như bán vé còn chưa hiệu quả. Chất lượng cuộc sống của lái, phụ xe không đảm bảo buộc họ phải tìm cách kiếm thêm. Cty chủ quản cần thực hiện tốt các chế độ để động viên và giữ được những lao động tận tâm.

Thưởng, phạt phân minh để động viên lái, phụ xe tốt - 1
Khó kiếm một chỗ đứng trên xe buýt vào giờ cao điểm (ảnh: Quang Phong)
 

Thời gian qui định chặt chẽ giữa các lượt ra về bến, vì vậy để bù lại cho những lúc tắc đường ngày không đủ chuyến/lượt, không đủ lương, lái xe tìm cách bỏ bến, bỏ lượt. Phụ xe tìm cách thu tiền không vé…

 

Tôi nghĩ Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cần quan tâm hơn đến đời sống của người lao động. Thường xuyên tổ chức các cuộc giao lưu giữa lãnh đạo với CBCNV trong Transerco, để từ đó tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của họ.

 

Khi đời sống họ được nâng cao, chế tài Transerco đưa ra hợp lý thì cả hai bên đều tự nguyện tuân thủ. Lái xe và phụ xe bus cường độ lao động một ngày rất cao. Transerco nên thực hiện tốt chế độ đối với người lao động, thưởng, nghỉ ngơi hợp lý. Vì vậy Transerco cần thực hiện tốt các chế độ đối với họ như: hỗ trợ tăng tiền lương, tiền thưởng cho họ nếu họ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chứ nếu chỉ thấy có phạt mà không có thưởng thì không động viên được người làm tốt, không giữ được những người lao động tận tâm.

 

Nguyễn Thị Bích Ngọc 

email:  ngoctra.ngoc676@gmail.com