Phát hiện nước sạch phát miễn phí có mùi tanh, cư dân đành phải đổ bỏ
Khi xếp hàng lấy nước phát miễn phí, cư dân khu chung cư HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội đã rất bức xúc không lấy được nước vì thấy nước có mùi tanh, không trong và phải đổ đi.
Khi xếp hàng lấy nước phát miễn phí, cư dân khu chung cư HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội đã rất bức xúc không lấy được nước vì thấy nước có mùi tanh, không trong và phải đổ đi.
Theo ghi nhận của Lao Động, khoảng 16h chiều nay (16.10), tại khu chung cư HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội khi cư dân xếp hàng lấy nước phát miễn phí xong lập tức phải đổ đi, không dám dùng vì nước không sạch.
Cụ thể, khi xe nước sạch đến, rất đông người dân mang theo mọi vật dụng có thể chứa nước, kéo nhau xuống sân chung lấy nước sạch sinh hoạt. Nhiều người dân tại đây phản ánh việc nước sạch từ xe téc chiều nay có mùi tanh và đục hơn nước sạch bình thường. Nhiều người sau khi hứng đầy các vật chứa đã phải đổ bỏ vì cho rằng “nước này không dùng được”.
Chị Nguyễn Phạm Hà, 30 tuổi, cư dân khu cư HH Linh Đàm cho biết, sau khi nhận nước phát miễn phí của TP.Hà Nội, ban đầu ngỡ rằng thùng đựng nước có bẩn không tráng kỹ nên có mùi.
“Sau khi đổ bỏ, xếp hàng lấy thùng khác thì mùi vẫn tanh, vẩn đục, rất ghê. Do vậy tôi liền đổ bỏ không nhận nước do đơn vị này cấp phát. Mang tiếng là cấp phát nước sạch miễn phí cho người dân mà nay lại cấp nước không sạch như vậy, khác nào lừa chúng tôi”, chị Hà bức xúc.
Những người dân ở khu chung cư HH Linh Đàm cũng bày tỏ bức xúc khi phải đứng đợi rất lâu xe nước mới tới nhưng cuối cùng nước sạch mà TP.Hà Nội hứa hẹn cấp miễn phí cho người dân lại là nước không sạch.
Sau khi phát hiện ra nước không sạch, đa số cư dân đều đổ bỏ nước sạch phát miễn phí. Một số cư dân chung cư HH Linh Đàm còn cho biết, những ngày đầu ban đại diện cư dân bỏ tiền mua nước sạch từ xe téc chở đến thì đúng là nước sạch. Nhưng nước do ban quản lý, do TP.Hà Nội cấp phát miễn phí thì tanh, đục, không thể dùng được.
“Nếu cơ quan chức năng muốn thể hiện trách nhiệm với người dân bằng cách phát miễn phí thì nên là nước sạch đúng nghĩa. Còn phát nước đục, tanh như thế, cư dân chúng tôi không nhận, mất công chúng tôi chờ”, anh Phạm Trọng Tài, 40 tuổi, cư dân chung cư HH Linh Đàm bức xúc.
Anh Nguyễn Văn Định (31 tuổi, ngụ tại tòa HH2A, chung cư Linh Đàm) cho biết, khi nước được chuyển đến, anh và một số người dân đã uống thử và tất cả đều cảm nhận được mùi rất tanh, màu nước không trong như bình thường.
“Chúng tôi đã thông báo cho Ban quản lý, đồng thời lấy 2 bình nước để trực tiếp sang nhà máy nước Pháp Vân xem có đảm bảo chất lượng cho bà con dùng hay không. Lượng dân tại đây rất đông, nước không đảm bảo thì không nên cung cấp cho bà con. Nếu đảm bảo thì cần có thông tin giải thích để bà con yên tâm sử dụng”, anh Định bức xúc.
Tuy nhiên, cũng theo ghi nhận của Lao Động lúc hơn 18h cùng ngày, sau khi đổ nước có mùi tanh đi và xe chở nước rời khỏi đây, cư dân chung cư HH Linh Đàm lại phải tiếp tục mang xô chậu, đứng xếp hàng chờ cấp nước miễn phí.
Trước đó, ngày 15.10, UBND TP.Hà Nội và Công ty Nước sạch Hà Nội đã có thông báo sẽ dùng xe téc chở nước đến phát miễn phí cho người dân ở những khu vực dùng nước sạch sông Đà bị ô nhiễm.
Theo Phạm Đông - Ngọc Lan
Báo Lao động