Bạn đọc viết:
Nhân dân tham gia chấm điểm cán bộ, công chức
(Dân trí) - Vấn đề là các cơ quan công quyền đưa ra được chế tài quản lý và xử lý nhân viên. Đánh giá nhân viên theo khối lượng và hiệu quả công việc, bị nhân dân phản ánh phàn nàn thì sẽ bị xử lý. Tóm lại là nhân dân tham gia chấm điểm công chức.
Có như vậy thì không cần quản họ cũng sẽ phải làm việc cho tốt và có văn hóa, vì thực chất họ đều là những người được đào tạo cả rồi.
Ở ngân hàng của tôi đang làm việc, trước đây cán bộ cũng làm việc gần như mấy ông công chức bây giờ. Sau đó áp dụng quản lý chấm điểm, đánh giá nhân viên và những nhân viên bị khách hàng phản ánh phàn nàn sẽ bị trừ điểm. Việc trả lương thưởng theo kết quả chấm điểm của từng người.
Từ khi triển khai nghiêm túc việc đó nhân viên… tranh nhau việc, chiều khách hàng để họ ra bàn của mình để được nhiều điểm. Lúc đó không cần bắt họ cũng tự động phải phục vụ chu đáo và đối xử lịch sự với khách hàng.
Chứ nếu với công chức mà cứ hô hào suông kiểu như hiện nay thì tôi e là… muôn đời cũng không thay đổi được đâu. Lại chỉ thêm mất thời gian và tốn tiền ngân sách thôi!?
Tran Toan: toan@gmail.com