Bạn đọc viết:
Nếu tuyến bus nào cũng có nhân viên lịch sự, hòa nhã...
(Dân trí) - Tôi thỉnh thoảng cũng đi xe buyt và thường đi các tuyến khác nhau. Nói chung tôi thấy nhân viên điều hành trên các tuyến xe buýt thường rất vất vả khi phải điều phối lượng khách đông, nên đối với người nóng tính thì hay cáu gắt có lẽ cũng là điều tất yếu.
Tôi là công chức làm việc tại một cơ quan nhà nước, qua thực tế đi xe buýt của mình, tôi không đánh giá là tuyến xe buýt nào nhân viên cũng ăn nói với khách khó nghe. Mà tôi nhận thấy mỗi tuyến đều có ít nhất một nhân viên điều hành khách và cả bác tài rất thân thiện với khách.
Cụ thể là trước khi ngồi viết dòng comment này, tôi vừa đi một tuyến xe số 34 chiều đi từ Mỹ Đình sang Gia Lâm (thời gian: 11h50' ngày 18/5/2012, giờ đó qua điểm Hàng Muối - điểm chân cầu Chương Dương). Tôi không nhớ tên bác tài và nhân viên điều hành, nhưng tôi nghĩ ai đi tuyến xe đó chắc hẳn cũng đều rất hài lòng và không bao giờ có câu phàn nàn nào về các tuyến xe buyt của Việt Nam nữa. Vì thái độ phục vụ khách tận tình, đến các điểm dừng đỗ đều hướng dẫn khách lên xuống và nhắc nhở khách chuẩn bị xuống điểm họ cần đến.
Tôi muốn gửi thông điệp đến các bạn, trước hết là khách thường xuyên đi xe buyt: nên tuân thủ những quy định trên xe, nếu đi vé tháng thì xuất trình thẻ, nếu đi vé ngày thì mua vé, có thái độ nghiêm túc với nhân viên điều hành. Và điều tiếp theo thì các bạn sẽ biết: đó là khách đi xe nghiêm túc thì nhân viên điều hành chắc chắn sẽ chẳng có thái độ gì quá đáng với chúng ta cả.
Cuối cùng, tôi luôn chúc bác tài lái xe an toàn và mong tất cả các thành viên trong "nhà xe buyt" luôn là những người lịch sự.
(Tôi rất mong comment của tôi được mọi người biết đến. Cảm ơn ban quản trị báo điện tử Dân trí).
Vũ Thị Thủy
email: vuthithuy.btv@gmail.com