Bạn đọc viết:
Đường sắt VN cần cải tiến từ hệ thống xếp hàng mua vé
(Dân trí) - Tôi thấy có 2 vấn đề không tốn nhiều tiền nhưng giảm đáng kế sự khó chịu của hành khách đi tàu, đó là:
+ Trước mắt ngành đường sắt nên lắp đặt hệ thống bán vé và kiểm soát vé tự động như các nước phát triển đang làm (không có gì khó cả). + Thứ hai là chấn chỉnh việc bán hàng ăn uống trên tàu, mà theo tôi nên bỏ dịch vụ bán hàng uống và hàng ăn vặt đi vì cách này trông rất nhếch nhác. + Thứ ba, đổi mới cách nhận vận tải hàng hóa đường sắt. Nghĩa là ngành đường sắt sẽ nhận hàng và trả hàng tận nơi, chứ không chỉ chuyển từ ga này đến ga khác rồi gây khó khăn cho người nhận. + Thứ tư, giảm 1/2 biên chế hiện tại và tăng lương gấp đôi cho số lao động làm viêc có hiệu quả - Nguyễn Công Giáo: conggiao@yahoo.com |
Làm vậy bằng cách đặt một máy và có nhân viên ngồi trực, máy này để đặt chỗ phục vụ. Khách hàng nhập loại chỗ ngồi, chuyến tàu, giờ tàu. Nếu còn nữa thì hành khách được phát vé đợi, vào ngồi đợi để trả tiền lấy vé. Khi đến lượt chỉ việc đến đưa tiền và có vé luôn, khỏi hỏi mất thời gian.
Nếu khách hàng không hiểu rõ yêu cầu của mình, sắp xếp họ sang một hàng đợi khác để được tư vấn, hàng đợi này sẽ chậm hơn. => Kiến thức của hành khách sẽ được cải tiến dần để được phục vụ tốt hơn.
Để tránh trường hợp khách hàng book (đặt) vé rồi không mua, dẫn đến số liệu sai lệch, phòng chờ nhà ga nên chia làm 2 khu: chờ mua vé và chờ tàu. Khu chờ mua vé có cửa kiểm soát, sau khi khách đặt chỗ thì được vào chờ. Khi đi ra mà chưa mua được vé thì phải trả lại phiếu để hủy. Như vậy khu vực mua vé cũng đỡ lộn xộn hơn.
Báo giờ: baogio@gmail.com