1. Dòng sự kiện:
  2. Đánh giá sản phẩm

Công cụ phân tích website miễn phí

Google chuẩn bị tung ra một dịch vụ phân tích trang web miễn phí Google Analytics, cho phép các công ty biết một cách chính xác người lướt web đã tương tác với site của họ ra sao, cũng như biết được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của trang web đó…

Google đã mua công nghệ phân tích website này của công ty Urchin từ hồi tháng 3/2005, và hiện công nghệ này tương thích với 16 ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới.

Paul Muret, một giám đốc kỹ thuật của Google cho biết công cụ Google Analytics cho phép chủ nhân các trang web nhận biết chính xác mục nào trên trang web của mình được mọi người thích xem nhất, những kết nối nào được ưa chuộng nhất, thời gian trung bình ghé thăm website…

Cái độc đáo nhất của Google Analytics là các công ty tiếp thị cũng có thể sử dụng công cụ này để kiểm tra hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị do mình tung ra bằng tính năng tự động phản hồi mọi dữ liệu liên quan đến các từ khóa do người dùng tìm kiếm trên các trang web chuyên quảng cáo sản phẩm. Từ số lượng thống kê các từ khóa, nhà quảng cáo sẽ đánh giá được hiệu quả của số tiền mà mình đã bỏ ra.

Người dùng có thể vào đây đăng ký tài khoản ở Google AdWords để sử dụng Google Analytics.

Theo Hoàng Kim Anh

Tuổi trẻ