Thứ tư, 05/03/2014 - 15:03

Lớp học có 10 cặp đôi song sinh

Dân trí

Các giáo viên của một lớp học tại trường tiểu học ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) hết sức bối rối và khó khăn trong việc phân biệt các học sinh khi có đến 9 cặp song sinh giống hệt nhau học chung trong lớp học này.

Với sĩ số lớp chỉ 22 tuy nhiên một lớp học của trường tiểu học ở Vũ Hán (Trung Quốc) có đến 10 cặp đôi song sinh, trong đó có 9 cặp đôi song sinh cùng trứng. Đại diện của nhà trường cho biết tỷ lệ trẻ em song sinh trong khu vực là không cao, và việc sắp xếp các em học sinh giống hệt nhau vào chung lớp học là một quyết định ngẫu nhiên chứ không phải có định hướng từ ban đầu.

Lớp học đặc biệt với 20/22 học sinh là sinh đôi
Lớp học đặc biệt với 20/22 học sinh là sinh đôi

Có dáng vẻ giống hệt nhau và cùng mặc chung đồng phục của trường khiến cho các giáo viên phải rất vất vả để có thể nhận ra từng học sinh trong lớp mà không bị nhầm lẫn.

“Thật bất ngờ và ngẫu nhiên kho có quá nhiều cặp đôi song sinh lại được xếp chung trong một lớp như thế này”, cô giáo chủ nhiệm Từ Phi của lớp cho biết. “Do vậy rất khó để các giáo viên có thể nhận ra để gọi tên các em khi đưa ra một câu hỏi hay để nhắc nhở các hành vi xấu”.

Tuy nhiên theo các giáo viên của trường tiểu học này thì sau một vài tuần làm quen với lớp và với sự giúp đỡ của chính các cặp đôi song sinh, học đã phần nào có thể nhận ra sự khác biệt giữa các học sinh để có thể phân biệt, chẳng hạn như dựa vào nốt ruồi, kích cỡ của bàn tay… dù vậy các giáo viên cho biết cũng phải chú ý rất kỹ mới có thể nhận ra và đôi khi vẫn có sự nhầm lẫn giữa các em học sinh.

Các em học sinh giống hệt nhau khiến việc phân biệt của giáo viên trở nên khó khăn hơn

Các em học sinh giống hệt nhau khiến việc phân biệt của giáo viên trở nên khó khăn hơn

Mặc dù khó khăn trong việc nhận diện các học sinh của mình tuy nhiên theo cô giáo chủ nhiệm Từ Phi, việc có nhiều cặp song sinh học chung trong một lớp cũng mang lại lợi thế nhất định, khi mà các cặp đôi thường có xu thế cạnh tranh nhau để không bị thua kém trong việc học tập.

“Mỗi một em học sinh luôn có ý chí quyết tâm để không thua kém người anh, chị, em sinh đôi của mình. Những cặp đôi song sinh thường có tính cạnh tranh cao hơn so với những em học sinh khác không có anh chị em sinh đôi”, cô giáo Từ Phi cho biết.

Điều này giúp cho điểm số trung bình của lớp học do cô giáo Từ Phi chủ nhiệm luôn cao hơn so với điểm số của các lớp khác còn lại trong trường.

T.Thủy
Theo Orange/DM