Vinh danh danh hiệu anh hùng cho ngư dân Hoàng Sa

(Dân trí) - Từ thâm tâm, mình mong muốn nhân dân đảo Lý Sơn sớm được nhận danh hiệu anh hùng và những ngư dân tiêu biểu, có tinh thần bất khuất như Mai Phụng Lưu, Bùi Văn Phải… được tôn vinh bởi họ là những người anh hùng thật sự, phải không các bạn?

Vinh danh danh hiệu anh hùng cho ngư dân Hoàng Sa

Cách đây tròn 40 năm, vào những ngày này, Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm Hoàng Sa, mảnh đất thiêng liêng từ bao đời của Tổ quốc Việt Nam. Và từ đó, với các bước đi đầy mưu mô thâm hiểm, Trung Quốc từng bước leo thang hòng lấn chiếm biển Đông của ta.

Về mặt pháp lý, họ trái phép thành lập “Thành phố Tam Sa”, lập bản đồ đường lưỡi bò, mở tuyến du lịch và công bố nhiều những qui định sai trái đến ngang ngược.

Về cơ sở vật chất, họ không ngừng xây dựng những công trình kiên cố trên những vùng đất họ chiếm đóng trái phép của Việt Nam.

Ở dưới biển, họ ngang nhiên đưa tàu thuyền các loại xâm phạm vùng biển chủ quyền của nước ta, đặc biệt thâm độc, họ luôn “bật đèn” cho ngư dân của họ gây hấn với ngư dân ta hòng làm nhụt ý chí của ngư dân Việt Nam trên những ngư trường truyền thống.

Gần đây nhất, họ ngang nhiên qui định muốn đánh bắt cá trên biển Đông phải… xin phép họ. Đây là hành động phi lý và ngang ngược mà nói như Thiếu tướng Lê Văn Cương “giống như một nhà cấm nhà hàng xóm bắt cá trong ao của họ. Trên đời này không ai làm như vậy cả””.

Tuy nhiên, bằng chân lý và ý chí quật cường, ngư dân ta không hề nao núng. Có lẽ trừ những ngày giông bão, không giờ phút nào trên các vùng biển của Tổ quốc yêu thương không có tàu thuyền của Việt Nam vượt sóng ra khơi.

Sự có mặt của ngư dân Việt Nam trên các vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa vừa là những cột mốc sống để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc thiêng liêng đồng thời là thông điệp với toàn thế giới, đây là mảnh đất của tổ tiên người Việt Nam để lại và hiện nay vẫn do người Việt Nam làm chủ.

Do vậy, ngoài yếu tố nghề nghiệp để sinh sống, một điều không thể nói khác, họ còn là những chiến sĩ đang ngày đêm gìn giữ biển đảo quê hương. Hành động của họ là hành động của những người anh hùng, không chịu khuất phục trước thiên tai, địch họa.

Đó là “sói biển” Mai Phụng Lưu với 47 tuổi đời đã có gần 30 năm gắn bó với Hoàng Sa, 9 lần bị Trung Quốc bắt giữ trái phép nhưng sau mỗi lần là lại căng buồm thẳng tiến ra khơi. Là thuyền trưởng Bùi Văn Phải với câu nói nổi tiếng: “Tàu có cháy nhưng cờ không thể cháy”, hay câu nói bộc trực của thuyền trưởng tàu DNa-90163 Nguyễn Xuân Cường: “Biển của mình sao mình phải sợ”…
(Những ngư phủ trẻ trên tàu QNg 96382 dũng cảm cứu tàu, cứu cờ Tổ quốc)
(Những ngư phủ trẻ trên tàu QNg 96382 dũng cảm cứu tàu, cứu cờ Tổ quốc)
 
Đó chính là thông điệp về lòng yêu nước và ý chí kiên cường, bất khuất của ngư dân Việt Nam.

Họ chính là những người anh hùng trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Từ thâm tâm, mình mong muốn nhân dân đảo Lý Sơn sớm được nhận danh hiệu anh hùng và những ngư dân tiêu biểu, có tinh thần bất khuất như Mai Phụng Lưu, Bùi Văn Phải… được tôn vinh bởi họ là những người anh hùng thật sự, phải không các bạn?

 

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!