Sự sỉ nhục nhìn từ những cô dâu bị giết

(Dân trí) - Thêm một cô dâu người Việt bị chồng sát hại tại Hàn Quốc. Cô dâu trẻ vừa bước qua tuổi 21, lấy chồng Hàn Quốc cũng chỉ hơn một năm, có một con nhỏ tròn 5 tháng.

Sự sỉ nhục nhìn từ những cô dâu bị giết

   (Cô dâu các nước tham gia đoàn diễu hành phản đối việc các cô dâu nước ngoài bị chồng sát hại tại Seoul)

 

Nạn nhân đã bị chồng bóp cổ đến chết, sau đó người chồng cũng uống thuốc độc tự sát. Vụ án xảy ra tại nhà riêng của họ ở quận Hongchon, tỉnh Kangwon ngày 14.1. Tháng 3 năm trước, một cô dâu Việt Nam ở  Đài Loan đã bị chồng dùng dao cắt cổ tử vong sau khi chạy ra khỏi nhà 10m.

 

Những câu chuyện quá thương tâm, quá đau lòng. Nghe những chuyện này, người Việt Nam ai cũng thấy bị tổn thương. Tuy nhiên, thông tin phụ nữ Việt Nam lấy chồng nước ngoài bị hành hạ, đánh đập và bị giết chết vẫn không ngăn được “làn sóng” lấy chồng ngoại quốc hiện nay. Phụ nữ của nhiều vùng quê vẫn lén lút tập trung về Sài Gòn để cho đàn ông ngoại quốc xem mặt, soát xét thân thể như chọn một món hàng.  Họ chỉ nhận ít tiền cưới để cho cha mẹ, sẵn sàng lấy bất kỳ ai, dù trẻ hay già, kể cả người tàn tật. Đối với họ, lấy chồng ngoại quốc như một sinh kế và thoát nghèo.

 

Phụ nữ lấy chồng Hàn Quốc, Đài Loan bị đánh đập, hành hạ, bị giết, nhưng tỉ lệ thấp hơn và ít rủi ro hơn lấy chồng Trung Quốc.Tình trạng lấy chồng Trung Quốc, sau đó bị ngược đãi, bị làm vợ tập thể, bị sang tay và vứt ra đường khá phổ biến.

 

Cuối năm 2013, ba cô dâu Việt Nam là Tô Thị Hà, Trịnh Thị Hoa, Mai Thị Sư được điều trị tại Bệnh viện thần kinh thành phố Phúc Châu, tỉnh Kiến Phúc – Trung Quốc. Cả ba người đều là nạn nhân của lấy chồng Trung Quốc, bị đày đọa nhiều năm cho đến khi thân tàn thì đuổi khỏi nhà.

 

Còn rất nhiều trường hợp tương tự. Nạn nhân là người bị lừa bán sang Trung Quốc hoặc tự nguyện lấy chồng Trung Quốc. Có nhiều trường hợp bị đẩy vào động mại dâm, bị khai thác như súc vật cho đến khi bệnh tật, bị chết hoặc điên dại.

 

Chúng ta nói qua nhiều về phát triển, nói rất hay, nhưng hãy nhìn vào hiện thực cuộc sống người dân để thấy dân mình còn quá khổ. Hầu hết những người đi lấy chồng ngoại quốc là dân nghèo, ít học. Còn nhiều người nghèo và thất học thì còn những chuyện tương tự như vậy xảy ra.

 

Mới đây, 108 phụ nữ Việt Nam được Đơn vị Chống buôn người thuộc cảnh sát liên bang Malaysia giải cứu tại Seri Manjung, bang Perak rạng sáng ngày 5.1. Theo cảnh sát trưởng Ang Ah Ban, các cô gái này bị dụ dỗ sang Malaysia với hứa hẹn có việc làm ổn định và lương cao, nhưng sau đó bị ép phục vụ khách ở các tụ điểm ăn chơi. Trong số họ, có những người lương thiện đi kiếm sống, nhưng cũng có những người chọn nghề bán thân. Không chỉ ở Malaysia mà ở Campuchia, Singapore.

 

Còn một người phụ nữ Việt nam lấy chồng ngoại quốc vì miếng cơm manh áo thì mỗi công dân Việt Nam đều thấy đó như một sự sỉ nhục bởi chỉ có cơm no áo ấm thì con người mới không bỏ quê hương đi làm nô lệ.

 

 

Lê Chân Nhân

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!