“Ông ngoại “quại” ông nội” và xử lý… cái ly say rượu!

(Dân trí) - Mấy từ “ông ngoại quại ông nội” được nhiều báo đề cập đến gần đây, trong đó “ông ngoại” là để chỉ ông Phó giám đốc Sở ngoại vụ Bùi Quốc Khánh và “ông nội” là để chỉ Phó giám đốc sở Nội vụ Phạm Thành Chung cùng của tỉnh Bình Phước.

(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Minh họa: Ngọc Diệp)

Theo báo chí phản ánh, Ŭúc 14 giờ ngày 12/8 (thứ 3) tại nhà hàng karaoke Bóng Trăng (thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), trong lúc vừa nhậu nhẹt vừa hát hò, 2 người trong một nhóm khách ăn mặc lịch sự đã lao vào nhau ẩu đả. Một người được dìu ra khỏi phòng trong tình trạng đᶧu, mặt bê bết máu trong khi người còn lại dù được can ngăn nhưng vẫn “la lối om sòm”.

Lý do thì dư luận nói khác nhau. Có người bảo là do ông này không cụng ly với ông kia. Lại có người bảo là do “tranh đào” trong phòng karaoke…

TuyĠnhiên, sau khi sự việc vỡ lở, hai ông lại bảo đại ý rằng họ vốn là “tình thương mến thương” nhưng vì quá thương, quá mến mà gây ra… vỡ đầu, mẻ trán.

Trả lời báo chí, ông phó Khánh nói: “Tôi bước tới phía bàn anh Chung để chào hỏi và mời một lŹ bia. Sau lời mời của tôi, anh Chung đứng dậy cầm ly bia để hai anh em cùng uống. Khi thấy anh Chung đứng dậy và đưa ly ra cụng, tôi vội đưa hai tay ra để giữ anh Chung ngồi xuống vì nghĩ mình nhỏ tuổi hơn anh Chung. Tuy nhiên, khi đưa tay ra thì vô tìŮh chạm vào đầu anh Chung làm ly bia bị bể”.

Còn ông phó Chung thì giải thích: “Trong lúc anh em đang vui vẻ thì ông Khánh từ ngoài đi vào và đến bàn tôi ngồi. Tôi đứng dậy cụng ly thì ông Khánh dùng hai tay chụp vào vai tôi, ly bia ông Khánh ţầm trên tay va vào đầu tôi làm chảy máu. Thấy vậy anh em trong phòng tưởng đánh nhau nên can ngăn, đưa ông Khánh ra khỏi phòng”.

Chao ôi thiên hạ điêu ngoa thật! Té ra là không phải “oánh” nhau, không phải cầm ly bia đập vào đầu nhau mà theoĠcả ông “phó nội” và ông “phó ngoại” thì họ là những người đồng cấp thân thiết, yêu thương.

Họ thân thiết, yêu thương đến mức khi nhìn thấy nhau, họ đã lao vào nhau như đôi tình nhân sau bao ngày xa cách. Cú lao “yêu thương” này mạnh như tronŧ một cuộc… đấu bò tót nên mới gây hậu quả sẻ trán vỡ đầu và thiên hạ hiểu nhầm là họ… oánh nhau.

Khổ! Họ yêu thương quá đà chút nhưng khốn nỗi cấp trên của họ là tỉnh ủy Bình Phước cũng “theo lời thiên hạ” mà không chấp nhận lời giải thích đầŹ “tình thương mến thương” của cả hai ông phó.

Không chỉ yêu cầu làm lại bản kiểm điểm, tỉnh Bình Phước còn ra quyết định đình chỉ công tác cả “ông phó nội” và “ông phó ngoại”.

Thế có đau đời không cơ chứ! Thế có oan uổng không cơ chứ! Làm gì có chuyện các ông choảng nhau chí tử cơ chứ. Các ông là cán bộ, lại là quan chức, là những người có ăn, có học làm gì có chuyện xử sự với nhau như phường võ biền, thảo khấu? Nói dại, các ông mà còn "xử" nhau như thế thì với dân... Thôi, không nói nữa!

Song, suy cho cùng là tại cả hai ông không biết “cãi” thôi.

Nếu biết “cãi” thì dứt khoát là không thể kỷ luật được.

Ví như là do cái lyĠnó có chân, đúng không?

Cái ly có miệng, đúng không?

Cái ly có mùi bia rượu, đúng không?

Đúng, đúng và đúng!

Vậy thì tại cái ly có chân nên nó tự đi, vì có miệng nên nó cắn, lại có mùi bia rượu tức là lúc nó say…Ġ

Tóm lại, cái ly say rượu, tự đi lên đầu ông “phó nội” rồi dùng miệng cắn gây thương tích.

Ha!

Thế là ông “phó ngoại” vô can, ông “phó nội” cũng vô can. Chỉ cái ly là thủ phạm.

Vì vậy, kiến nghị nghiêm khắc xử lýĠcái ly (đã vỡ) bằng cách sa thải ra… bãi rác!

Bùi Hoàng Tám

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùngč quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

<Ţ>

Cám ơn các bạn!