Lại một người con ưu tú hi sinh tại Quần đảo Trường Sa

(Dân trí) - Thế là lại thêm một người con ưu tú hi sinh tại Trường Sa, miền đất thiêng của Tổ quốc Việt Nam. Đó là Trung úy Phan Văn Hạnh 33 tuổi, Lữ đoàn 146 quê xã Vĩnh Thành, Yên Thành, Nghệ An.

 (Bạn bè, đồng đội Trung úy Hạnh đến tiễn đưa anh về với đất mẹ)

 (Bạn bè, đồng đội Trung úy Hạnh đến tiễn đưa anh về với đất mẹ)

Hàng ngàn người dân đội gió rét đón anh về nơi an nghỉ cuối cùng nơi đất mẹ thân yêu. Trung úy Hạnh nhập ngũ năm 2002, ra quần đảo Trường Sa nhận nhiệm vụ từ tháng 7/2013.
 
8 giờ sáng ngày 18/1, Trung úy Phan Văn Hạnh cùng đồng đội tuần tra bảo vệ quanh đảo Tốc Tan C trên xuồng máy. Khi ra khỏi rạn san hô ngầm, các anh bất ngờ gặp phải một con sóng dữ làm lật xuồng. Mặc dù đồng đội đã rất cố gắng cứu trợ nhưng do sóng to, gió lớn nên Trung úy Phan Văn Hạnh đã anh dũng hy sinh.

Đồng đội đã đưa thi thể anh vào đảo Tốc Tan C rồi chuyển lên tàu Hải Quân đưa về cảng Nhơn Trạch, Đồng Nai. Tiếp đó, lãnh đạo Vùng 4 Hải quân và đồng đội đã đưa thi thể anh về Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng để làm lễ truy điệu.

Ngày 22/1, theo nguyện vọng của gia đình, thi hài anh đã được chuyển về an táng tại quê nhà.

Ngay khi mới nhận được tin anh hi sinh, bà con khắp các vùng quê đã đến chia buồn với gia đình và bày tỏ lòng tri ân sự hy sinh cao cả của Trung úy Hạnh. Trong đêm đông lạnh giá (đêm 22/1), hàng ngàn người từ Nghệ An và các tỉnh lân cận đội gió rét để đón người con thân yêu của quê hương, người chiến sĩ anh hùng đã hy sinh vì sự bình yên của đất nước về quê mẹ…

Trung úy Phan Văn Hạnh ra đi để lại người vợ trẻ, đứa con thơ 5 tuổi và lời hẹn tháng ba này nghỉ phép về sửa nhà cho mẹ. Anh ra đi vào thời điểm mùa xuân đang gõ cửa mỗi căn nhà.

Chỉ mới tháng 10/2013, Thiếu úy Đinh Văn Nam, thuộc Hải đội 3, Lữ đoàn 125 cũng đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ gần đảo Phan Vinh B của quần đảo Trường Sa.

Ra đi ở tuổi 31, người con của Đất Cảng Đinh Văn Nam để lại người vợ trẻ, đứa con thơ còn chưa biết gọi bố và hai bố mẹ già.

Gần 40 năm từ ngày đất nước thống nhất và 35 năm từ các cuộc chiến tranh bảo vệ biên cương, máu của những người lính vẫn chưa ngừng đổ xuống vì sự bình yên của quê hương đất nước.

Xin vĩnh biệt các anh, những người con của Tổ quốc thân yêu.

Máu các anh hòa nước biển Đông biến thành sóng dữ chặn bước kẻ thù.

Tổ quốc và nhân dân cùng lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam tự hào về các anh, những người con ưu tú, những người anh hùng của một dân tộc anh hùng không bao giờ khuất phục.

Các anh đi để lại mùa xuân cho đất nước!

Chúng tôi, những người đang sống hôm nay và mãi mãi mai sau luôn ghi nhớ rằng sự bình yên của mỗi căn nhà luôn phải trả bằng máu của các anh, những người con bất khuất của Tổ quốc Việt Nam bất khuất!

Xin vĩnh biệt Liệt sĩ Phan Văn Hạnh, Đinh Văn Nam và các anh hùng liệt sĩ…!

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!