Hai vụ việc không được để "chìm xuống"!

(Dân trí) - Nhiệm vụ của tôi và các bạn là kiên quyết không để vụ việc này “hóa bùn” bởi đó chính là trách nhiệm bảo vệ sự nghiêm minh của luật pháp.

Hai vụ việc không được để chìm xuống! - 1

Những ngày qua, dư luận sôi sùng sục với nhiều sự kiện nóng bỏng. Đó là giá xăng, giá điện tăng khủng khiếp. Hàng loạt cán bộ cao cấp cả đương và nguyên chức bị đề nghị kỉ luật, trong đó có cả một vị từng làm Phó Thủ tướng Chính phủ.

Rồi những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng hay vụ giết hại trẻ em ở một trường Tiểu học của tỉnh Thanh Hóa…

Và hình như vì thế, hai sự việc rất nghiêm trọng đang bị lãng quên, chìm xuồng?

Việc thứ nhất là vụ ông Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Đà Nẵng trong nghi vấn dâm ô với cháu bé 7 tuổi tại thang máy.

Việc này được biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng gần đây lại thấy có vẻ “im ắng”, không biết đến đâu rồi?

Cho nên đã có ý kiến lo ngại vụ việc liệu có “để lâu… hóa bùn” không? Có nể nang hay pháp luật được “uốn cong mềm mại” hay không?

Với vụ việc này, người viết vẫn giữ nguyên quan điểm, đó là cần làm rõ sự việc. Nếu có chuyện dâm ô, sẽ phải xử lý rất nghiêm khắc bởi đây là vụ việc nghiêm trọng, suy đồi về đạo đức và ảnh hưởng rất lớn đối với đời sống xã hội.

Vụ việc thứ hai cũng không được phép lãng quên. Đó là xử lý những phụ huynh liên quan đến việc “bốc điểm bỏ tay người” tại 3 tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình bởi đây là vụ án hình sự.

Nếu sử dụng vật chất, họ sẽ can tội đưa hối lộ. Nếu sử dụng vị thế, họ sẽ phạm tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn. Đó là chưa kể họ đã vi phạm nghiêm trọng 19 điều cấm đảng viên không được làm.

Nếu vụ việc này bị bỏ qua, pháp luật sẽ bị khinh nhờn, người dân thất vọng, mất niềm tin mà như tên một bài BLOG khi đó “Đừng để làm gì còn niềm tin mà mất”.

Mới đây trả lời báo chí, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết Bộ Công an vẫn đang tiếp tục điều tra những vi phạm của các cá nhân khác có liên quan.

“Với sai phạm của cán bộ ngành, quan điểm của Bộ Công an là bất cứ cán bộ công an nào có vi phạm pháp luật, vi phạm quy định của ngành mà xác định được đầy đủ cơ sở thì sẽ xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật, của ngành”. Ông Nam nói.

Mong rằng hai sự việc trên được cac cơ quan chức năng làm sáng tỏ, không có vùng cấm hay xử lý kiểu “đường cong mềm mại”.

Còn chúng ta, nhiệm vụ là kiên quyết không để vụ việc này “hóa bùn” bởi đó chính là trách nhiệm bảo vệ sự nghiêm minh của luật pháp.

Bùi Hoàng Tám