Đường đến thành công, đội tuyển Việt Nam cần rất kiên trì và nỗ lực!

(Dân trí) - Dù không giành được chiến thắng trên sân nhà, nhưng với kết quả hòa ở loạt trận thứ 6 vòng loại World Cup cũng là một thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đường đến thành công, đội tuyển Việt Nam cần rất kiên trì và nỗ lực! - 1

Đặc biệt tình huống cản phá quả phạt đền cũng như rất nhiều pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm xứng đáng được ngợi khen.

Cũng như ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tiếp tục bất phân thắng bại trong một trận đấu không bên nào ghi được bàn thắng ở lượt về. Sau 5 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn bất bại và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G. Đây vẫn là một kết quả rất thuận lợi đối với "đội tuyển Rồng vàng" trên bước đường chinh phục chiếc vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á, qua đó biến giấc mơ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thành hiện thực.

Có 2 nhân vật trên sân thực sự là điểm nhấn ở trận đấu này. Đầu tiên là thủ môn Đặng Văn Lâm, người mà những vòng đấu trước vẫn còn gây tranh cãi về phong độ khi có những pha ra vào bóng chưa thực sự hợp lý, thì ở trận đấu này, thủ môn có bố người Việt, mẹ người Nga đã đóng vai "người hùng" sau 90 phút thi đấu chính thức. Tình huống mà Đặng Văn Lâm bay người dùng chân cản phá quả phạt đền của Theerathon, cứu thua một bàn thua trông thấy cho đội tuyển Việt Nam được đánh giá ngang bằng một bàn thắng vào lưới Thái Lan.

Sự chắc chắn xuyên suốt trong 90 phút của thủ thành sinh năm 1993 chính là sự động viên, trấn an về mặt tinh thần cho toàn bộ cầu thủ Việt Nam thi đấu trên sân, để bảo toàn được một kết quả có lợi nhất cho chúng ta vào lúc này. Với 1 điểm trong tay, đối thủ Thái Lan vẫn bị chúng ta dẫn cách biệt 3 điểm, khi mà cuộc đua ngôi đầu ở bảng G này thực sự là cuộc tranh đấu một mất một còn ở "bảng tử thần" như dự báo trước đó.

Nhân vật thứ hai không ai khác chính là trọng tài Ahmed Al-Kaf người Oman, người đã thổi quả phạt đền với đội tuyển Việt Nam trong một tình huống tranh chấp không rõ ràng giữa hai bên. Và cũng chính trọng tài này tiếp tục không công nhận bàn thắng hợp lệ từ tình huống đá phạt góc của đội tuyển Việt Nam khi cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin. Ngay cả tình huống Tiến Linh dứt điểm vào lưới thủ môn Kawin sau đó, cũng trọng tài này cho rằng Văn Hậu đã rơi vào tình huống việt vị cho dù pha chiếu lại cho thấy hậu vệ cánh của đội tuyển Việt Nam vẫn còn đứng phía trên hàng phòng ngự Thái Lan.

Tuy nhiên, những tình huống còn nhiều tranh cãi vốn là một phần tất yếu của bóng đá. Việc của đội tuyển Việt Nam lúc này là nhanh chóng quên đi những kết quả ở các trận đấu đã qua, quên đi những thành tích cũng như những điểm số đang có được để tiếp tục tập trung tập luyện, xây dựng chiến thuật, nỗ lực phấn đấu cho những vòng đấu tới. Phía trước của chúng ta vẫn còn đến 3 trận đấu đầy cam go, thử thách và thầy trò HLV Park Hang Seo không được chủ quan để sẩy chân hay vấp ngã.

Người ta bảo rằng, vinh quang nào mà chẳng có nước mắt, có gian khổ và cay đắng. Không có thành công nào tự đến mà không phải đánh đổi bằng sự cố gắng và kiên trì. Nhưng cho đến thời điểm này, vẫn xin được dành lời khen ngợi và chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo với những kết quả đạt được sau 5 lượt đấu ơ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Triệu triệu trái tim người hâm mộ vẫn sẽ luôn đồng hành cùng đội tuyển trên bước đường chinh phục vinh quang, phải không các bạn ?!

Thế Nam