Cây xăng thi gan cùng chính quyền

(Dân trí) - Đó là cây xăng Hằng Lý của Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Anh, nằm trên quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Ông Võ Viết Linh, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 4 cho biết: “Cây xăng dầu này đã bị Sở Công thương thu hồi giấy phép hoạt động vào năm 2014 và bên Phòng PCCC cũng đã không cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn cháy nổ”.

 

Cây xăng thi gan cùng chính quyền - 1

(Minh họa: Ngọc Diệp)

Cây xăng không đảm  bảo an toàn cháy nổ nhưng vẫn hoạt động. Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, cây xăng nằm giữa, hai bên là nhà dân kề sát, nếu có “mệnh hệ” gì, hậu quả sẽ không thể lường hết được.

Những hộ dân ở hai bên cây xăng Hằng Lý đang nơm nớp lo sợ vì sống ngay trên quả bom xăng. Chính quyền biết rõ điều đó nhưng không giải quyết triệt để quả bom xăng này.

Nếu xảy ra cháy nổ thì trách nhiệm thuộc về chính quyền.

Nhưng, Sở Công thương, quản lý thị trường, công an và nhiều cơ quan khác của chính quyền đành bất lực nhìn cây xăng không an toàn này hoạt động, vậy thì liệu có còn tồn tại chính quyền hay không? Các hộ dân ở cạnh cây xăng Hằng Lý lo sợ và chờ đợi sự can thiệp của chính quyền, nhưng họ đã rất thất vọng khi thấy các cơ quan của chính quyền bó tay. Chẳng lẽ các hộ dân tự xử lý vụ việc này, lúc đó sẽ còn loạn hơn.

Cây xăng Hàng Lý đã một năm không kiểm định, vậy thì không có gì đảm bảo về sự an toàn. Ngoài ra, không ai đảm bảo về sự chính xác của đồng hồ. Giả sử chủ cây xăng thực hiện hành vi gian lận thì khách hàng chịu thiệt. Để cho chủ doanh nghiệp gian lận, móc túi người tiêu dùng thì trách nhiệm đó cũng thuộc về chính quyền.

Người dân đặt câu hỏi rằng, cây xăng Hằng Lý chỉ cách Đội quản lý thị trường số 4 khoảng 500m nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. Liệu Đội quản lý thị trường số 4 có “quan hệ” gì không với cây xăng Hằng Lý mà để cho doanh nghiệp hoạt động không phép suốt năm qua?

Nếu chính quyền huyện Kỳ Anh bất lực thì tỉnh Hà Tĩnh phải có biện pháp xử lý. Phép nước trong tay, không thể để cho bất cứ ai tự tung, tự tác coi thường pháp luật. Một cây xăng chống đối mệnh lệnh của chính quyền thì sẽ có nhiều cây xăng hoặc nhiều doanh nghiệp khác làm theo, lúc đó sẽ càng khó xử lý.

Chính quyền căn cứ các quy định của pháp luật để thực thi việc công. Sở Công thương đã rút giấy phép của cây xăng Hằng Lý thì không có bất cứ lý do gì để cây xăng này tiếp tục hoạt động.

Còn để cho cây xăng không đảm bảo an toàn này hoạt động một ngày thì nguy cơ cháy nổ còn đe dọa người dân trên địa bàn.

Lê Chân Nhân

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!