Biến mất do… “biến đổi khí hậu”!

(Dân trí) - Gần đây ở ta xảy ra nhiều vụ “biến mất” đầy bí ẩn mà có lẽ, các nhà khoa học thế giới cũng phải botay.com, không thể giải thích nổi. Thế nên theo người viết bài này, trước các vụ việc biến mất đầy bí ẩn thì biết đâu, sự biến mất này chẳng phải do… “biến đổi khí hậu”?

Biến mất do… “biến đổi khí hậu”! - 1

Gần đây ở ta xảy ra nhiều vụ “biến mất” đầy bí ẩn mà có lẽ, các nhà khoa học thế giới cũng phải botay.com, không thể giải thích nổi.

Ví như vụ hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh nằm trong két sắt của Bộ Nội vụ, một trong những cơ quan rất quan trọng bỗng dưng “không cánh mà bay” đầy bí ẩn. Nó bí ẩn đến mức cho đến bây giờ, cũng chẳng biết nó mất thời điểm nào? Vì sao mất?...

Rồi đến vụ hot girl xứ Thanh, không chỉ hồ sơ mà cả bà Trần Vũ Quỳnh Anh cũng “biến mất” một cách đầy hư ảo.

Cách đây ít lâu, tại TP HCM đã phát hiện hai vụ “biến mất” cũng hết sức kỳ lạ. Một là tấm bản đồ qui hoạch Thủ Thiêm biến mất như một sự tàng hình và vụ thứ hai, kinh hoàng hơn, 213 cái container to như núi… Tam Đảo ở cảng Cát Lái cũng biến mất một cách lặng lẽ, không để lại dù chỉ tăm hơi.

Vừa qua, lại xảy ra hai vụ “biến mất” đầy kinh ngạc ở hai đầu đất nước. Đó là vụ mất cả ngàn cái phôi sổ đỏ ở Phú Quốc và dữ liệu bài thi gốc bị “mất tích” ở Sơn La dẫn đến chưa thể trả điểm thực về cho các thí sinh.

Trên Dân trí, Đại tá Lưu Thành Tín - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, Thủ trưởng CQĐT Công an Kiên Giang - cho biết: “Việc phát hiện 1.029 phôi sổ đỏ bị mất ở Phú Quốc là do cơ quan chủ quản (Sở TN-MT) kiểm tra, phát triện và thông báo đến công an Kiên Giang để phối hợp với các cơ quan liên quan truy tìm”.

“Rất may” là vụ “mất tích” ở Sơn La có thể giải thích được bởi hiện, đã có 05 vị được xác định có liên quan.

Đó là ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La, Ủy viên Ban Chỉ đạo thi, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chấm thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm.

Các bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT Sơn La, Thư ký, Uỷ viên Tổ chấm thi trắc nghiệm và bà Cầm Thị Bun Sọn, Phó Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, UV Tổ chấm thi trắc nghiệm.

Ông Đặng Hữu Thủy, Phó Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu, Ủy viên Tổ chấm trắc nghiệm.

Ông Lò Văn Huynh, Phó Trưởng phòng KTQLCLGD, Sở GDĐT Sơn La, UV Ban Chỉ đạo, Ủy viên Hội đồng thi, Trưởng ban Thư ký.

Tất nhiên, đây mới là “có thể” còn việc xác định được nguyên nhân và thủ phạm hay không thì vẫn còn là chuyện ở thì… tương lai.

Tuy nhiên, câu hỏi là tại sao lại có việc “biến mất” ở không ít trường hợp vẫn còn là một… bí mật chưa có lời giải.

Có lẽ câu trả lời…. thích hợp nhất, đó là học tập ông GĐ Sở Tài nguyên – Môi trưởng TP HCM Nguyễn Toàn Thắng nói mùi hôi ở bãi rác là do… biến đổi khí hậu.

“Do biến đổi khí hậu, sự tác động của các mùa dẫn tới mùi hôi ở các khu xử lý rác, đặc biệt ở ở bãi rác Đa Phước". Ông Thắng nói.

Thế nên theo người viết bài này, trước các vụ việc biến mất đầy bí ẩn thì biết đâu, sự biến mất này chẳng phải do… “biến đổi khí hậu”?

Bùi Hoàng Tám