Vụ "dọa" đuổi khách hàng khỏi chung cư: Chủ đầu tư lên tiếng phân trần
(Dân trí) - Trước thông tin phản ánh của người dân về chất lượng nguồn nước tại chung cư Prosper Plaza (Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM), chủ đầu tư chung cư cho rằng mình vô can trong vấn đề chất lượng nguồn nước.
Bà Nguyễn Thị Hường (chủ một căn hộ tại chung cư Prosper Plaza) "cáo buộc" chủ đầu tư Prosper Plaza là Công ty TNHH MTV Phúc Phúc Yên (Công ty Phúc Phúc Yên) ngăn cản cư dân, nước sinh hoạt bị biến sắc, không đạt chất lượng.
Mới đây, Công ty Phúc Phúc Yên đã lên tiếng về vụ việc. Phía chủ đầu tư cho biết, đã hoàn thành trách nhiệm trong việc giám sát, quản lý việc sử dụng nước của cư dân. Còn chất lượng nguồn nước là trách nhiệm của công ty cung cấp nước, ở đây là Công ty CP Cấp nước Trung An.
Theo đại diện của chủ đầu tư, khi có sự cố về nguồn nước, chủ đầu tư đã không hề chối bỏ trách nhiệm mà đã tích cực kiểm tra, phối hợp với các bên liên quan để tìm phương án giải quyết. Nước tại các lô A, B, C đã được lấy mẫu mang đi xét nghiệm.
Ngày 17/10, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM về kết luận chỉ tiêu hàm lượng Clo dư không nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép, các chỉ tiêu được xét nghiệm còn lại nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống.
Cùng ngày, chủ đầu tư tiếp tục tổ chức buổi làm việc với cán bộ kỹ thuật của Công ty CP cấp nước Trung An để kiểm tra tình trạng thực tế về nguồn nước tại chung cư.
Đến ngày 21/10, khi phía Công ty CP cấp nước Trung An tiếp tục chậm trễ xử lý, Công ty Phúc Phúc Yên tiếp tục có công văn số 211019 đề nghị công ty CP cấp nước Trung An giải đáp thắc mắc về chất lượng nguồn nước cung cấp cho toàn tòa nhà chung cư Prosper Plaza.
Bà Châu Thị Mỹ Linh, Giám đốc công ty Phúc Phúc Yên cho biết: “Trả lời chúng tôi, Công ty CP cấp nước Trung An cho rằng trên địa bàn phường Tân Thới Nhất, quận 12, nguồn nước của Công ty Trung An đang phân phối cho khách chủ yếu lấy từ nhà máy nước Tân Hiệp và được cơ quan chức năng kiểm tra nghiêm ngặt. Công ty Trung An không đưa ra phương án giải quyết dứt điểm về chất lượng nguồn nước khiến cư dân bức xúc vô tình đẩy chúng tôi vào thế hoàn toàn bị động”.
Trước đó, bà Nguyễn Thị Hường đã phản ánh sự việc nước sinh hoạt tại chung cư Prosper Plaza biến sắc, mất vệ sinh.
Công ty Phúc Yên đã không những không giải quyết triệt để những bức xúc của cư dân mà còn ra thông báo về việc chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với bà Hường. Sự việc đã gây ra tâm lý vô cùng hoang mang cho bà Hường và người dân đang sinh sống.
Lý giải về trường hợp của cư dân Nguyễn Thị Hường, Giám đốc Công ty Phúc Phúc Yên cho rằng, đây là hộ cư dân rất đặc biệt chủ đầu tư đã tạo rất nhiều điều kiện giúp đỡ bà Hường và gia đình.
Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra mặc dù nhiều lần đối thoại nhưng bà Hường liên tục chống đối vô lý, không hợp tác ảnh hưởng đến nhiều cư dân khác buộc lòng phải gửi thông báo và đề nghị chấm dứt hợp đồng mua bán.
Đồng thời, chủ đầu tư cũng mời bà Hường đến làm việc vào chiều 21/10 để làm rõ các cam kết trước đó mà hai bên đã thỏa thuận.
Cho đến hiện tại, bà Hường vẫn đang sinh hoạt tại căn hộ bình thường.
Quế Sơn