Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity

(Dân trí) - Summit Building - 216 Trần Duy Hưng vốn gây xôn xao dư luận vì sự ‘kín tiếng’ của chủ đầu tư, ký hợp đồng bảo mật với các bên tham gia, không ra hàng khi chạm cos 0.0, thậm chí lễ công bố được tổ chức bất ngờ, không thông báo vẫn còn là dấu hỏi lớn đối với công chúng.

Vào ngày 12/10/2019 vừa qua, Chủ đầu tư Veracity lần đầu lộ diện trong lễ công bố dự án sau khi có thông tin về thương vụ thâu tóm miếng “đất vàng” 216 Trần Duy Hưng.

Lễ ra mắt Thương hiệu - Công bố dự án chớp nhoáng chỉ dành cho giới thượng lưu

Chỉ hai ngày sau khi thông tin dự án Summit về tay đại gia này, Veracity đã tổ chức một buổi lễ ra mắt và công bố chính danh về dự án. Nhưng ngay cả trong lễ công bố này, chủ đầu tư (CĐT) cũng chỉ cho phép sự có mặt của một số nhà báo và một nhóm khách VIP với số lượng không quá 300 người theo hình thức tiệc kín.

Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity - 1

Đối tượng tham dự gồm một nhóm khách hàng nhỏ với khả năng chi tiêu lớn, đối tác và bạn hàng của CĐT, cùng với sự góp mặt của những đại gia lớn trong ngành và một số quan khách quốc tế v.v. Sự kiện đã diễn ra trong sự kiểm soát an ninh nghiêm ngặt cả vòng trong, vòng ngoài cả với đội vệ sĩ khiến cho việc tiếp cận sự kiện gần như bất khả thi.

Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity - 2

Khách mời VIP cũng phải xếp hàng xuất trình Giấy mời mới được cấp Thẻ Ra Vào (Event Access Card) để tham gia sự kiện. Một số khách mời cảm thấy khá thích thú với cách tổ chức sự kiện mới này bởi họ có thể cảm nhận được đẳng cấp của bữa tiệc.

Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity - 3

Trong buổi tiệc chỉ dành riêng cho giới thượng lưu này, theo quan sát của người tham gia, đây là một bữa tiệc thuộc hạng siêu sang: rượu vang và sâm panh được phục vụ thả ga suốt buổi lễ, các ‘đại gia’ vừa thưởng thức rượu lại vừa được tiếp xì gà hảo hạng; toàn bộ trang phục của người tham dự bắt buộc là trang phục ‘accoutre’ (dạ tiệc - sang trọng).

Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity - 4

Ông Paul J.Mason cho hay: “Trong vấn đề định vị sản phẩm, một nhà kinh doanh khôn ngoan cần biết được khách hàng của mình là ai, và quan trọng không kém là biết khách hàng của mình không phải là ai. Với một quy mô dự án chỉ có 288 căn, chúng tôi đã nâng cấp tối đa toàn bộ giỏ hàng về thiết kế, công năng, vật liệu hoàn thiện trong căn hộ để khiến cho từng căn hộ của Summit Building trở thành tuyệt phẩm đáng mơ ước mà chỉ một số nhỏ mới có thể đủ sức chi trả - bởi vì đỉnh cao chỉ dành cho số ít. Vì lẽ đó, chúng tôi muốn tập trung để phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu, giới thiệu sản phẩm và truyền tải sự xa xỉ của khái niệm “exclusive” - chuyên biệt tới họ.”

Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity - 5

Đối tác lớn, giải pháp lớn

Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity - 6

Buổi lễ có sự xuất hiện của tập đoàn UL Hoa Kỳ - một đơn vị hàng đầu thế giới về thẩm định an toàn và cực kì khó mời. Tập đoàn này năm 2017 mới chính thức bước chân vào Việt Nam, với lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục Cảnh sát PCCC và CNCH. Nội dung bản ghi nhớ tập trung về hợp tác xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy, đào tạo nguồn lực, chuyển giao công nghệ, kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm và an toàn cháy cho công trình. 

Đại diện của UL cho biết: “Chương trình Kiểm tra, Thẩm định an toàn các công trình xây dựng UL cung cấp một bản đánh giá; phân tích toàn diện cũng như những lỗ hổng trong việc xây dựng, thiết kế hệ thống phòng cháy, hệ thống an toàn cuộc sống và hệ thống an ninh cho các khu vực thương mại, khu công nghiệp, khu dân cư cũng như các sự kiện đặc biệt quy mô lớn khác nhau... Các gói dịch vụ tư vấn và thẩm định an toàn tòa nhà của UL đòi hỏi Chủ đầu tư thật sự để tâm tới vấn đề an ninh - an toàn của công trình. Sự kiện này một lần nữa chứng minh rằng Veracity không chỉ là một nhà tiên phong trong việc đầu tư, xây dựng các tòa nhà xanh bền vững mà còn đi đầu trong việc kết hợp an toàn toàn diện trong các thiết kế của mình.”

Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity - 7

Một tên tuổi lừng danh khác tham gia thuyết trình giải pháp là Tập đoàn Johnson Controls International (sau thương vụ sáp nhập đình đám giữa Johnson Controls và Tyco). Mở rộng thị trường Châu Á mạnh mẽ những năm trở lại đây, với mối quan hệ đối tác chiến lược với tổng thầu dự án này, thương hiệu này đã nhận lời tham gia sự kiện và thực hiện mô phỏng các giải pháp PCCC tân tiến nhất tại sự kiện.

Cánh tay Robot tự động có khả năng phát hiện đám cháy trong vòng 3 giây và dập lửa trong hình chỉ trong 10 giây

Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến hệ thống chữa cháy bằng cánh tay robot Spray Safe, lần đầu tiên được giới thiệu ra thế giới vào năm 2017 là một sản phẩm được nghiên cứu bởi Tyco và kiểm thử bởi Quân đội Hoa Kỳ. Veracity đã mạnh tay chi tiền cho việc ứng dụng công nghệ chữa cháy tự động đầu tiên trên thế giới này tại Việt Nam chỉ sau một ông trùm dầu mỏ - người đầu tiên đặt mua giải pháp này cho nhà chọc trời tại Dubai. Bên cạnh giải pháp Spray Safe, tòa nhà còn được ứng dụng hệ thống Sprinkler và đầu báo tân tiến nhất của Tyco với giải pháp khoanh vùng, cảm biến cảnh báo - phát hiện sớm, và chữa cháy cục bộ tích hợp bậc cao BACnet/IP.

Ứng dụng công nghệ IoT

Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity - 8

Theo lời ông Alan Walker - chuyên gia công nghệ tích hợp hệ thống: “Hãy tưởng tượng ngay khi thức giấc, khi mà bạn có thể điều khiển toàn bộ ngôi nhà của mình khi đứng trước gương. Mọi người thường nghĩ điều này chỉ xuất hiện trong những bộ phim giả tưởng, nhưng tại dự án Summit, chúng tôi đã biến chúng thành hiện thực thông qua hệ thống smarthome được cài đặt vào Smart Mirror. Chào mừng quý vị đến với thế giới của tương lai.”

Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity - 9

CĐT giới thiệu sản phẩm này là một màn hình phẳng cảm ứng được tráng gương, nơi người dùng có thể thao tác như trên máy tính bảng hay thiết bị di động: từ gọi điện, đọc báo, xem phim, mở cửa hay thậm chí quan trọng hơn nữa là kiểm soát toàn bộ ngôi nhà của mình. Chiếc Smart Mirror này có thể được lắp tại phòng ngủ, phòng bếp thậm chí nhà tắm. “Chúng tôi muốn ứng dụng công nghệ IoT (vạn vật kết nối) đích thực vào cuộc sống thì phải kết nối con người ở mọi không gian. Ngày nay, để có một cuộc sống với hiệu suất cao, người dùng mong muốn sử dụng công nghệ thông minh không chỉ trong phòng khách như thông thường mà từ không gian riêng tư, bình thường nhất là phòng ngủ, phòng bếp hay phòng tắm.

Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity - 10

Bán hàng theo phong cách quốc tế

Tuy chưa mở bán chính thức, nhưng với số lượng căn hộ ít, danh sách chờ của dự án đã đầy. CĐT cho biết họ đang tập trung vào việc quảng bá, triển lãm demo sản phẩm tại nước ngoài để kiểm chứng liệu rằng sản phẩm có đáp ứng được các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Hồng Kông. Vì lẽ đó, nên phần lớn những khách hàng mua căn hộ trong nước hiện nay đều là những người đang nằm trong danh sách chờ sau đợt mở bán chính thức tại nước ngoài, CĐT mới thực hiện công tác ra hàng tại VN.

Vén bức màn buổi lễ kín của chủ đầu tư Veracity - 11

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm