Thị trường bất động sản TPHCM xuất hiện dự án xây xong mới bán
(Dân trí) - Thống kê từ Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA) cho thấy, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố chỉ có 17 dự án được bàn giao, bằng 1/3 so với năm 2018. Đây là hệ quả của việc hàng loạt dự án không thể đảm bảo được tiến độ xây dựng.
Trong bối cảnh đó, việc xuất hiện dự án đã hoàn tất xây dựng, người mua thoải mái tìm hiểu thực tế công trình trước khi “xuống tiền” lập tức thu hút sự quan tâm của thị trường.
Xây xong mới bán
Xu hướng chuyển đổi từ hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai sang hình thức xây xong mới bán cũng bắt đầu được nhiều doanh nghiệp tuyên bố áp dụng. Và mới đây, dự án tiên phong được áp dụng theo hình thức này thuộc một chủ đầu tư tại khu Nam TPHCM cũng đã được “trình làng”. Theo đó, sự kiện “Trải nghiệm Biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier” ngay tại công trình đã được công ty Phú Mỹ Hưng tổ chức vào ngày 2/11 vừa qua.
Đặc biệt hơn, đây là dự án đầu tiên mà 100% sản phẩm đều là căn hộ thông tầng dạng biệt thự cảnh quan hạng sang (duplex 2 tầng). Dòng sản phẩm này hiện rất hiếm trên thị trường TPHCM, cả thành phố hiện chỉ có hơn 600 sản phẩm cùng loại và suất đầu tư cho mỗi sản phẩm hoàn thiện đều rất lớn. Riêng Happy Valley Premier, với số lượng 55 căn, dự án chiếm khoảng 8% tổng số sản phẩm duplex trên thị trường.
Theo tổng giám đốc 1 đơn vị môi giới ở TPHCM, hình thức kinh doanh này tạo nhiều thuận lợi cho người mua, họ có thể thoải mái thẩm định chất lượng căn nhà, tránh những phiền phức về tiến độ dự án… Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.
Theo vị này, cách làm này không thể dùng tiền của khách hàng để xây dựng nên đòi hỏi chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính lớn để ứng trước dòng vốn. Những dự án hạng sang như Happy Valley Premier càng khó làm hơn vì suất đầu tư cho mỗi sản phẩm rất lớn.
“Trăm nghe không bằng một thấy”
Giải thích lý do vì sao đến khi xây dựng hoàn tất mới đưa Happy Valley Premier ra kinh doanh, đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết: “Biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier là dự án đặc biệt về vị trí và định vị sản phẩm, do vậy phương thức kinh doanh cũng thay đổi phù hợp”.
Dự án này đặc thù là số lượng sản phẩm rất ít ỏi (55 căn) với các tiêu chuẩn siêu sang dành cho giới thượng lưu muốn có cuộc sống nghỉ dưỡng ngay tại nhà trong 1 khu đô thị tiện ích và văn minh. Chỉ nghe phần giới thiệu, nhiều người am hiểu thị trường căn hộ ở thành phố đất chật người đông như Sài Gòn có thể choáng ngợp với những thông số của dự án này.
Cả khu đất rộng 4.232m2 nhưng mật độ xây dựng chưa tới 21% và 79% diện tích đất được dành cho không gian mở và tiện ích. Đặc biệt nhất là hệ thống hồ bơi nằm giữa 2 tòa nhà chiếm đến 10% diện tích dự án.
Chủ đầu tư cũng dành hẳn 2 tầng trệt và lầu 2 để bố trí hệ thống tiện ích như phòng gym, spa, cộng đồng, vui chơi trẻ em,… tương đương đẳng cấp resort 5 sao chỉ dành riêng cho cư dân nơi đây.
Chưa hết, hệ số FAR của dự án cực thấp, chỉ có 2,88 bởi công trình xây dựng gồm 2 tòa nhà có độ cao chỉ 10 và 20 tầng, bố trí 55 căn biệt thự thông tầng, diện tích sàn xây dựng từ 169m2. Mỗi tầng nhà chỉ có 4 căn nên căn nào cũng có 2 mặt thoáng và hầu như mỗi tầng cứ 2 nhà dùng chung 1 cửa thang máy, chủ mỗi căn được bố trí tương đương 2 chỗ đậu ô tô,…
Theo đại diện chủ đầu tư, Happy Valley Premier được đưa ra kinh doanh với hình thức xây xong mới bán là để khách hàng được trải nghiệm thực tế chất lượng căn hộ, không gian sống, hệ thống tiện ích, cảnh quan khu dân cư và xung quanh tòa nhà… của nơi mà họ sẽ chọn làm nơi an cư sau này.
Vị này chia sẻ: “Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một lần trải nghiệm thực. Khách hàng không chỉ thấy, sờ được căn nhà; mà hơn hết, còn được cảm nhận bằng tất cả các giác quan, cảm xúc trước khi quyết định lựa chọn Biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier”.
An Nguyên