Phát triển theo hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động hàng đầu phía Bắc
(Dân trí) - Shoppertainment - xu hướng mua sắm kết hợp giải trí thịnh hành trên toàn cầu được hiện thực hóa tại Ocean City, với tên gọi Mega Grand World Hà Nội; hứa hẹn sẽ là điểm hẹn giao thương, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa nghệ thuật.
Tiềm năng của Shoppertainment
Trong bối cảnh người tiêu dùng đề cao yếu tố trải nghiệm, xu hướng Shoppertainment - là kết hợp giữa hai yếu tố "shopper" (mua sắm, người mua sắm) và entertainment (giải trí), được dự báo sẽ dẫn đầu xu hướng mua sắm trong những năm tới.
Báo cáo "Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity" (Mua sắm kết hợp giải trí: Cơ hội trị giá hàng nghìn tỷ đô la cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương) do Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) thực hiện năm 2022 cho thấy, doanh thu Shoppertainment ở 6 nước Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc là 24 tỷ USD trong năm 2022. Ước tính đến năm 2025, doanh thu Shoppertainment là 100 tỷ USD.
Shoppertainment đã được triển khai thành công tại nhiều nơi. Như tại Singapore, mô hình trung tâm và phố mua sắm đa trải nghiệm kết hợp các dịch vụ giải trí, ẩm thực, thưởng thức trình diễn nghệ thuật đường phố, bảo tàng, thư viện, công viên… như Orchard Road, VivoCity Mall thu hút 7 triệu lượt khách toàn thế giới mỗi năm và trở thành biểu tượng du lịch thú vị của đảo quốc sư tử.
Các thương hiệu lớn cũng ngày càng chú trọng hướng đi này. Năm 2022, IKEA - tập đoàn bán lẻ đồ nội thất hàng đầu thế giới đã tạo một cú sốc trên toàn cầu khi chi 378 triệu bảng Anh, thuê một tòa nhà khổng lồ rộng 22.200 mét vuông trải rộng trên 7 tầng, ngay giữa tâm điểm phố Oxford, đại lộ mua sắm sầm uất ở châu Âu bất chấp sự trầm lắng của bán lẻ sau đại dịch.
Tại đây, nhiều người có thể xem, nhìn, chạm các sản phẩm sắp mua, đồng thời lấy cảm hứng và nhận lời khuyên từ các chuyên gia cũng như những tín đồ yêu nội thất khác. Cách làm của IKEA sau đó đã cho thấy thành công lớn với sự quan tâm của nhiều khách hàng.
Ở Việt Nam, báo cáo từ BCG cho thấy doanh thu Shoppertainment năm 2022 là 1,8 tỷ USD, với mức tăng trưởng 66% một năm. Trong đó, Phú Quốc United Center được đánh giá là nơi có mô hình Shoppertainment phát triển mạnh mẽ.
Với trái tim là thành phố Grand World, khách du lịch quốc tế tới Phú Quốc không chỉ để tắm biển, nghỉ dưỡng mà còn trải nghiệm Bamboo Legend - công trình nhà tre lớn nhất Việt Nam, Teddy Bear Museum - khu trưng bày gấu Teddy đầu tiên tại Việt Nam, tháp đồng hồ Venice, công viên nghệ thuật đương đại UrbanPark, quảng trường biển rộng 19.500m2, các show trình diễn như "Tinh hoa Việt Nam", "Sắc màu Venice"….
Với tiềm năng lớn, Shoppertainment hứa hẹn sẽ phát triển hơn khi nhu cầu tương tác và trải nghiệm của con người tăng cao.
Mega Grand World Hà Nội tiên phong xu hướng Shoppertainment tại Thủ đô
Sắp tới đây, người dân và du khách tại Hà Nội không cần phải di chuyển đến đảo Phú Quốc hay nhiều nước trên thế giới, mà có thể trải nghiệm Shoppertainment phía đông thành phố với Mega Grand World tại Vinhomes Ocean Park 3.
Điểm đến này gồm 2 phân khu là K-Town mang phong cách Hàn Quốc - đại diện cho sự phát triển rực rỡ của làn sóng văn hóa phương Đông đương đại và The Venice mang phong cách Ý - đại diện cho sự tấp nập, phồn hoa của phương Tây đa sắc.
Trên một con kênh đào dài 300m tại phân khu The Venice, du khách sẽ được trải nghiệm hành trình thú vị trên chiếc thuyền Gondola nổi tiếng, để hòa mình vào vẻ đẹp thơ mộng và tinh tế của Venice.
Hai bên bờ kênh sẽ là những ngôi nhà phố đầy màu sắc - bối cảnh tuyệt vời để du khách chụp những bức ảnh "nghìn like". Cũng trên chiếc thuyền Gondola di chuyển chầm chậm, du khách có thể thưởng thức những giai điệu âm nhạc châu Âu đầy phong cách và tham gia vào không khí lễ hội sôi động ở cả hai bên bờ.
Bên cạnh chất Ý hào hoa, lãng mạn, phân khu thứ hai K-Town sở hữu các căn shop mang kiến trúc hiện đại và truyền thống chia thành 2 khu K Street và K Legend. Đây là nơi tất cả có thể trải nghiệm các khu phố mang âm hưởng Hàn Quốc, các tiểu cảnh đặc trưng xứ kim chi, các hành lang mái đình, cầu biểu tượng, các cụm artwork độc đáo…
Với hình thái tổ hợp phố thương mại kinh doanh, Mega Grand World được quy hoạch ngành hàng độc đáo giúp thỏa mãn nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Người cao tuổi có thể trải nghiệm những con phố ẩm thực, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cửa hàng mua sắm chuyên biệt, trung tâm chăm sóc sức khỏe Đông - Tây y. Phụ nữ được thỏa sức mua sắm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, còn nam giới có riêng cho mình thế giới thời trang, phụ kiện thể thao, tổ hợp giải trí trong nhà…
Cùng với đó, trẻ em sẽ tìm thấy "thiên đường" giải trí với những bảo tàng, những tổ hợp vui chơi độc đáo. Thanh thiếu niên có riêng cho mình những khu phố workshop, cửa hàng phụ kiện thời trang idol...
Tọa lạc tại vị trí giao lộ trung tâm thành phố điểm đến Ocean City, Mega Grand World Hà Nội còn là tâm điểm kết nối với các công trình quy mô như: tổ hợp biển tạo sóng Royal Wave Park 18ha lớn nhất thế giới, quảng trường - phố đi bộ Kinh đô Ánh sáng ở Vinhomes Ocean Park 2; biển hồ Lagoon 6,1 ha; hồ nước ngọt trải cát trắng 24,5ha ở Vinhomes Ocean Park 1; tổ hợp vịnh biển 4 mùa trong nhà - ngoài trời 3,05ha tại "Quận nghỉ dưỡng" Vinhomes Ocean Park 3.
Với tầm nhìn quy hoạch Ocean City là nơi để "sống - lập nghiệp - nghỉ dưỡng" có quy mô và chất lượng hàng đầu khu vực, Mega Grand World sẽ hoàn thiện bức tranh du lịch, trải nghiệm phía đông Thủ đô, biến nơi đây trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam cũng như quốc tế.