Nên ở nhà đất truyền thống hay căn hộ cao cấp?
(Dân trí) - Đây là một câu hỏi không mới nhưng chưa bao giờ hết cũ với những gia đình trẻ đang tìm kiếm chốn an cư lập nghiệp.
Vài năm trở lại đây, thị trường BĐS tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ kéo theo sự du nhập của mô hình căn hộ - thiết kế sáng tạo giúp phân bổ quỹ đất hiệu quả hơn so với kiến trúc thấp tầng dàn trải trước đó, giải quyết hiệu quả bài toán dân số tại các đô thị lớn.
Tuy nhiên, tốc độ phát triển BĐS nhanh chóng khiến người Việt chưa kịp thích ứng, còn nhiều e ngại về hiệu quả tài chính khi đầu tư vào loại hình này. Vì vậy, trước khi quyết định mua nhà, đa phần các gia đình trẻ đều chung một câu hỏi: ở nhà truyền thống hay căn hộ hiện đại?
1. Nhà mặt đất là tài sản, chung cư là tiêu sản?
Với tập quán văn hóa trọng đất đai hàng nghìn năm của người Việt, tài sản phải gắn liền với đất mới trở nên giá trị. Tâm lý này chi phối tới quan niệm về nhà ở của người dân, coi nhà mặt đất mới là tài sản giá trị gia tăng theo thời gian, có thể trở thành của hồi môn, của để dành cho con cháu. Trong khi đó, căn hộ không đáp ứng cảm giác được là chủ sở hữu, tự quyết định xây sửa, cơi nới cho chính tổ ấm của mình. Ngoài ra, họ có niềm tin rằng căn hộ có thể xây cao thêm nhưng đất đai là một tài nguyên khan hiếm khi dân số ngày càng gia tăng. Vì vậy, số đông người dân vẫn còn nghi ngại về căn hộ chung cư, có xu hướng chấp nhận sự an toàn mà nhà đất truyền thống mang lại.
Thêm vào đó, các câu chuyện liên tục đăng tải trên báo chí về tình trạng nhập nhằng cấp sổ hồng của CĐT, các dịch vụ điện, nước, tiện ích… không đáp ứng như trong cam kết khiến nhiều người càng thiếu thiện cảm với mô hình này.
Tuy nhiên, diễn biến của thị trường BĐS vài năm trở lại đây ghi nhận những tín hiệu tích cực, cho thấy thay đổi tâm lý khách hàng về loại hình căn hộ. Theo số liệu của CBRE, chỉ riêng quý III/2019, thị trường TP. HCM đón nhận nguồn cung 13.072 căn hộ được chào bán, tăng 217% theo quý và 107% theo năm, tỷ lệ hấp thụ sản phẩm lên tới 90%.
Theo các chuyên gia, sức hút lớn của căn hộ hiện nay đến từ 2 yếu tố: thị trường BĐS vận động đi lên, cung ứng những sản phẩm chất lượng, bên cạnh đó là sự thay đổi về khái niệm đầu tư, và lựa chọn tổ ấm của người dân. Với cùng một mức tài chính, khách hàng có xu hướng lựa chọn căn hộ cao cấp thay vì chen chúc trong căn nhà nhỏ hẹp tại nội đô thiếu tiện nghi, an ninh kém hoặc mua đất vùng ven quy hoạch không bài bản, kém thẩm mỹ, kết nối khó khăn … Họ hiểu rằng khoản đầu tư thiết thực nhất chính là cuộc sống hiện tại.
2. Diamond Alnata Plus - Xóa bỏ định kiến, cộng thêm đặc quyền
Trong bức tranh thị trường BĐS Quý III - IV/2019, Diamond Alnata Plus được xem là “điểm sáng”, có sức hút lớn với nhóm khách hàng tri thức, thành đạt nhờ hiểu rõ và đáp ứng chất lượng theo nhu cầu, mong muốn của họ. Phân khu đã xóa bỏ những mặc định về việc đầu tư chung cư là “tiêu sản” thông qua việc không ngừng nâng cấp giá trị sống, “làm giàu” trải nghiệm mỗi ngày nhờ vị trí đắc địa quy hoạch tại trung tâm KĐT đẳng cấp quốc tế Celadon City. Được bao quanh bởi hệ thống tiện ích hiện hữu phong phú: công viên cây xanh 16,4hecta, Celadon Sport & Resort Club nội bộ lớn nhất Việt Nam, TTTM AEON Mall, hệ thống giáo dục liên cấp từ công lập đến quốc tế… cư dân tương lai và gia đình sẽ được đảm bảo trọn vẹn đời sống tinh thần, sức khỏe và an toàn.
Ở khía cạnh khác, khi các mục cơ sở hạ tầng của khu vực dần hoàn thiện, kết nối thông suốt với trung tâm và các khu vực khác, song song với đó là Đại lộ Gamuda đi vào hoạt động trong tương lai, sớm đưa nơi đây trở thành trung tâm thương mại - văn hóa - giải trí lớn nhất khu vực. Việc kề cạnh nhịp giao thương sôi động của Đại lộ Gamuda là lợi thế gia tăng giá trị của Diamond Alnata Plus mà bất cứ khách hàng thông thái nào cũng nhận ra.
Điểm thứ hai tạo nên sức hút của phân khu là sự đầu tư trong từng thiết kế và tiện ích nhằm mang đến trải nghiệm khác biệt, xóa bỏ những định kiến của người dân về mô hình căn hộ. Vượt qua cả hình dung thông thường về những khối hình hộp bê tông, Diamond Alnata Plus đặt hệ thống tiện ích nội khu ngay trên chính tầng 5 của tòa tháp. Hàng loạt các tiện ích đa dạng chủ đề được CĐT tính toán dựa trên nhu cầu, sở thích, văn hóa của cư dân: Từ đường chạy bộ, hồ bơi vô cực 500m2 với bể sục, đài vọng cảnh, khu vực xem phim ngoài trời, phòng sinh hoạt cộng đồng… đem đến trải nghiệm sống nghỉ dưỡng ngay ngưỡng cửa.
Ngoài ra, CĐT cũng chú trọng các yếu tố khác như: an ninh đa lớp với hệ thống khóa điện tử và đội ngũ nhân viên an ninh được đào tạo chuyên biệt, bãi đỗ xe định danh cho mỗi căn hộ… Sự kỷ luật trong từng chi tiết nhỏ nhất đặt yếu tố “tiện nghi” cho cư dân lên hàng đầu, thống nhất một trải nghiệm sống chuẩn quốc tế.
Tích hợp những ưu điểm vượt trội trong quy hoạch và thiết kế của Diamond Alnata Plus, CĐT Gamuda Land đã góp phần công sức trong công cuộc thay đổi nhìn nhận của người dân về trải nghiệm sống hiện đại mà mô hình căn hộ cao cấp đem lại.
Địa chỉ: Khu nhà mẫu Celadon City, số 68, đường N1, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú
Nhà mẫu Gamuda Land: 199A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3, TP. HCM
Hotline: 090 334 0888