Thứ hai, 31/08/2020 - 09:00

Branded residences - Lãnh địa của những tay chơi bất động sản hàng hiệu

Dân trí

Chính ở thời điểm Covid-19 tái bùng phát, sức hút của đầu tư bất động sản lại không hề giảm. Nhưng yếu tố quyết định nhà phát triển dự án nào sẽ vượt lên và có được lợi thế trong thị trường chính là sự khác biệt và bảo tín về sản phẩm.

Branded residences – Bất động sản hàng hiệu

Branded residences được định nghĩa là loại hình bất động sản hợp tác giữa một thương hiệu quản lý và một đơn vị phát triển dự án. Mô hình này xuất hiện đầu tiên tại New York cách đây khoảng 1 thế kỷ. Trong báo cáo thị trường năm 2019 của Savills toàn cầu, có khoảng 9,000 đơn vị ở mang thương hiệu quản lý, và dự kiến tăng mạnh trong năm 2020 chỉ với hơn 70 dự án đi vào hoạt động.

Branded residences - Lãnh địa của những tay chơi bất động sản hàng hiệu - 1
Regent Residences Porto Montenegro thuộc tập đoàn IHG

Cũng theo Savills, branded residences mang tới một lựa chọn cho dòng bất động sản phân khúc cao, nhắm với tầng lớp khách hàng thượng lưu, tiềm lực tài chính mạnh, sành sỏi về thương hiệu và thích di chuyển trên thế giới. Lý do lựa chọn sản phẩm branded residences của nhóm khách hàng này là thiết kế đẳng cấp, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, sự an toàn, và không thể không nói đến vị trí sáng giá, đáng mơ ước nhất. Bên cạnh Thái Lan, Việt Nam hiện đang nổi lên là hai thị trường dẫn đầu tại Châu Á cho “sân chơi” cao cấp này với nhiều thương hiệu của các tập đoàn lớn như Hyatt, IHG, Accor hay Marriott…

Sự vượt trội của mô hình branded residences

Ngày 23 tháng 6, tờ WSMV công bố dự án Four Seasons Nashville Private Residences, (Mỹ) nhanh chóng bán được 80 triệu USD ngay trong ngày đầu tiên mở bán vào cuối tháng 6 – tức là thời điểm Mỹ đang bước vào giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch, với mức giá lên đến 25 triệu đô/ căn penthouse. Giữa lúc thị trường bất động sản điêu đứng, điều gì khiến cho phân khúc này đứng vững?

Branded residences - Lãnh địa của những tay chơi bất động sản hàng hiệu - 2
Four Seasons Nashville Private Residences

Với uy tín và sự chuyên nghiệp ở quy mô toàn cầu của thương hiệu, sở hữu các bất động sản loại này là sự an tâm khi đầu tư. Nhà đầu tư được cam kết tiêu chuẩn 5 sao về chất lượng vận hành. Điều này một mặt đem tới trải nghiệm đáng giá về phong cách sống, mặt khác đảm bảo dịch vụ chăm sóc, gìn giữ cho tài sản tốt nhất.

Phần lớn các nhà đầu tư khi mua branded residences đều tham gia vào chương trình rental pool, được vận hành bởi đơn vị cung cấp Thương hiệu. Với mạng lưới khách hàng trung thành trên thế giới khổng lồ cùng các chương trình ưu đãi đặc quyền, nhà đầu tư có thể an tâm về tỉ lệ lấp đầy trên biệt thự hoặc căn hộ nghỉ dưỡng của mình. Theo báo cáo của Tập đoàn IHG năm 2019, tỉ lệ lấp đầy trung bình các khách sạn mang thương hiệu InterContinental Hotels & Resorts đạt trên 70%. Mạng lưới hơn 100 triệu thành viên của IHG Club chính là yếu tố tạo nên con số ấn tượng này.

Branded residences - Lãnh địa của những tay chơi bất động sản hàng hiệu - 3
InterContinental Residences Halong Bay

Nghiên cứu của Savills cho biết bất động sản hàng hiệu thường có giá cao hơn khoảng 35% so với thị trường, phần lớn do yếu tố vị trí, thương hiệu chủ đầu tư và đơn vị vận hành. Số lượng hàng khan hiếm của mỗi dự án cũng là yếu tố giúp gia tăng giá trị của dòng sản phẩm này. Lấy ví dụ, dự án InterContinental Residences Halong Bay vừa được công bố chỉ giới hạn ở 41 biệt thự mặt biển, trong khi dự án Park Hyatt Phu Quoc Residences chỉ bao gồm 65 dinh thự trên tổng diện tích 55ha.

Đánh giá về mô hình branded residences, đại diện Công ty phân phối Bất động sản MGV, cho biết: “Khi trao đổi với chúng tôi, các nhà đầu tư đánh giá cao tiềm năng của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế, kể cả trong thời điểm hiện nay. Họ luôn nhìn xa trông rộng và quyết định dựa trên hai yếu tố tính sinh lời bền vững và an toàn của loại hình BĐS này trong dài hạn.”

Cuộc chơi không dành cho số đông

Trong khi những ông lớn trên thị trường bất động sản hiện nay chọn lối đi an toàn là phát triển các thương hiệu quản lý của riêng mình, thì một vài chủ đầu tư khác chọn lối đi thách thức hơn, là dấn thân vào phát triển dòng branded residences.

Giới phân tích cho rằng nguyên nhân của hiện tượng trên trước hết là do không phải chủ đầu tư nào cũng đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe từ thương hiệu. Tương ứng với tiêu chuẩn của thương hiệu quản lý là sự đòi hỏi cao hơn với thương hiệu phát triển về năng lực tài chính. Nhóm khách hàng mục tiêu của branded residences cũng là những người am hiểu và có thu nhập cao.

Một số dự án nghỉ dưỡng branded residences nổi bật có thể kể đến như InterContinental Residences Halong Bay, InterContinental Residences Phú Quốc, Regent Phú Quốc, Park Hyatt Phu Quoc của chủ đầu tư BIM Group và Hyatt Regency Danang Resort and Spa tại Đà Nẵng do Indochina Capital đầu tư, Meridien Resort & Spa tại Quảng Nam của Tonkin Land hay Courtyart Marriott tại Đà Nẵng của Alphanam….

Nổi bật trong số đó có thể kể đến BIM Group, nhà phát triển bất động sản với danh mục các thương hiệu quốc tế cao cấp nhiều nhất, bao gồm: Park Hyatt, Regent, InterContinental, Sailing Club, Citadines, Fraser Suites, Centara,…

Branded residences - Lãnh địa của những tay chơi bất động sản hàng hiệu - 4
InterContinental Residences Halong Bay

Cuối tháng 7 vừa qua, Tập đoàn IHG và BIM Group cũng vừa ký kết Hợp đồng Quản lý cho dự án InterContinental Halong Bay Resort & Residences. Bà Serena Lim, Phó Chủ tịch mảng phát triển của IHG, phát biểu: “Trung thành với truyền thống của InterContinental trong việc đi tiên phong phát triển trải nghiệm du lịch sang trọng tại các điểm đến quốc tế mới, chúng tôi rất vui mừng được mở rộng mối quan hệ hợp tác lâu dài với BIM Group và đưa thương hiệu InterContinental đến Vịnh Hạ Long huyền thoại.”

Trường Thịnh

Đáng quan tâm